Tin tức

Xét nghiệm Beta Quảng Bình ở đâu uy tín, chất lượng?

Ngày 17/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm Beta HCG là phương pháp thường được bác sĩ chỉ định khi có nghi ngờ mang thai, xác định các bất thường thai kỳ và áp dụng cả cho những trường hợp trong chẩn đoán ung thư khác. Phòng khám Chuyên khoa MEDLATEC tại nhiều tỉnh thành, trong đó có Quảng Bình hiện vẫn đang thực hiện xét nghiệm này. Để hiểu rõ hơn về xét nghiệm Beta Quảng Bình, hãy cùng MEDLATEC nghiên cứu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Xét nghiệm Beta HCG là gì và khi nào nên thực hiện?

Hormone HCG (tên đầy đủ: Human Chorionic Gonadotropin) do hợp bào nuôi tiết ra, nguồn gốc của HCG xuất phát từ peptid có nhiệm vụ kích thích sự phát triển của các tế bào mầm thai nhi.

Ngay sau thời điểm trứng thụ tinh thành công với tinh trùng và chuyển vào tử cung để làm tổ tại đây, HCG sẽ được sản xuất và gia tăng cả trong máu và nước tiểu. HCG đặc biệt tăng cao ở 2 tháng đầu thai kỳ, những tháng tiếp theo nồng độ hormone này sẽ giảm dần, ổn định cho đến khi em bé ra đời. Đôi khi HCG cũng xuất hiện khi có khối u bất thường liên quan tới trứng và tinh hoàn hình thành.

Xét nghiệm beta HCG thường được áp dụng ở giai đoạn 2 tháng đầu thai kỳ

Xét nghiệm beta HCG thường được áp dụng ở giai đoạn 2 tháng đầu thai kỳ

Xét nghiệm Beta HCG có tác dụng giúp đo lường hàm lượng HCG trong máu. Xét nghiệm này thường dành cho những trường hợp như:

  • Xác định xem phụ nữ có đang mang thai hay không;

  • Theo dõi và đánh giá tình trạng thai nhi ở những tháng đầu;

  • Kết hợp cùng các chỉ số khác để tầm soát bệnh lý, dị tật bẩm sinh của thai nhi từ giai đoạn sớm, ví dụ như hội chứng Down, hội chứng Turner,...;

  • Phát hiện thai trứng để điều trị kịp thời tình trạng này;

  • Chẩn đoán nguy cơ ung thư có nguồn gốc từ trứng và tinh hoàn.

Thường thì khi nồng độ HCG đã ở trong mức ổn định thì sẽ không cần chỉ định thực hiện xét nghiệm này.

2. Quy trình thực hiện xét nghiệm Beta Quảng Bình tại MEDLATEC

2.1. Trước khi xét nghiệm cần chuẩn bị những gì? 

Để thực hiện xét nghiệm beta HCG, khách hàng cần được thu thập mẫu máu. Đối với xét nghiệm Beta HCG, người bệnh không cần phải nhịn ăn. 

2.2. Cách thức lấy mẫu

Đối với mẫu máu: vị trí lấy máu thường sẽ là ở khuỷu tay hoặc cánh tay bệnh nhân và được lấy bằng cách đâm kim vào tĩnh mạch máu. Khi đã lấy lượng máu vừa đủ, chuyên viên lấy máu sẽ dùng băng gạc cầm máu vết kim đâm trên da bệnh nhân, sau đó chuyển mẫu máu đến phòng thí nghiệm.

2.3. Chạy mẫu xét nghiệm 

Mẫu máu sau khi lấy sẽ được bảo quản theo đúng quy trình và đưa tới Trung tâm xét nghiệm. Tại đây các bác sĩ sẽ tiến hành phân tích mẫu bằng các loại máy móc chuyên dụng.

Để thực hiện xét nghiệm beta HCG, khách hàng cần được thu thập mẫu máu hoặc mẫu nước tiểu

Để thực hiện xét nghiệm beta HCG, khách hàng cần được thu thập mẫu máu hoặc mẫu nước tiểu

2.4. Trả kết quả

Khách hàng sẽ nhận kết quả theo đúng lịch hẹn của bác sĩ (thường sau 1,5 giờ). Khi đã có kết quả xét nghiệm, khách hàng có thể tư vấn trực tiếp hoặc bác sĩ sẽ gọi điện để tư vấn qua tổng đài Bệnh viện, đồng thời giải thích những băn khoăn nếu có.

4. Lý do bạn nên lựa chọn xét nghiệm Beta Quảng Bình tại MEDLATEC

Xét nghiệm Beta HCG là hình thức được thực hiện tại nhiều bệnh viện và cơ sở y tế hiện nay. Tuy nhiên mọi người cần lựa chọn thật kỹ địa chỉ thăm khám và xét nghiệm uy tín, chất lượng. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, đặc biệt là Chuyên khoa Xét nghiệm. MEDLATEC đã xây dựng mạng lưới các Phòng khám, chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Quảng Bình đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy được hàng nghìn khách hàng tại quảng Bình và các tỉnh lân cận tin tưởng chọn lựa. Bên cạnh xét nghiệm Beta HCG, MEDLATEC Quảng Bình còn thực hiện được các loại xét nghiệm khác từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc các chuyên khoa khác nhau. 

Không chỉ có vậy, dịch vụ xét nghiệm beta Quảng Bình cũng được MEDLATEC triển khai lấy mẫu tại nhà vô cùng thuận tiện nhờ những ưu điểm như sau:

  • Kết quả xét nghiệm luôn được đảm bảo chính xác: MEDLATEC luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại đạt chuẩn ở tất cả các chi nhánh, giúp hỗ trợ công tác chẩn đoán trở nên chính xác hơn;

  • Giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí, thời gian đi lại và chờ đợi: khi sử dụng dịch vụ lấy mẫu tại nhà, khách hàng không cần tốn thời gian di chuyển, xếp hàng tại viện mà chỉ cần thao tác đặt lịch hẹn đơn giản, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến đúng địa chỉ mà khách hàng đã đăng ký để thu gom mẫu. Dịch vụ này vô cùng phù hợp với đối tượng bệnh nhân là người già, trẻ nhỏ, người bị hạn chế vận động, mẹ bầu hoặc người bận rộn;

  • Chi phí xét nghiệm hợp lý: giá xét nghiệm lấy mẫu tại nhà được niêm yết theo giá xét nghiệm tại viện, khách hàng chỉ cần chi trả thêm 10.000 phụ thu phí cho một lần lấy mẫu và trả kết quả tận nơi. Như vậy khách hàng không cần phải mất công chờ đợi, đi lại mệt mỏi lại được hưởng dịch vụ y tế chất lượng với chi phí vô cùng hợp lý;

  • Thời gian trả kết quả nhanh chóng theo đúng như lịch hẹn: đối với những loại xét nghiệm cơ bản, thời gian trả kết quả thường là ngay trong ngày, còn xét nghiệm chuyên sâu khác sẽ tùy thuộc vào độ phức tạp mà bác sĩ sẽ có lịch hẹn trả kết quả và tư vấn cụ thể. Khách hàng có thể đăng ký nhận kết quả theo nhiều hình thức khác nhau, bao gồm: gửi email, SMS hoặc nhận hồ sơ bản cứng được chuyển đến tận nơi.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC tại Quảng Bình

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC tại Quảng Bình

Trên đây là những chia sẻ của MEDLATEC về xét nghiệm Beta Quảng Bình, nếu quý bạn đọc đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm này hãy đặt lịch lấy mẫu qua tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ chi tiết.

Địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa MEDLATEC Quảng Bình: Số 28 Hà Văn Quan, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.