Tin tức

Vô tình khám sức khỏe định kỳ, bất ngờ phát hiện bệnh lý mạn tính ngay khi khỏe mạnh

Ngày 03/02/2022
Ban biên tập
Để an tâm sức khỏe đón năm mới, bác N.V.T (nam, 60 tuổi, Hà Nội) đến BVĐK MEDLATEC kiểm tra chuyên sâu sau khi sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà thì vô tình phát hiện bệnh lý mạn tính.

Biết được sức khỏe tại nhà chỉ cần “alo”

Theo lịch kiểm tra định kỳ 6 tháng một lần, bác N.V.T gọi MEDLATEC để đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi kiểm tra sức khỏe.

Theo nhu cầu kiểm tra, bác sĩ tổng đài MEDLATEC dặn bác T nhịn ăn sáng khi lấy mẫu để kết quả xét nghiệm bảo đảm độ chính xác, tin cậy.

7h sáng hôm sau, nhân viên lấy mẫu của bệnh viện đến tại gia đình bác T lấy mẫu theo đúng lịch hẹn.

Quá bất ngờ và thấy vô cùng tiện lợi, vì chỉ sau sau 2 giờ kể từ khi lấy mẫu, bác T nhận được tin nhắn SMS thông báo kết quả để xem online trước.

Sau đó, đầu giờ chiều cùng ngày, bác T nhận được cuộc gọi của bác sĩ tư vấn kết quả. Dựa vào kết quả xét nghiệm men gan và đường máu tăng, bác được chẩn đoán sơ bộ đái tháo đường type 2, tăng men gan, thiếu máu và hồng cầu to.

Vô tình khám sức khỏe định kỳ, bất ngờ phát hiện bệnh lý mạn tính ngay khi khỏe mạnh

Vô tình khám sức khỏe định kỳ, bất ngờ phát hiện bệnh lý mạn tính ngay khi khỏe mạnh

Đồng thời, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân về chế độ ăn và sinh hoạt. Tuy nhiên, để chẩn đoán chính xác nguyên nhân các chỉ số xét nghiệm tăng, bác T được tư vấn đến viện kiểm tra sâu về chuyên khoa nội tiết và điều trị.

Có không ít khách hàng như bác T biết được tình trạng sức khỏe ngay tại nhà qua dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tiện ích mà, mà không phải lo lắng di chuyển đến viện kiểm tra sức khỏe, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh, lễ tết hiện nay.

Đừng ngại kiểm tra sức khỏe mà bỏ sót bệnh

Khám sức khỏe định kỳ là việc làm khoa học và nên làm với tất cả người dân, tuy nhiên, có không ít người dân ngần ngại đi kiểm tra sức khỏe. Vì vô số lý do như bận rộn nên khó sắp xếp thời gian đi khám, lo lắng di chuyển đi khám trong mùa dịch dễ có nguy cơ lây nhiễm, hay vì Tết nhất nên có tâm lý củ quan, phó mặc “thôi kệ đến đâu thì đến”.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia mọi sự chủ bệnh, trì hoãn kiểm tra sức khỏe này là cơ hội để các mầm bệnh phát triển thầm lặng.

Với bác T, sau khi làm xét nghiệm tại nhà có kết quả xét nghiệm bất thường, theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, ngày hôm sau, bác T đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kiểm tra.

Khai thác tiền sử và dựa kết quả xét nghiệm đã làm tại nhà, bác T được chỉ định làm thêm siêu âm ổ bụng, xét nghiệm để kiểm tra chuyên sâu. Kết quả khám tại viện, bác sĩ chẩn đoán đái tháo đường type 2/ Rối loạn chức năng gan/ Thiếu máu hồng cầu to. Sau đó, bác sĩ hướng dẫn chế độ ăn uống và kê đơn điều trị cho bệnh nhân.

Vô tình khám sức khỏe định kỳ, bất ngờ phát hiện bệnh lý mạn tính ngay khi khỏe mạnh

Kết quả xét nghiệm làm tại nhà được xem là “thông tin vàng” để bác sĩ có hướng tiếp cận và chỉ định phù hợp cho bệnh nhân

BS Phạm Thị Phương - Chuyên khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp nhận và khám bệnh nhân chia sẻ: Ca bệnh này đến khám không bất kỳ triệu chứng bất thường nào như không mệt mỏi, không gầy sụt cân, ăn uống bình thường, không có triệu chứng khát nhiều, không mờ mắt, không tiểu nhiều lần, không vàng da, không đau tức vùng hạ sườn phải, không rối loạn tiêu hóa, không phù. Hiện bệnh nhân chưa điều trị gì. Nếu chỉ dựa vào tiền sử đó thì rất dễ bỏ sót bệnh. Tuy nhiên, dựa vào kết quả xét nghiệm làm tại nhà được xem là “thông tin vàng” để bác sĩ có hướng tiếp cận và chỉ định phù hợp cho bệnh nhân.

Chia sẻ việc vô tình phát hiện ra bệnh lý mạn tính khi kiểm tra sức khỏe định kỳ, bác T cho biết với kết quả xét nghiệm tại nhà và thực hiện khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa kha MEDLATEC, bác vô cùng hài lòng, cũng như cảm thấy may mắn và cảm ơn bệnh viện khi phát hiện ra bệnh lý khi cơ thể không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào.

Với dịch vụ lấy mẫu tại nhà nhanh chóng, khép kín của MEDLATEC, bác còn an tâm kiểm soát sức khỏe tại nhà khi được bác sĩ tư vấn chế độ ăn và sinh hoạt như sau:

  • Hạn chế tinh bột: cơm gạo trắng, miến, bột sắn. Hạn chế bánh kẹo ngọt, siro, nước ngọt, trái cây sấy khô.
  • Chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa tránh làm tăng đường huyết đột ngột.
  • Kiêng rượu, bia tuyệt đối.
  • Tăng cường luyện tập thể dục, thể thao.
  • Định kỳ kiểm tra sức khỏe.

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà - Bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe mọi nhà

Được phục vụ tận nơi, tiện lợi, kết quả trả nhanh chóng, chính xác, không lo lắng di chuyển đi khám, được bác sĩ tư vấn; Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh, Lễ/Tết, thời tiết giá lạnh hiện nay, dịch vụ mang đến giải pháp kiểm tra sức khỏe tiện lợi cho người dân, nhất là người mắc bệnh mạn tính, gia đình có người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai.

26 năm kinh nghiệm triển khai, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với phục vụ toàn quốc của Hệ thống Y tế MEDLATEC là bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe sóc khỏe tiện lợi của hàng triệu người dân mỗi năm.

Dịch vụ này đáp ứng được trên 2.000 danh mục xét nghiệm của đầy đủ chuyên khoa giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát, theo dõi và phát hiện sớm bệnh lý ngay tại nhà.

Đăng ký sử dụng dịch vụ, người dân chỉ cần thao tác đơn giản bằng cách gọi điện tổng đài 1900 56 56 56, đăng ký qua website medlatec.vn hoặc đặt qua app MedOn là có cán bộ đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ/Tết.

Vô tình khám sức khỏe định kỳ, bất ngờ phát hiện bệnh lý mạn tính ngay khi khỏe mạnh

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC - labo có hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại số 1 tại Việt Nam, đồng thời được quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, tiêu chuẩn quốc tế CAP

Trung bình khoảng 1- 1.5 giờ là khách hàng nhận được tin nhắn thông báo kết quả xét nghiệm. Sau đó, có bác sĩ tư vấn kết quả, hướng dẫn chế độ chăm sóc và điều trị miễn phí. Với sự trọn gói, quy trình khép kín, tiện ích của dịch vụ, nhưng phí dịch vụ tại nhà thu theo giá niêm yết, khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 đồng/lần cho phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả tận nơi.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, vì sự an toàn của khách hàng, 100% cán bộ lấy mẫu đều tuân thủ đúng quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn theo quy định Bộ Y tế, đồng thời thực hiện sát khuẩn tay nhanh, đội mũ, thay khẩu trang mới, đeo kính bảo hộ trước khi tiếp xúc với khách hàng.

Nhằm giúp tất cả người dân trên toàn quốc đều được hưởng tiện ích của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trong chăm sóc sức khỏe, vì vậy, dịch vụ đã có mặt tại hơn 50 tỉnh thành trên toàn quốc. Năm 2022, đơn vị đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng dịch vụ tới 63 tỉnh thành của đất nước.

Dịch vụ này khách hàng hoàn toàn an tâm kết quả, do toàn bộ mẫu xong được bảo quản theo quy định của Bộ Y tế và vận chuyển về Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC - labo có hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại số 1 tại Việt Nam, đồng thời được quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, tiêu chuẩn quốc tế CAP (mà MEDLATEC là bệnh viện đầu tiên có mặt đạt chứng nhận).

Để người dân đón năm mới an lành, trọn vẹn niềm vui, Hệ thống Y tế MEDLATEC và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi toàn quốc làm việc bình thường.

Mọi thông tin liên hệ đặt lịch, Quý khách hàng vui lòng gọi tổng đài 1900 56 56 56 (hỗ trợ 24/24, kể cả ngày Lễ/Tết).

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.