Tin tức

Giới thiệu địa chỉ xét nghiệm lậu tại Khánh Hòa nhanh chóng - bảo mật

Ngày 26/09/2022
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Bạn đang cần tìm địa chỉ xét nghiệm lậu tại Khánh Hòa? Vậy thì hãy tham khảo dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm của MEDLATEC hiện đang được triển khai tại các chi nhánh trên toàn quốc, trong đó có Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa.

1. Những thông tin cần biết về bệnh lậu

Các bệnh lây qua đường tình dục luôn là nỗi lo sợ và ám ảnh đối với bất cứ ai. Bệnh lậu cũng là một trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng đó.

Đôi nét về bệnh lậu

Bệnh lậu hình thành do một loại vi khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Khi mắc có thể khiến cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng hay thậm chí cả cổ họng người bị nhiễm trùng.

Đây là căn bệnh mang tính tế nhị và nhạy cảm nên nhiều bệnh nhân thường e ngại mà không đi khám sớm. Điều đó đã vô tình khiến căn bệnh lây lan nhiều hơn trong cộng đồng.

Bệnh lậu là căn bệnh lây lan qua đường tình dục không an toàn

Bệnh lậu là căn bệnh lây lan qua đường tình dục không an toàn

Biểu hiện của bệnh lậu

Biểu hiện ở nữ: Ở thời kỳ đầu khi mới bắt đầu nhiễm bệnh, triệu chứng bệnh lậu ở nữ thường không rõ ràng và giống như viêm nhiễm âm đạo thông thường. Do vậy, người bệnh thường bỏ qua giai đoạn quan trọng này để điều trị sớm. Khi bệnh tiến triển nặng mới có những dấu hiệu rõ ràng hơn.

Những triệu chứng có thể kể đến như:

  • Quá trình đi tiểu tiện sẽ có cảm giác buốt, rát.

  • Dịch tiết âm đạo xuất hiện và nhiều, lẫn mủ vàng hoặc xanh.

  • Khi quan hệ thấy đau.

Biểu hiện ở nam giới: Tương tự nữ giới, nam giới khi mắc bệnh cũng không có triệu chứng. Nếu có thì các triệu chứng cũng tương tự, bao gồm:

  • Thấy buốt, nóng rát khi đi tiểu tiện

  • Có dịch màu trắng, vàng hoặc màu xanh lá cây tiết ra từ dương vật

  • Tinh hoàn bị sưng, có cảm giác đau.

Nguyên nhân gây bệnh

Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn lậu. Trong đó, con đường lây nhiễm chính là do quan hệ tình dục không an toàn. Cũng có trường hợp bệnh lây lan khi mặc chung quần áo lót, dùng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân.

Ngoài ra, nếu người mẹ bị bệnh lậu mà sinh con qua âm đạo cũng dễ lây sang trẻ sơ sinh. Chính vì thế những ai thuộc đối tượng dễ lây bệnh nên tìm hiểu một địa chỉ xét nghiệm lậu tại Khánh Hòa để đến khám khi cần thiết.

2. Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Đây là căn bệnh có khả năng dễ lây lan nếu quan hệ tình dục không có bảo vệ. Bệnh lậu nếu để tiến triển nặng sẽ gây khó khăn cho việc chữa trị và tốn kém.

Bệnh viêm khớp do nhiễm lậu cầu ít gặp, nếu gặp thường là viêm một khớp lớn trong cơ thể, ví dụ như khớp háng, gối, cổ tay, cổ chân. Các biểu hiện đi kèm là vùng khớp bị sưng lên, cảm giác nóng ran và khiến người bệnh đau đớn.

Đồng thời, bệnh cũng có khả năng gây ra các biến chứng như:

Đối với nữ

Viêm nhiễm nặng đường âm đạo, khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, âm đạo chảy dịch và mủ có mùi rất hôi. Lậu cũng dẫn đến các dạng viêm nhiễm khác, gây tắc ống dẫn trứng, ảnh hưởng đến buồng trứng,…

Ngoài ra còn gây viêm vùng chậu (PID). Từ đó có nguy cơ gặp phải một số biến chứng của bệnh PID như: tắc ống dẫn trứng; thai ngoài tử cung; vô sinh; đau bụng,đau vùng chậu lâu dài.

Đối với nam

Bệnh lậu ở nam có thể gây biến chứng viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh...tăng nguy cơ vô sinh.

Vi khuẩn lậu lây lan nhanh

Vi khuẩn lậu lây lan nhanh

3. Các phương pháp xét nghiệm lậu phổ biến

Để chẩn đoán bệnh lậu ở người có nguy cơ mắc, bác sĩ cần đến mẫu xét nghiệm là dịch tiết hay nước tiểu. Các phương pháp xét nghiệm lậu phổ biến:

Xét nghiệm bằng phương pháp nuôi cấy vi khuẩn

Người bệnh được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm là dịch âm đạo, niệu đạo, trực tràng hoặc dịch ở cổ họng, mắt… Sau đó, mẫu bệnh phẩm được nuôi cấy trong môi trường nhân tạo có điều kiện đặc biệt phù hợp cho sự phát triển của loại vi khuẩn lậu. Nếu trong mẫu bệnh phẩm có vi khuẩn lậu thì các vi khuẩn này sẽ phát triển về số lượng, sinh sôi nhanh chóng. Từ đó có thể xác định được tình trạng mắc bệnh của người lấy mẫu.

Phương pháp này cho kết quả chính xác nhưng yêu cầu thời gian lâu (từ 3-5 ngày) và cần môi trường nuôi cấy đạt chuẩn. Nếu môi trường thí nghiệm không đảm bảo thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.

Phương pháp nhuộm gram tìm lậu cầu

Đây là cách thức dùng một loại thuốc nhuộm chuyên biệt để nhuộm mẫu bệnh phẩm. Loại thuốc nhuộm này sẽ làm nổi bật vi khuẩn lậu cầu nếu trong mẫu bệnh phẩm có vi khuẩn đó. Nhờ đó, việc quan sát dưới kính hiển vi được dễ dàng và cho kết quả chẩn đoán chính xác. Đây là phương pháp xét nghiệm lậu phổ biến, thời gian thực hiện chưa đến 1 tiếng.

Phương pháp xét nghiệm PCR

Đây là dạng xét nghiệm có khả năng cho kết quả chính xác nhờ độ nhạy cao. Phương pháp này chẩn đoán chuẩn đối với cả những người bệnh chưa có dấu hiệu của nhiễm lậu.

Có nhiều phương pháp xét nghiệm lậu

Có nhiều phương pháp xét nghiệm lậu

4. Những ai nên làm xét nghiệm lậu?

Cần phải thực hiện xét nghiệm này khi có bất cứ dấu hiệu nào bất thường ở đường sinh dục. Nhất là với những trường hợp sau:

  • Từng quan hệ với người có nghi ngờ nhiễm bệnh tình dục.

  • Những đối tượng có quan hệ phóng khoáng với nhiều người, hoặc giới hoạt động mại dâm,...

  • Từng dùng dung quần lót, khăn tắm,… với người nhiễm lậu.

  • Những người đang mắc các bệnh lây truyền đường tình dục khác như giang mai, sùi mào gà, HIV,…

  • Khám khi có biểu hiện bất thường ở đường sinh dục: viêm nhiễm, chảy dịch có màu khác thường, mùi hôi, vùng niệu đạo sưng tấy, tiểu rắt, buốt,…

Nên thực hiện xét nghiệm lậu khi nghi ngờ mắc bệnh

Nên thực hiện xét nghiệm lậu khi nghi ngờ mắc bệnh

5. Địa chỉ xét nghiệm lậu tại Khánh Hòa

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện đã có chi nhánh tại tỉnh Khánh Hòa. Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa đặt tại địa chỉ: Số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Phòng khám thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC nên được đồng bộ các tiêu chuẩn chất lượng với cơ sở vật chất hiện đại, máy móc trang thiết bị tiên tiến. Các xét nghiệm phức tạp được gửi về Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC với hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP. Cùng với đó là đội ngũ chuyên gia đầu ngành, các kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, có thể thực hiện hơn 2000 xét nghiệm khác nhau. Trong đó, có các xét nghiệm về bệnh lậu và bệnh lây qua đường tình dục.

Với những ưu điểm trên, khách hàng có thể yên tâm làm xét nghiệm lậu, xét nghiệm giang mai tại Khánh Hòa tại chi nhánh Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa

Đặc biệt, Phòng khám cũng triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà tiện lợi. Khách hàng chỉ cần gọi điện đặt lịch sẽ có nhân viên đến tận nhà lấy mẫu và mang đi phân tích. Sau khi có kết quả, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn hướng dẫn cách tra cứu trên app hoặc website của bệnh viện.

Mọi thông tin của khách hàng được cam kết bảo mật tuyệt đối. Chi phí của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được áp dụng như bảng giá chung được niêm yết tại bệnh viện, khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 đồng/1 lần cho phí đi lại lấy mẫu, trả kết quả.

Để liên hệ đặt lịch xét nghiệm lậu tại Khánh Hòa tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.