Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết tại Khánh Hòa chi phí hợp lý, nhanh chóng, chính xác

Ngày 26/09/2022
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Sốt xuất huyết là căn bệnh truyền nhiễm do muỗi vằn gây ra và thường bùng phát theo mùa. Xét nghiệm sốt xuất huyết là giải pháp cần thiết để xác định tình trạng bệnh, từ đó có giải pháp điều trị đúng hướng, kịp thời. Nếu bạn đang cần làm xét nghiệm này tại Khánh Hòa, hãy liên hệ với MEDLATEC để được tư vấn cụ thể.

1. Đôi nét về bệnh

Sốt xuất huyết là căn bệnh đã được phát hiện từ thế kỷ XIII và cho đến nay vẫn có đến hàng trăm triệu ca mắc mỗi năm trên toàn thế giới: 

Nguyên nhân

Bệnh sốt xuất huyết do virus virus Dengue gây nên. Muỗi vằn (Aedes aegypti) chính là vật trung gian lây truyền bệnh cho người sau khi đốt. Có nhiều chủng virus sốt xuất huyết, một người khi nhiễm một loại virus sốt xuất huyết thì chỉ miễn dịch với loại virus đó trong cả cuộc đời. Vậy nên, nếu sinh sống ở vùng có nguy cơ nhiễm bệnh cao thì vẫn có thể bị sốt xuất huyết hơn 1 lần trong đời. 

Triệu chứng

Triệu chứng lâm sàng không rõ ràng. Càng về sau biểu hiện càng rõ với tình trạng sốt nhẹ đến sốt cao, đau đầu nặng, đau khớp và cơ, nôn ói, phát ban trên da,..  Biểu hiện ban đầu có thể gây nhầm lẫn với cảm cúm thông thường nên dễ bỏ qua giai đoạn đầu điều trị. 

Mức độ nguy hiểm

Khi chuyển sang thể nặng, bệnh nhân sẽ bị sưng hạch bạch huyết, mạch máu bị tổn thương, có thể chảy máu ở nướu hoặc dưới da, chảy máu cam. Nặng nhất là hội chứng sốc sốt xuất huyết với xuất huyết, tổn thương đa cơ quan, không cầm máu được, biến chứng nguy hiểm và tử vong. 

Sốt xuất huyết gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Sốt xuất huyết gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

2. Sự cần thiết của xét nghiệm sốt xuất huyết

Triệu chứng ban đầu của bệnh dễ gây nhầm lẫn nên chỉ có xét nghiệm huyết thanh mới biết được chính xác tình trạng nhiễm sốt xuất huyết ở người bệnh. 

Trước tiên, biểu hiện ban đầu dễ nhận biết khi bị nhiễm là người bệnh sẽ sốt cao, từ 39 đến 40 độ C, thời gian sốt kéo dài 2 đến 7 ngày và khó hạ sốt. Bệnh tiến triển qua 3 giai đoạn: 

  • Giai đoạn ủ bệnh: mệt mỏi, đau mỏi người, có thể có triệu chứng của viêm long đường hô hấp.

  • Giai đoạn sốt Dengue: sốt cao đột ngột, cơ thể mệt rã rời, mỏi đau cơ, đầu đau nhức, hốc mắt đau, họng đau, có thể kèm theo cảm giác buồn nôn, nôn, đau vùng thượng vị, tiêu chảy. 

  • Giai đoạn xuất huyết Dengue: các biểu hiện dưới đây có thể gặp phải hoặc không với các bệnh nhân, bao gồm: tự nhiên bị xuất huyết dưới da hoặc xuất huyết khi tiêm, chảy máu mũi, chân răng, xuất huyết tiêu hóa. Một số biểu hiện khác: tràn dịch màng phổi, giảm protein máu, bệnh lý não với dịch não tủy bình thường,… 

Xét nghiệm sớm ngay từ những biểu hiện ban đầu sẽ giúp phát hiện kịp thời và điều trị đúng hướng, đạt hiệu quả. Tránh được tình trạng xuất huyết nặng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. 

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh là rất cần thiết

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh là rất cần thiết

3. Các phương pháp xét nghiệm sốt xuất huyết

Người bệnh khi xét nghiệm sốt xuất huyết ở Khánh Hòa sẽ được MEDLATEC ứng dụng phương pháp sau: 

Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1

Đây là xét nghiệm sớm được áp dụng cho những bệnh nhân có triệu chứng sốt từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 9. Bởi trong thời gian này, nồng độ kháng nguyên của Dengue NS1 trong máu tăng cao, sau thời gian này, kết quả xét nghiệm sẽ không chính xác. Với những người có nguy cơ cao bị sốt xuất huyết, nhất là có nghi ngờ nhiễm bệnh trong thời điểm dịch bùng phát sẽ thường áp dụng phương pháp xét nghiệm này nhằm sớm xác định tình trạng bệnh. 

Xét nghiệm kháng thể IgG

Đây là xét nghiệm sốt xuất huyết áp dụng cho những người có nghi ngờ từng mắc bệnh. Có nghĩa là xét nghiệm kháng thể trên người từng nhiễm bệnh sau 14 ngày. Trong tái nhiễm virus, kháng thể IgG tăng cao trong 1 - 2 ngày sau khi có triệu chứng. 

MEDLATEC ứng dụng nhiều phương pháp xét nghiệm sốt xuất huyết

MEDLATEC ứng dụng nhiều phương pháp xét nghiệm sốt xuất huyết

Xét nghiệm kháng thể IgM

Phương pháp này áp dụng cho những người đang có nghi ngờ nhiễm sốt xuất huyết giai đoạn cấp tính (trong khoảng từ 3-10 ngày có biểu hiện bệnh). Kết quả dương tính sẽ khẳng định người bệnh nhiễm virus sốt xuất huyết. 

Một số xét nghiệm bổ sung

Ngoài những phương pháp xét nghiệm trên thì các bác sĩ có thể chỉ định một số loại xét nghiệm bổ sung khác hỗ trợ quá trình điều trị: 

Xét nghiệm phân tích tế bào máu: nhằm theo dõi tình trạng cô đặc máu và số lượng tiểu cầu.

Xét nghiệm CRP: xét nghiệm giúp đánh giá nguy cơ hay khả năng bội nhiễm do sốt xuất huyết của người bệnh. 

Xét nghiệm Albumin: xét nghiệm này có tác dụng giúp đánh giá tình hình và kiểm tra tình trạng huyết tương tràn khỏi mạch máu để cố phương án xử lý đúng cách. 

Xét nghiệm điện giải đồ: định lượng hàm lượng điện giải trong cơ thể để biết người bệnh có đang bị rối loạn điện giải hay không.

Xét nghiệm chức năng gan, thận: nhằm đánh giá khả năng tổn thương, các biến chứng có thể xảy ra. 

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Khánh Hòa

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Khánh Hòa

4. Dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Khánh Hòa của MEDLATEC

Thông thường người bệnh khi có dấu hiệu bị sốt xuất huyết thì phải đến các cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm. Quy trình thăm khám và xét nghiệm tại các cơ sở y tế nói chung đều rất mất thời gian vì nhiều thủ tục. 

Để giúp khách hàng có thể xét nghiệm sốt xuất huyết nhanh, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. 

Khách hàng chỉ cần gọi điện đặt lịch, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nhà lấy mẫu và gửi về trung tâm xét nghiệm. Về kết quả, khách hàng có thể tự tra cứu qua website hoặc app Med-On tiện lợi, đồng thời có bác sĩ gọi điện tư vấn kết quả và hướng điều trị thích hợp. 

Chi nhánh phòng khám MEDLATEC Khánh Hòa

Chi nhánh phòng khám MEDLATEC Khánh Hòa

Trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa thừa hưởng mọi lợi thế như: Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn, đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm,... Qua đó khi làm xét nghiệm sốt xuất huyết nói riêng và các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe khác nói chung tại MEDLATEC Khánh Hòa, khách hàng sẽ yên tâm về tính chính xác và nhanh chóng của kết quả.

Khách hàng có nhu cầu xét nghiệm sốt xuất huyết, hãy gọi ngay tới tổng đài tổng đài của MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn dịch vụ cụ thể. Hoặc đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa tại địa chỉ: Số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.