Tin tức

Xét nghiệm cúm A Khánh Hòa ở địa chỉ nào chính xác, uy tín?

Ngày 14/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Phát hiện sớm cúm A giúp phòng ngừa lây nhiễm cho những người xung quanh. Từ đó kịp thời có hướng điều trị thích hợp, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Trong bài viết sau đây, một địa chỉ xét nghiệm cúm A Khánh Hòa chính xác, uy tín sẽ được gợi ý đến bạn đọc.

1. Tổng quan về xét nghiệm cúm A 

Cúm A là một loại bệnh truyền nhiễm với tốc độ lây lan nhanh thông qua đường hô hấp. Tác nhân gây bệnh là do virus cúm type A (có nhiều chủng cúm A như A/H1N1, A/H5N1, A/H7N9,...). 

Việc tìm hiểu về một địa chỉ xét nghiệm cúm A Khánh Hòa uy tín, chính xác, bạn cũng đừng quên trang bị một số thông tin tổng quan dưới đây.

Cụ thể, xét nghiệm cúm A là cách được áp dụng để giúp xác định chính xác bệnh và có hướng điều trị tối ưu. Thông qua đó, giúp người bệnh sớm phục hồi và tránh khỏi nguy cơ bệnh tiến triển nặng, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, nguy hiểm cho sức khỏe như bội nhiễm phổi hoặc đường hô hấp trên, viêm phổi, viêm phế quản, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm nhiễm đường tiết niệu,...

Thực hiện xét nghiệm cúm A giúp xác định chính xác bệnh 

Thực hiện xét nghiệm cúm A giúp xác định chính xác bệnh 

1.1. Các trường hợp nào cần thực hiện xét nghiệm cúm A? 

Cụ thể, các đối tượng sau đây cần thực hiện xét nghiệm cúm A: 

- Những người trở về từ vùng đang có dịch.

- Những người trong nhà có thành viên đang bị cúm A.

- Những người từng tiếp xúc với người bệnh bị cúm A và có sự xuất hiện của các triệu chứng như bị ho, hắt hơi, nghẹt mũi, sổ mũi,...

- Những người có dấu hiệu bị nhiễm virus cúm A khi dịch bệnh đang bùng phát.

- Những người đang có sự xuất hiện của các biểu hiện bị cúm thông thường kèm theo những triệu chứng nghi ngờ, ví dụ: bị sốt cao >39 độ, đau đầu kéo dài, ho, sổ mũi, hắt hơi, đau nhức cơ, mệt mỏi,...

Người có dấu hiệu nghi ngờ bị nhiễm virus cúm A nên làm xét nghiệm cúm A

Người có dấu hiệu nghi ngờ bị nhiễm virus cúm A nên làm xét nghiệm cúm A

1.2. Có các phương pháp xét nghiệm cúm A phổ biến nào?

Vậy có các phương pháp xét nghiệm cúm A nào thường được áp dụng? Theo đó, có các phương pháp bao gồm: 

- Phương pháp xét nghiệm RT-PCR: 

Đây là phương pháp cho kết quả xét nghiệm sau 4 - 6 giờ với độ chính xác cao. 

- Xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang: 

Xét nghiệm này có độ nhạy không cao. Kết quả nhận được sẽ phụ thuộc vào trình độ của nhân viên y tế thực hiện xét nghiệm cùng với chất lượng của mẫu bệnh phẩm được sử dụng làm xét nghiệm. 

- Xét nghiệm nhanh (RIDTs): 

Đây là phương pháp xét nghiệm nhanh, chỉ sau 10 - 15 phút sẽ cho kết quả. Phương pháp này thường được áp dụng trong các trường hợp cần chẩn đoán nhanh, khi có số lượng bệnh nhân đông. Tuy nhiên, độ chính xác của kết quả xét nghiệm thu được từ phương pháp xét nghiệm nhanh (RIDTs) là không cao.

Xét nghiệm nhanh (RIDTs) là phương pháp xét nghiệm cúm A cho kết quả sau 10 - 15 giây 

Xét nghiệm nhanh (RIDTs) là phương pháp xét nghiệm cúm A cho kết quả sau 10 - 15 giây 

- Xét nghiệm huyết thanh: 

Xét nghiệm huyết thanh sử dụng mẫu bệnh phẩm là huyết thanh của người được thực hiện xét nghiệm. Phương pháp này có thời gian thực hiện nhanh chóng, có thể phân loại được cúm A hay cúm B. Xét nghiệm này nhằm đánh giá tình trạng bệnh phục vụ trong việc nghiên cứu hoặc chẩn đoán hồi cứu. 

2. MEDLATEC Khánh Hòa - Địa chỉ xét nghiệm cúm A tin cậy 

Hiện nay, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là gợi ý cho bạn đọc về một địa chỉ xét nghiệm cúm A Khánh Hòa chính xác, uy tín. 

MEDLATEC là địa chỉ y tế đã có gần 30 năm phát triển với sự tin tưởng của đông đảo khách hàng, trong đó có sự đánh giá cao về chất lượng và độ chính xác trong dịch vụ xét nghiệm với Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP. 

Là một trong các chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, MEDLATEC Khánh Hòa vì thế được thừa hưởng và đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm từ đơn vị y tế hàng đầu về xét nghiệm tại nước ta.

Theo đó, MEDLATEC Khánh Hòa có khả năng đáp ứng đầy đủ các danh mục xét nghiệm với sự trang bị, đầu tư về cơ sở vật chất, hệ thống thiết bị hiện đại. Song song với đó là sự góp mặt của đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế có kiến thức chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. 

Do vậy, việc thực hiện xét nghiệm cúm A Khánh Hòa tại MEDLATEC sẽ đảm bảo sự yên tâm cho quý khách về độ chính xác ở kết quả nhận được. Đồng thời, MEDLATEC cũng cam kết sẽ tuyệt đối bảo mật toàn bộ thông tin để quý khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ.

3. Thông tin về dịch vụ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC Khánh Hòa

Nếu khách hàng muốn được thuận tiện sắp xếp thời gian và địa điểm lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm thì có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm cúm A tại nhà Khánh Hòa được MEDLATEC triển khai. 

Với dịch vụ này, quý khách không cần phải đến trực tiếp địa chỉ phòng khám, qua đó giúp tiết kiệm công sức và thời gian di chuyển, chờ đợi. Thay vào đó, các nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tại địa chỉ quý khách đã đăng ký để lấy mẫu xét nghiệm.

Chi phí dịch vụ này được tính như bảng giá niêm yết tại phòng khám, khách hàng chỉ phụ thu thêm phí đi lại và trả kết quả là 10.000 đồng cho mỗi lần xét nghiệm.

MEDLATEC Khánh Hòa có cung cấp dịch vụ xét nghiệm cúm A tận nơi 

MEDLATEC Khánh Hòa có cung cấp dịch vụ xét nghiệm cúm A tận nơi 

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn đọc về một địa chỉ xét nghiệm cúm A Khánh Hòa chính xác, uy tín để bạn có thể lựa chọn. Quý khách có nhu cầu thực hiện xét nghiệm tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa thì có thể đến trực tiếp địa chỉ ở: số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đối với các vấn đề khác còn đang băn khoăn và cần được giải đáp chi tiết hoặc mong muốn đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, mời quý khách gọi đến số hotline: 1900 56 56 56. Các tổng đài viên của MEDLATEC sẽ tư vấn một cách chi tiết cho quý khách.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.