Tin tức

“Tự sướng” có ảnh hưởng đến kinh nguyệt ở nữ giới hay không?

Ngày 15/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
“Tự sướng” là hành vi giúp giải quyết vấn đề về sinh lý, giúp chị em có cảm giác thỏa mãn mà không phải lo ngại các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, đây vẫn là hành vi khiến nhiều người cảm thấy mặc cảm, đồng thời lo ngại các ảnh hưởng tiêu cực. Trong đó, “tự sướng” có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

“tự sướng” là biểu hiện sinh lý bình thường cho sự phát triển về giới tính

“Tự sướng” là biểu hiện sinh lý bình thường cho sự phát triển về giới tính

1. “Tự sướng” có ảnh hưởng đến kinh nguyệt của phái nữ không?

“Tự sướng” hay thủ dâm, là khi bạn nữ đưa tay chạm hoặc cọ xát bộ phận sinh dục, âm đạo để thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình.

Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chỉ rõ về vấn đề “tự sướng” có ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Ngoài ra, nó còn mang lại nhiều mặt tốt trong những ngày “đèn đỏ”, giúp nữ giới giảm tình trạng đau bụng hiệu quả. Dưới đây là một số tác dụng của việc “tự sướng” của nữ giới được MEDLATEC tổng hợp. 

Giảm triệu chứng đau bụng

“Tự sướng” vào ngày “rụng dâu” giúp cho nữ giới giải phóng được nhiều hormone giảm đau ra khỏi cơ thể. Đặc biệt là hiện tượng đau nửa đầu hoặc co thắt cổ tử cung thường thấy trong chu kỳ kinh nguyệt. 

Hành vi này giúp cho chứng đau bụng và đau thắt lưng giảm đáng kể

Hành vi này giúp cho chứng đau bụng và đau thắt lưng giảm đáng kể

Hiện tượng “tự sướng” có ảnh hưởng đến kinh nguyệt hay không đến nay vẫn chưa có kết luận chính xác từ các nhà nghiên cứu y khoa chuyên môn. Tình trạng kinh nguyệt ở nữ giới bị rối loạn có thể đến từ căng thẳng, lo âu, hormone tâm lý ảnh hưởng, cân nặng thất thường,...

Tuy nhiên, bạn cần thực hiện hành vi này đúng cách và vệ sinh sạch sẽ để không có tác động xấu đến sức khỏe. Việc thủ dâm nhiều lần và vệ sinh không cẩn thận có thể dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, bộ phận sinh dục bị tổn thương.

“Tự sướng” giúp cải thiện sức khỏe

Nữ giới khi “tự sướng” sẽ giúp cho lượng máu được lưu thông dễ dàng đồng thời cơ thể sẽ giải phóng ra hormon endorphin giúp cho tinh thần vui vẻ, giảm thiểu tình trạng căng thẳng, trầm cảm. Ngoài ra còn giúp bạn tập trung vào công việc, làm việc đạt hiệu quả.  Đây cũng là câu trả lời vì sao sau khi thủ dâm, mọi người thường có giấc ngủ ngon, tâm trạng tích cực mặc dù không đạt sự cực khoái. 

Tác động tốt trong quan hệ tình dục 

“Tự sướng” có ảnh hưởng đến kinh nguyệt về mặt tích cực khi cải thiện đáng kể trong quan hệ tình dục. Khi thực hiện hành vi này, phái nữ có thể thoải mái khám phá cơ thể của mình để biết được vùng nhạy cảm của bản thân. 

Tự sướng giúp cho “chuyện ấy” với bạn tình cải thiện và dễ đạt được sự khoái lạc trong đời sống tình dục

Tự sướng giúp cho “chuyện ấy” với bạn tình cải thiện và dễ đạt được sự khoái lạc trong đời sống tình dục

Không đem lại nguy cơ lây lan qua tình dục 

Khi “tự sướng”, nữ giới không phải lo về vấn đề mang thai ngoài ý muốn hoặc có nguy cơ mắc những bệnh lý qua đường tình dục. Đồng thời, phái nữ vẫn có thể đạt được cảm giác khoái lạc khi tự mình thực hiện. 

2. “Tự sướng” có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không nếu diễn ra thường xuyên?

Bên cạnh những tác động tích cực cho ngày “đèn đỏ” thì không thể thiếu những hạn chế nếu bạn lạm dụng quá mức hành vi thủ dâm bởi có thể gây ra một số vấn đề sau: 

“Tự sướng” quá nhiều gây ra vấn đề về tâm lý

Bạn nên thủ dâm một cách vừa phải nếu không muốn rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy nhược cơ thể và gây ra hiệu quả kém khi làm việc, học tập.

Một diễn biến xấu hơn về việc “tự sướng” quá đà dễ khiến cho phái nữ không quan tâm đến phái mạnh. Đã có trường hợp nữ giới rơi vào trạng thái khép kín, thu mình lại. Tác động xấu hơn nữa là có thể dẫn đến hội chứng tự kỷ, chỉ muốn ở một mình để thỏa mãn nhu cầu của bản thân hoặc là nghiện thủ dâm nghiêm trọng. 

Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng

“Tự sướng” có ảnh hưởng đến kinh nguyệt khá tốt nếu bạn biết cân bằng nhu cầu sinh lý của mình. Còn nếu thực hiện quá nhiều dễ dẫn đến dần mất hưng phấn khi quan hệ tình dục và luôn muốn được kích thích mạnh mẽ từ người “bạn tình”. 

Có nhiều bạn nữ đã không thấy sự “cực khoái” từ bạn nam. Họ thấy rằng “tự sướng” đem lại cảm giác vui vẻ, thỏa mãn hơn nhiều. 

Thủ dâm trong thời gian dài gây ảnh hưởng trực tiếp đến quan hệ đôi lứa, hạnh phúc sứt mẻ cho cả hai người

Thủ dâm trong thời gian dài gây ảnh hưởng trực tiếp đến quan hệ đôi lứa, hạnh phúc sứt mẻ cho cả hai người

Tổn thương vùng kín

Nữ giới khi dùng những dụng cụ để “tự sướng”, bạn cần vệ sinh thật sạch sẽ sau khi sử dụng. Vì những vật dụng này khi đưa vào bên trong âm đạo dễ làm tổn thương niêm mạc và dễ dẫn vi khuẩn cùng nấm bệnh phát triển gây ra bệnh lý phụ khoa cho nữ giới. 

3. MEDLATEC - Địa chỉ thăm khám vấn đề phụ khoa ở nữ giới uy tín 

Về mặt tích cực của việc “tự sướng” giúp chị em giảm thiểu nhiều triệu chứng trong ngày “đèn đỏ”. Nhưng trong một số trường hợp nếu chị em đang gặp những vấn đề về rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm vùng kín, vùng kín bị đau khi quan hệ thì bạn nên đến cơ cơ sở y tế uy tín như Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được thăm khám, điều trị tốt nhất. 

Chuyên khoa Sản - phụ khoa của Bệnh viện quy tụ những bác sĩ đầu ngành có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, chính xác. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là cơ sở y tế đáng tin cậy của chị em phụ nữ trong suốt hơn 26 năm qua

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là cơ sở y tế đáng tin cậy của chị em phụ nữ trong suốt hơn 26 năm qua

Bài viết trên đây là toàn bộ những giải đáp từ MEDLATEC về thắc mắc của phái nữ đó là “tự sướng” có ảnh hưởng đến kinh nguyệt hay không. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn chăm sóc sức khỏe cho bản thân một cách tốt nhất. Nếu bạn muốn được bác sĩ chuyên môn của MEDLATEC tư vấn chi tiết về bệnh lý bạn đang gặp phải hoặc đặt lịch thăm khám sức khỏe, hãy liên hệ đến tổng đài của chúng tôi qua hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.