Tin tức

Tư vấn sức khỏe online miễn phí - An tâm chăm sóc sức khỏe trong đại dịch Covid-19

Ngày 12/08/2021
Ban Biên tập
Tính năng Video Call trên ứng dụng MedOn ra đời thực sự đã phá vỡ mọi khoảng cách, giới hạn và mang đến nhiều lợi ích cho người bệnh, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Video Call cùng chuyên gia chính là cách bảo vệ mọi gia đình từ xa.

Mô hình chăm sóc sức khỏe tiện ích trong đại dịch Covid-19

Tính đến thời điểm hiện tại, số người mắc và tử vong vì Covid -19 trên toàn thế giới vẫn đang tăng lên từng giờ. Đặc biệt, tỷ lệ mắc Covid-19 có nguy cơ tử vong rất cao ở nhóm người cao tuổi mắc bệnh lý nền.

Nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận thêm các ca mắc Covid-19 mới, bao gồm cả các ca trong khu cách ly và ngoài cộng đồng

Nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận thêm các ca mắc Covid-19 mới, bao gồm cả các ca trong khu cách ly và ngoài cộng đồng

Do đó, các chuyên gia Y tế khuyến cáo, nhóm người này cần đặc biệt được quan tâm về y tế và sức khỏe. Ngoài ra, bất cứ ai trong chúng ta cũng cần tuân thủ tuyệt đối các biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, không tụ tập, hạn chế tiếp xúc đông người, khai báo y tế...

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm sao có thể tránh tiếp xúc gần mà vẫn đảm bảo được công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là với những người mắc bệnh lý nền rất cần sự tư vấn và thăm khám thường xuyên từ bác sĩ?

Thấu hiểu được điều này, ứng dụng y tế MedOn thuộc hệ thống Y tế MEDLATEC đã cho ra đời tính năng Video Call cùng bác sĩ. Người bệnh dù ở bất cứ đâu, chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet là có thể trò chuyện được với bác sĩ mà không cần phải đến bệnh viện.

Ngay sau khi ra đời, Video Call đã giải quyết được những khó khăn, vướng mắc mà người dân gặp phải khi cần sự tư vấn sức khỏe từ bác sĩ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này không chỉ góp phần giúp người dân hạn chế di chuyển, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, mà còn giải quyết được nhu cầu chính đáng về chăm sóc sức khỏe của người dân, nhất là trong trường hợp buộc phải giãn cách xã hội hoặc phong tỏa ở các vùng ổ dịch. Do đó, Video Call được xem là giải pháp chăm sóc sức khỏe đặc biệt hữu ích trong đại dịch Covid-19.

Điều gì khiến Video Call trên ứng dụng MedOn được tin dùng?

Với những tiện ích mà tính năng này mang lại, ngay sau khi ra đời, Video Call trên ứng dụng MedOn đã thu hút nhiều người dùng đăng ký sử dụng và tin tưởng dịch vụ. Vậy, Video Call có điểm gì khác biệt so với các hình thức tư vấn sức khỏe truyền thống khác?

Điểm khác biệt đầu tiên của ứng dụng này phải kể đến đó là tính trực quan sinh động. Mặc dù không được trực tiếp gặp bác sĩ, nhưng thông qua hình ảnh và âm thanh chân thực, người bệnh sẽ có được cảm giác như đang được gặp trực tiếp bác sĩ vậy. Tất cả các câu hỏi, thắc mắc của người bệnh sẽ được bác sĩ giải đáp nhanh chóng, đầy đủ, đa chiều. Thông qua quan sát và khai thác bệnh sử, bác sĩ bước đầu sẽ có những chẩn đoán và tư vấn phù hợp với tình hình sức khỏe và thể trạng của người bệnh.

Điểm khác biệt thứ hai phải kể đến đó là tính linh hoạt của ứng dụng. Với Video Call, cả người bệnh và bác sĩ đều có thể linh hoạt sắp xếp công việc, thời gian và địa điểm của mình sao cho thuận lợi, hợp lý nhất. Chính vì có thể khám bệnh từ xa mà Video Call còn giúp tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí và nhất là người bệnh không phải mất công xếp số, chờ đến lượt.

Ngoài ra, Video Call còn có thể chăm sóc người dân từ mọi khoảng cách. Nghĩa là Video Call cho phép bất kỳ người dân nào cũng được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng mà không cần phải di chuyển. Điều này rất hữu ích cho những người bệnh sống ở nông thôn, vùng sâu vùng xa hay hải đảo. Nhất là với những người người có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, hệ miễn dịch kém hoặc có thể gặp rủi ro lớn trong khi di chuyển một chặng đường dài - thì tư vấn từ xa là giải pháp vô cùng hữu ích.

Bên cạnh đó, Video Call còn giúp các cuộc hẹn khám, theo dõi ngoại trú được diễn ra một cách liên tục và dễ dàng. Từ đó, người dân sẽ được chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện. Một điều đặc biệt nữa phải kể đến đó là tính an toàn và bảo mật cao. Video Call đáp ứng đầy đủ các nguyên tắc an ninh mạng và bảo vệ quyền riêng tư cho người bệnh. Vì thế, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng tiện ích này.

Đặc biệt, với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ người dân chăm sóc sức khỏe an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ nay đến hết 30/09/2021, MedOn trân trọng dành tặng 50.000 lượt tư vấn sức khỏe miễn phí qua Video Call cùng chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC:

  • BSCKI Nguyễn Quang Minh, 10 năm kinh nghiệm, là Trưởng Khoa Nội - Tim Mạch, và là Trưởng Khoa Khám bệnh, BVĐK MEDLATEC
  • Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Trần Tiến Tùng, 4 năm kinh nghiệm, Chuyên khoa Nội - Truyền Nhiễm - Gan mật, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, BVĐK MEDLATEC
  • BSCKI Nguyễn Đình Tuấn, 8 năm kinh nghiệm, chuyên khoa Thần kinh, BVĐK MEDLATEC;
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Tuấn Anh, 8 năm kinh nghiệm, là Trưởng Khoa Nhi kiêm Phó Khoa khám bệnh, BVĐK MEDLATEC;
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Đỗ Tiến Quân, 9 năm kinh nghiệm, là Trưởng Khoa Tai mũi họng, BVĐK MEDLATEC;
  • Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Phạm Khắc Khiêm, 3 năm kinh nghiệm, Chuyên khoa Tiêu hóa, BVĐK MEDLATEC;
  • Bác sĩ Lê Thị Lan Anh, 3 năm kinh nghiệm, chuyên khoa Da liễu, BVĐK MEDLATEC;
  • Bác sĩ Ngô Thị Thu Hà, 5 năm kinh nghiệm, là Trưởng Khoa Răng hàm mặt, BVĐK MEDLATEC.

Chương trình miễn phí tư vấn sức khỏe từ xa của app MedOn trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC

Chương trình miễn phí tư vấn sức khỏe từ xa của app MedOn trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC

Ngoài ra, còn rất nhiều các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương,... luôn sẵn sàng thường trực trên ứng dụng MedOn và đồng hành cùng người dân trong mùa dịch.

Nhanh tay tải App MedOn TẠI ĐÂY để được tư vấn sức khỏe mùa dịch với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tận tâm ngay hôm nay!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.