Tin tức

Xét nghiệm cúm A Bắc Ninh nên thực hiện ở đâu?

Ngày 26/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hiện nay, khách hàng có nhu cầu xét nghiệm cúm A Bắc Ninh có thể thực hiện nhanh chóng và tiện lợi hơn với dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh. Bài viết sau sẽ chia sẻ đến khách hàng những thông tin liên quan đến xét nghiệm này, cũng như giới thiệu địa chỉ uy tín trên.

1. Tại sao cần làm xét nghiệm cúm A?

Các triệu chứng thông thường của cúm A giống với cảm cúm thông  thường. Chính vì thế, nhiều người thường chủ quan mà không làm xét nghiệm. Có rất nhiều lý do nên thực hiện xét nghiệm cúm A khi có dấu hiệu hoặc nghi ngờ mắc bệnh: 

Ngăn chặn khả năng lây lan

Cúm A là căn bệnh lây nhiễm và có thể nhanh chóng lan truyền thành dịch bệnh. Việc xét nghiệm cúm A là cần thiết để có giải pháp cách ly, tránh để bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng. Đây là lý do hàng đầu mà người bệnh khi có những dấu hiệu cảm cúm thông thường trong mùa dịch cần phải làm xét nghiệm để khẳng định khả năng nhiễm bệnh và có giải pháp cách ly, điều trị thích hợp. 

 Cúm A là căn bệnh lây nhiễm nhanh Cúm A là căn bệnh lây nhiễm nhanh

Đề phòng nguy hiểm đối với những người dễ lây nhiễm

Cúm A rất dễ lây nhiễm với những đối tượng có sức đề kháng kém. Đặc biệt là người già trên 65 tuổi, trẻ nhỏ và phụ nữ  mang thai, những người có bệnh nền. Những đối tượng  này nếu không được xét nghiệm và phát hiện, điều trị sớm, đúng cách rất dễ biến chứng nặng và gây nguy hiểm. Chính vì thế, khi có bất cứ dấu hiệu nào của cúm A, cần liên hệ ngay với dịch vụ xét nghiệm cúm A Bắc Ninh của MEDLATEC để được xét nghiệm chẩn đoán và kịp thời điều trị.

Căn bệnh dễ biến chứng nặng

Cúm A nếu không được điều trị đúng hướng có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như: viêm phổi, viêm tai giữa, viêm đường tiết niệu, phù não, tổn thương gan, nguy cơ sảy thai đối với phụ nữ mang thai, dị tật thai nhi,... Với những người có bệnh nền có thể gây suy đa tạng, khó thở, tím tái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hô hấp, suy tim,... nặng nhất là tử vong. 

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị lây nhiễm cúm A

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị lây nhiễm cúm A

2. Khi nào cần xét nghiệm cúm A?

Xét nghiệm cúm A là giải pháp tốt nhất để chặn đứng khả năng lây nhiễm. Trong khi đó, những người mắc bệnh có biểu hiện nhẹ hoàn toàn có thể điều trị tại nhà nhưng phải biết rõ có nhiễm cúm A hay không và điều trị đúng phương pháp. Vậy nên, dịch vụ xét nghiệm cúm A Bắc Ninh của MEDLATEC là lựa chọn rất tiện lợi cho mọi gia đình:

Những trường hợp cần xét nghiệm cúm A

  • Có dấu hiệu nhiễm cúm A như: ho, sốt, sổ mũi, đau nhức đầu, đau họng,... nhất là trong thời điểm dịch cúm A đang bùng phát. 

  • Người có tiếp xúc với bệnh nhân cúm A, đi từ vùng có dịch trở về.

  • Trong nhà có người thân đang bị cúm A.

Xét nghiệm cúm A giúp xác định tình trạng lây nhiễm bệnh. Sau đó, có giải pháp cách ly ngay nếu dương tính với virus cúm A. Đồng thời, thực hiện các giải pháp điều trị tại nhà nếu triệu chứng nhẹ. 

Những trường hợp phải đi bệnh viện

Bất cứ những trường hợp nào có triệu chứng nặng đều cần phải đến bệnh viện để cấp cứu và điều trị: 

  • Với trẻ nhỏ: có biểu hiện khó thở, thở gấp, nôn mửa, da nhợt nhạt, mệt mỏi, li bì, ho nhiều, sốt cao,... 

  • Với người lớn: Có triệu chứng thở nhanh, thở gấp, khó thở, choáng, mệt mỏi, không tỉnh táo, đau thắt ngực, nôn mửa, ho sốt nặng,...

  Xét nghiệm cúm A là việc cần thiết đối với mọi đối tượng có dấu hiệu

Xét nghiệm cúm A là việc cần thiết đối với mọi đối tượng có dấu hiệu

3. Các phương pháp xét nghiệm cúm A hiện nay

Hiện nay dịch vụ xét nghiệm cúm A đang phổ biến các phương pháp xét nghiệm khẳng định và phương pháp test nhanh như sau: 

 - Xét nghiệm Real- time PCR: Xét nghiệm từ mẫu bệnh phẩm là dịch họng, dịch tỵ hầu, dịch phế quản, dùng để phân tích và tìm kết quả. Xét nghiệm này có độ nhạy cao. 

- Nuôi cấy vi rút: Được thực hiện ở phòng thí nghiệm có labo đủ điều kiện.

- Xét nghiệm bằng phương pháp sắc ký miễn dịch: là phương pháp test cúm AB nhằm phát hiện kháng nguyên của virus từ bệnh phẩm lấy từ mũi họng, cho kết quả sau 10 -15 phút.

Ngoài xét nghiệm để khẳng định sự hiện diện của virus cúm A, tùy theo tình trạng bệnh mà bệnh nhân có thể được chỉ định thực hiện thêm các phương pháp khác như: xét nghiệm sinh hóa máu, điện giải đồ, chụp X-quang tim phổi, xét nghiệm chức năng gan/thận,... Nhằm mục đích đánh giá tổng thể tình trạng bệnh, phát hiện những tổn thương phục vụ điều trị. 

Xét nghiệm cúm A giúp chẩn đoán một người có nhiễm cúm hay không

Xét nghiệm cúm A giúp chẩn đoán một người có nhiễm cúm hay không

4. Ưu điểm khi xét nghiệm cúm A Bắc Ninh tại MEDLATEC

Xét nghiệm cúm A là một xét nghiệm không quá phức tạp và có thể thực hiện tại các bệnh viện tuyến huyện trở lên. Tuy nhiên, để làm xét nghiệm tại các bệnh viện thông thường mất rất nhiều thời gian và thủ tục phức tạp.

Để giảm bớt những bất cập đó, Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh cung cấp dịch vụ xét nghiệm cúm A Bắc Ninh tại phòng khám và tại nhà rất tiện lợi, nhanh chóng, đơn giản, chi phí phải chăng. 

Phòng khám trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, đơn vị y tế uy tín trong lĩnh vực xét nghiệm tại Việt Nam. Phòng khám hiện đang áp dụng nhiều phương pháp xét nghiệm cúm A như: nuôi cấy virus, RT-PCR, xét nghiệm kháng nguyên nhanh và xét nghiệm huyết thanh học,... Qua đó đáp ứng mọi nhu cầu về xét nghiệm chẩn đoán của người dân địa phương.

Với dịch vụ xét nghiệm tại nhà, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm, bảo quản đúng kỹ thuật và vận chuyển về phòng xét nghiệm. Đặc biệt, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh được đồng bộ và thừa hưởng những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế từ Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC. Cùng với đội ngũ kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, được đào tạo chuyên nghiệp sẽ mang đến dịch vụ xét nghiệm đảm bảo chính xác cao. 

Quý khách hàng có nhu cầu xét nghiệm cúm A Bắc Ninh, xin gọi về tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ nhanh chóng hoặc đến trực tiếp tại hệ thống văn phòng của MEDLATEC tại các địa chỉ sau: 

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Bắc Ninh: Khu Khả Lễ, đường Bình Than, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Quế Võ: Quốc lộ 18, thôn Đỉnh, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Từ Sơn: Số 410 Phố Mới , Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Gia Bình: Số 74 đường Bình Than, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.