Tin tức

Từ ngày 15/9 - 15/10, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư tiêu hóa (CEA)

Ngày 15/09/2022
Trước báo động ung thư ngày càng gia tăng tại Việt Nam, đặc biệt là ung thư tiêu hóa, nhằm đồng hành cùng người dân trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, từ ngày 15/9 - 15/10/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí xét nghiệm tại nhà tầm soát ung thư tiêu hóa (CEA) cho người dân địa bàn Hà Nội. Đây là cơ hội đặc biệt để người dân phát hiện sớm căn bệnh nguy hiểm này ngay tại nhà qua dịch vụ lấy máu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC.

1. Ung thư đường tiêu hóa - những con số đáng báo động

Ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng và ung thư thực quản là ba loại ung thư đường tiêu hóa thường gặp.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong năm 2020, Việt Nam có khoảng 17.900 người bệnh mắc các bệnh ung thư đường tiêu hóa. Điều đáng lưu ý là căn bệnh này cũng luôn nằm trong top 5 những bệnh ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam trong những năm gần đây, có tỷ lệ mắc cao chỉ sau ung thư vú, ung thư phổi ở nữ giới và ung thư gan, phổi ở nam giới.                         

Ung thư đường tiêu hóa là một trong những ung thư nguy hiểm nhất với tỷ lệ tử vong cao   

Ung thư đường tiêu hóa là một trong những ung thư nguy hiểm nhất với tỷ lệ tử vong cao                   

Ngoài hồi chuông cảnh báo trên, ung thư đường tiêu hóa còn có xu hướng “trẻ hóa” với nhiều trường hợp nằm trong khoảng 18-20 tuổi. 

Ung thư tiêu hóa thường diễn tiến âm thầm với các dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý về đường tiêu hoá thông thường khác. Các khối u ác tính ở giai đoạn đầu cũng chưa bộc lộ rõ ràng, do đó hầu hết người bệnh phát hiện đều đã ở giai đoạn muộn.                                        

Tầm soát ung thư đường tiêu hóa giúp phát hiện sớm bệnh ung thư khi khối u còn nhỏ, chưa xâm lấn, di căn, giúp việc điều trị đạt kết quả, giảm nguy cơ tử vong. Trên thực tế, tỷ lệ sống sau 5 năm của bệnh nhân ung thư đại trực tràng được chẩn đoán ở giai đoạn đầu lên đến 90%. Tỷ lệ này giảm đi rõ rệt khi người bệnh được chẩn đoán ung thư ở các giai đoạn sau. 

2. Xét nghiệm ung thư tiêu hóa (CEA) - tầm soát sớm, tăng cơ hội phát hiện bệnh kịp thời                                                    

Ung thư đường tiêu hóa là căn bệnh nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong cao, song hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.                                                              

Hầu hết các bệnh lý đường tiêu hóa có biểu hiện không rõ ràng khiến người bệnh dễ bỏ qua. Vì vậy, một trong những phương pháp giúp phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa hiệu quả là thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư.               

CEA là tên gọi của một kháng nguyên có trong tế bào ruột của thai nhi. Các khối u ác tính ở đường tiêu hóa khiến tăng nồng độ CEA. Vì vậy, đây là một trong những xét nghiệm quan trọng giúp bạn nhận biết có mắc ung thư đường tiêu hóa hay không.    

Với hiệu quả hàng đầu trong việc tầm soát và theo dõi diễn biến bệnh, xét nghiệm CEA có những ý nghĩa lâm sàng sau:           

  • Chẩn đoán: 

Xét nghiệm CEA hỗ trợ chẩn đoán ung thư đường tiêu hóa (đại trực tràng, tụy, ruột non, dạ dày). Độ nhạy tùy vào giai đoạn của bệnh thường từ 25 - 80%. 

  • Theo dõi hiệu quả quá trình điều trị và phát hiện bệnh tái phát: 

Xét nghiệm CEA còn có thể đánh giá quá trình điều trị bệnh cũng như khả năng bệnh tái phát sau này. Chẳng hạn đối với ung thư đại trực tràng, sau 4 - 6 tuần, giá trị CEA sẽ giảm dần và quay lại mức bình thường. 

Bệnh càng tiến triển, giá trị CEA càng tăng cao. Giá trị càng cao thì tiên lượng càng xấu. Giá trị CEA huyết tương ban đầu sẽ là nền để theo dõi diễn biến của bệnh. Trong ít nhất 2 tháng, nếu giá trị này vẫn tăng thì đồng nghĩa với ung thư có thể tái phát.                       

  • Phát hiện di căn: 

Đối với bệnh nhân đã được chẩn đoán ung thư: xét nghiệm CEA tiên lượng sự phát triển của khối u: CEA tăng sau phẫu thuật cắt bỏ u gợi ý tìm u tái phát hoặc có sự di căn xa.

Xét nghiệm CEA là một trong những xét nghiệm quan trọng giúp phát hiện ung thư   đường tiêu hóa   

Xét nghiệm CEA là một trong những xét nghiệm quan trọng giúp phát hiện ung thư đường tiêu hóa                                

3. Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư tiêu hóa (CEA)            

Đồng hành cùng người dân trong chăm sóc sức khỏe đường tiêu hóa, từ ngày 15/9 - 15/10/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư tiêu hóa (CEA). Theo đó, để tham gia chương trình người dân chỉ cần lưu ý như sau:  

Phạm vi áp dụng: 

  • Miễn phí xét nghiệm CEA tại nhà trên địa bàn Hà Nội.  
  • Đối với khách hàng có chỉ số CEA bất thường, sẽ nhận thêm ưu đãi: GIẢM 30% GÓI NỘI SOI TIÊU HÓA - Miễn phí Làm sạch đại tràng tại nhà.
    (Áp dụng tại hệ thống Bệnh viện/Phòng khám của MEDLATEC tại Hà Nội)            

Cách thức đăng ký: 

  • Mã ưu đãi: 22KDTTCEA: Quý khách vui lòng xuất trình mã khi thanh toán.
  • Hoặc gọi đến Tổng đài 1900 56 56 56. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư tiêu hóa (CEA)

Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí xét nghiệm tầm soát ung thư tiêu hóa (CEA)

MEDLATEC là địa chỉ tầm soát ung thư tiêu hóa uy tín, bởi những lý do sau đây:

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn hết mình vì người bệnh như: ThS.BS Phạm Thị Quế, BSCKI. Nguyễn Thị Lan, bác sĩ Bùi Văn Long - Chuyên khoa Tiêu hóa. Đặc biệt, chuyên khoa có sự hỗ trợ chuyên môn của chuyên gia đầu ngành lĩnh vực Tiêu hóa là PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng - Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai, Giảng viên bộ môn Tiêu hóa - Trường Đại học Y Hà Nội với gần 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh Tiêu hóa. 
  • Đáp ứng đầy đủ, chính xác các kỹ thuật tầm soát sớm ung thư đường tiêu hóa qua hệ thống máy móc xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng hiện đại như hệ thống máy Automation (lần đầu có mặt ở Đông Nam Á), máy nội soi tiêu hóa CV - 170 Olympus, máy định danh vi khuẩn: HP HIGIR FORCE 500, máy chụp X Quang kỹ thuật số, nội soi IBN, chụp CT, MRI,…       
  • Quy trình khám khoa học, thủ tục nhanh gọn rút ngắn tối đa thời gian của khách hàng.
  • Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện ích phục vụ toàn quốc, đáp ứng đầy đủ các xét nghiệm marker. Mẫu xét nghiệm được phân tích trên hệ thống máy móc tự động, sau 1h30' - 2h khi mẫu chuyển về Trung tâm xét nghiệm là khách hàng có thể tra cứu kết quả. 
  • Sau khi khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian lấy kết quả sao cho thuận tiện và không ảnh hưởng đến công việc. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm cũng sẽ được trả cho người bệnh thông qua nhiều phương tiện khác như email, điện thoại,... Trong trường hợp có vấn đề cần lưu ý, bác sĩ sẽ trực tiếp gọi điện thoại để tư vấn và giải thích chi tiết cho người bệnh về kết quả xét nghiệm. 

Để không bỏ lỡ cơ hội xét nghiệm tầm soát ung thư tiêu hóa (CEA) miễn phí tại Hệ thống Y tế MEDLATEC quý khách hàng hãy nhanh tay đăng ký để trải nghiệm dịch vụ.                              

Mọi thông tin chi tiết, quý vị vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.     

 

Từ khoá: CEA xét nghiệm medlatec

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.