Tin tức

Vì sao nên chọn xét nghiệm máu tại MEDLATEC Sơn Tây?

Ngày 04/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm máu là biện pháp thường quy thường được chỉ định khi thực hiện thăm khám sức khỏe hoặc để chẩn đoán một bệnh lý nào đó. Hiện nay nhờ sự tiến bộ của khoa học công nghệ nên xét nghiệm máu đã được tiến hành một cách nhanh chóng và cho kết quả chính xác hơn. Nếu bạn đang ở Sơn Tây và không biết nên đăng ký xét nghiệm máu ở địa chỉ nào thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Sơn Tây là một gợi ý dành cho bạn.

1. Tổng quan về phương pháp xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu là loại xét nghiệm quan trọng, được chỉ định nhiều trong các trường hợp thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh. Loại xét nghiệm này thường được tiến hành khi người bệnh thực hiện khám sức khỏe định kỳ, khám sức khỏe tổng quát, hay tầm soát các bệnh lý khác nhau,... 

Thông qua kết quả xét nghiệm máu, tùy thuộc vào danh mục xét nghiệm mà bạn lựa chọn là gì bạn sẽ biết được mình thuộc nhóm máu nào, đồng thời có thể chẩn đoán nguy cơ mắc phải các bệnh lý như:

  • Các bệnh về máu: thiếu máu, bệnh hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu hay ung thư máu,...;

  • Đái tháo đường;

  • Bệnh về gan: xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan, tăng men gan, thậm chí là ung thư gan,...

  • Bệnh Gout;

  • Phát hiện tình trạng máu nhiễm mỡ;

  • Bệnh về não: nhiễm trùng não, thiếu máu não,...

Xét nghiệm máu là loại xét nghiệm quan trọng giúp phát hiện ra nhiều nguy cơ bệnh lý

Xét nghiệm máu là loại xét nghiệm quan trọng giúp phát hiện ra nhiều nguy cơ bệnh lý

Hàng năm mỗi người nên đi xét nghiệm máu hoặc kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 - 12 tháng/lần. Nhờ xét nghiệm máu bạn sẽ hiểu rõ hơn về tình hình sức khỏe của bản thân. Nếu phát hiện các dấu hiệu bệnh lý ngay từ sớm thì cơ hội chữa khỏi bệnh sẽ cao hơn rất nhiều, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí khám, chữa bệnh và thời gian điều trị.

2. Trước khi lấy máu xét nghiệm cần lưu ý những gì?

Xét nghiệm máu là phương pháp có tác dụng giúp phát hiện các bệnh lý của cơ thể ngay từ sớm, từ đó có biện pháp can thiệp đúng cách và kịp thời. Tuy rằng thao tác lấy máu và xét nghiệm máu không quá phức tạp nhưng người bệnh cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Để đảm bảo độ chính xác cho kết quả xét nghiệm máu, bạn nên nhịn ăn trong ít nhất từ 6 - 8 tiếng. Nguyên nhân là vì sau khi ăn, thành phần trong thức ăn sẽ được chuyển hóa thành đường glucose để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy sau khi ăn hàm lượng đường trong máu thường tăng cao, điều này sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả xét nghiệm. Khuyến khích bạn nên làm xét nghiệm vào buổi sáng;

  • Bạn có thể uống nước lọc nhưng nên kiêng các loại nước khác như trà, cà phê, nước ngọt, bia rượu, đồ uống có cồn, không hút thuốc lá. Bởi vì các chất hóa học chứa trong những sản phẩm này có thể làm sai lệch chỉ số máu;

  • Hạn chế vận động thể chất mạnh trước khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Bởi vì xét nghiệm máu (trừ một số danh mục nhất định) thường sẽ yêu cầu bệnh nhân nhịn ăn, nếu vận động quá sức sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi, kiệt sức;

  • Thông báo với bác sĩ về các loại thuốc mà bạn đang sử dụng để điều trị bệnh. Trong trường hợp cần thiết có thể bạn sẽ phải tạm ngừng sử dụng các loại thuốc này để đảm bảo chắc chắn rằng thuốc sẽ không làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.

3. Hướng dẫn quy trình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở MEDLATEC Sơn Tây

Hệ thống Y tế MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế tiên phong trong lĩnh vực lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Với kinh nghiệm gần 30 năm trong lĩnh vực xét nghiệm và khám chữa bệnh, MEDLATEC tự hào là địa chỉ xét nghiệm chất lượng, nhận được đánh giá cao của rất nhiều khách hàng. Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà được MEDLATEC triển khai tại nhiều tỉnh thành và chi nhánh trên khắp cả nước, trong đó bao gồm Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Sơn Tây.

Hàng năm mỗi người nên đi xét nghiệm máu hoặc kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 - 12 tháng/lần

Hàng năm mỗi người nên đi xét nghiệm máu hoặc kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 - 12 tháng/lần

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà tại MEDLATEC bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: khách hàng đăng ký lịch xét nghiệm theo tổng đài 1900565656 hoặc điền thông tin đăng ký tại đường link: TẠI ĐÂY

  • Bước 2: nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ theo lịch hẹn đến địa chỉ do khách hàng đăng ký để lấy mẫu tận nơi;

  • Bước 3: mẫu máu sẽ được bảo quản và gửi về Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC theo đúng quy trình;

  • Bước 4: kết quả được trả theo đường SMS, email hoặc hồ sơ bản cứng về đúng địa chỉ của khách hàng;

  • Bước 5: bác sĩ gọi điện để tư vấn kết quả và có chỉ định thêm (trong trường hợp cần thiết).

4. Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà MEDLATEC Sơn Tây có ưu điểm gì?

Có thể nói Hệ thống Y tế MEDLATEC nói chung và Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Sơn Tây nói riêng là địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Điều này là do MEDLATEC sở hữu những ưu điểm như sau:

  • Là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia y tế hàng đầu trong nhiều lĩnh vực từ Chuyên khoa Nhi, Sản phụ khoa, Chuyên khoa Hô hấp, Tiêu hóa, Răng Hàm Mặt, Thần kinh, Truyền nhiễm, Nội tiết, Ung bướu, Dinh dưỡng, Tai Mũi Họng,...;

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, hệ thống máy móc tiên tiến được đầu tư và đổi mới theo kịp tiến bộ khoa học của thế giới;

  • Trung tâm Xét nghiệm tự hào đạt song hành 2 chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP, kết quả xét nghiệm có giá trị sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới;

  • Dịch vụ xét nghiệm tại nhà thuận tiện, nhanh chóng với chi phí hợp lý. Giá xét nghiệm được niêm yết tại viện, khách hàng chỉ cần chi trả thêm 10.000 đồng phí đi lại cho một lần đặt lịch.

  • Người bệnh có thể theo dõi được tiến trình lấy mẫu và trả kết quả cũng như lựa chọn thời gian tư vấn kết quả theo ý muốn.

MEDLATEC Sơn Tây - địa chỉ xét nghiệm máu tin cậy của người dân

MEDLATEC Sơn Tây - địa chỉ xét nghiệm máu tin cậy của người dân

Hy vọng rằng những thông tin trên đây hữu ích đối với bạn. Nếu bạn đang ở Sơn Tây và chưa tìm được địa chỉ thăm khám và xét nghiệm máu phù hợp, hãy đến khám trực tiếp tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Sơn Tây theo địa chỉ: Số 79 Trung Sơn Trầm, Phường Trung Sơn Trầm, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội hoặc đặt lịch khám và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà qua hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.