Tin tức

Xét nghiệm gen Phú Thọ ở đâu, những trường hợp nào cần thực hiện?

Ngày 07/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Một trong những bước tiến của y học thời hiện đại là việc tìm ra phương pháp xét nghiệm gen. Đây không chỉ là cách nhằm xác định huyết thống gia đình mà còn là phương pháp chẩn đoán, phòng ngừa bệnh tật từ xa, trong đó có bệnh rất nguy hiểm như ung thư. Bài viết sau sẽ cung cấp cho quý khách địa chỉ xét nghiệm gen Phú Thọ uy tín, chất lượng.

1. Xét nghiệm gen là gì?

Trước khi đi tìm địa chỉ xét nghiệm gen Phú Thọ uy tín và chất lượng, chúng ta cùng xác định xem xét nghiệm gen là gì.

Đây là hoạt động phân tích, giải mã gen ở người nhằm mục tiêu tìm ra sự thay đổi hoặc hiện tượng bất thường, đột biến trong cấu trúc gen, các nhiễm sắc thể, protein,... Bên cạnh đó, có thể xác định được mối quan hệ mang tính huyết thống của các đối tượng trong trường hợp cần thiết.

Xét nghiệm gen có phạm vi ứng dụng rộng rãi

Xét nghiệm gen có phạm vi ứng dụng rộng rãi

2. Những trường hợp nào nên thực hiện xét nghiệm gen?

Sở dĩ phương pháp này được xem là bước tiến lớn của y học bởi vì cả hiệu quả mang lại và tính ứng dụng đều ở mức cao, có thể trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực với mục đích đảm bảo cho sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người. Thông thường, việc thực hiện được áp dụng đối với những trường hợp sau:

Nhằm xác định quan hệ huyết thống

Về mặt khoa học, mỗi con người sinh ra đều mang trong mình một nửa gen của cha, nửa của mẹ. Việc sử dụng phương pháp này sẽ giúp tìm ra tương đồng về cấu trúc ADN để xem các đối tượng có mối quan hệ về huyết thống hay không.

Điều này không chỉ có giá trị trong việc xem xét, đáp ứng nhu cầu về mặt tình cảm của con người mà còn có ý nghĩa trong điều trị bệnh.

Kiểm tra sớm các nguy cơ của bệnh ung thư

Có thể nói, ung thư chính là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất, là nỗi ám ảnh với không ít người hiện nay. Những biến đổi về gen, protein hay nhiễm sắc thể đều có những tác động nhất định tới sức khỏe của con người. Với mục đích này, việc xét nghiệm có thể đem lại các kết quả như:

  • Tìm ra các gen hoặc hiện tượng đột biến có khả năng dẫn tới ung thư để khắc phục, phòng tránh.

  • Cung cấp thông tin về di truyền của gia đình để cho biết nguy cơ mắc bệnh của một đối tượng cụ thể ở mức cao hay thấp.

  • Với những người đã mắc bệnh, việc xét nghiệm có thể giúp xác định phương pháp điều trị có sự phù hợp cao, vừa hiệu quả lại vừa đỡ gây tốn kém về cả tiền bạc lẫn thời gian.

Một số căn bệnh ung thư có thể được phát hiện thông qua phương pháp này, như: ung thư vú, trực tràng, buồng trứng, cổ tử cung, thận,...

Xét nghiệm tiền hôn nhân

Khi kết hôn, mọi người đều mong muốn có được một cuộc sống hạnh phúc và phần lớn các cặp đôi đều muốn sinh được những đứa con thực sự khỏe mạnh. Cùng với một số yếu tố thuộc về chăm sóc và dinh dưỡng, gen di truyền cũng đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo sức khỏe của thai nhi. Trong khi đó, đặc điểm gen di truyền ở mỗi người khác nhau, có thể mang những tính trạng tốt song cũng có thể tồn tại những yếu tố không tốt, có thể gây bệnh, đặc biệt là những bệnh nguy hiểm.

Thăm khám tiền hôn nhân giúp đời sống lứa đôi thêm hạnh phúc

Thăm khám tiền hôn nhân giúp đời sống lứa đôi thêm hạnh phúc

Việc thực hiện phương pháp này trước hôn nhân có thể đánh giá một cách tổng quát về đặc điểm gen di truyền của từng người, tìm ra các gen không tốt để có phương hướng hạn chế và khắc phục. Mục đích cuối cùng là để con cái sinh ra đều khỏe mạnh, tránh được các dị tật bẩm sinh.

Sàng lọc trước khi sinh

Đây là việc mà bất kỳ người mẹ nào cũng nên làm, đặc biệt với những người thuộc nhóm có nguy cơ cao như: sức khỏe không tốt, mang thai khi đã cao tuổi,...

Việc sàng lọc trước sinh giúp cho thai nhi tránh được nguy cơ bị mắc những biến đổi bất thường trong nhiễm sắc thể, điều này đồng nghĩa với việc phòng ngừa một số dị tật bẩm sinh như: hội chứng Down, Turner,...

Xác định nguyên nhân, cách khắc phục hiện tượng vô sinh

Một số đột biến về di truyền có thể dẫn tới tình trạng vô sinh. Chính vì vậy, khi xác định được nguyên nhân vô sinh do di truyền, bác sĩ  có thể đưa ra phương pháp điều trị hoặc sử dụng các biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Di truyền dinh dưỡng và thể chất

Có thể làm căn cứ để các chuyên gia hướng dẫn, tư vấn điều chỉnh chế độ tập luyện cũng như ăn uống phù hợp với mỗi cá nhân để mang lại hiệu quả tối đa cho cơ thể.

Mỗi cá nhân có những thế mạnh riêng cần được nhận diện và phát huy

Mỗi cá nhân có những thế mạnh riêng cần được nhận diện và phát huy

3. Địa chỉ thực hiện xét nghiệm gen Phú Thọ uy tín, chất lượng

Sở dĩ xét nghiệm gen đang ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm của nó so với một số phương pháp khác mà chúng ta có thể kể ra ngay sau đây:

  • Xét nghiệm này có thể thực hiện đối với mọi lứa tuổi, thực hiện một lần mang lại kết quả có thể ứng dụng trong nhiều trường hợp.

  • Sự chính xác của kết quả có thể lên tới hơn 99%.

  • Thông qua xét nghiệm, có thể tìm ra và kích hoạt những gen ưu việt để cá nhân phát huy tốt thế mạnh của bản thân.

Mặc dù vậy, để hiệu quả của việc xét nghiệm này đạt được độ chính xác cao, bạn cần tìm được địa chỉ thực hiện uy tín. Đối với khách hàng có nhu cầu xét nghiệm gen Phú Thọ để phục vụ việc phòng, chữa bệnh hoặc xét nghiệm huyết thống Phú Thọ, có thể đến với Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ tại địa chỉ: số 48 - Hàn Thuyên - phường Tân Dân - thành phố Việt Trì.

Kể từ khi đi vào hoạt động từ năm 2018 đến nay, MEDLATEC Phú Thọ là địa chỉ được đông đảo người dân tin chọn khi có nhu cầu xét nghiệm kiểm tra sức khỏe, qua đó khẳng định sự uy tín của thương hiệu MEDLATEC trên toàn quốc.

Được thừa hưởng và đồng bộ những tiêu chuẩn chất lượng từ Hệ thống Y tế MEDLATEC, dịch vụ xét nghiệm tại Phòng khám MEDLATEC Phú Thọ được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt ngay từ việc lấy mẫu cho tới bảo quản, phân tích. Qua đó mang lại kết quả chính xác, thời gian thực hiện nhanh chóng cho khách hàng. Đồng thời, mọi thủ tục cũng được tinh giản, gọn nhẹ, các thông tin thuộc về cá nhân của khách hàng cũng được đảm bảo sự bảo mật chặt chẽ.

Đây chính là những yếu tố tạo nên chất lượng cũng như niềm tin của khách hàng đối với MEDLATEC Phú Thọ nói riêng và Hệ thống các chi nhánh phòng khám, Hệ thống Y tế MEDLATEC nói chung trong những năm qua.

Việc thực hiện xét nghiệm tại MEDLATEC được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế

Việc thực hiện xét nghiệm tại MEDLATEC được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế

Quý khách hàng tại Phú Thọ và các tỉnh lân cận có nhu cầu xét nghiệm có thể đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ tại địa chỉ: số 48 - Hàn Thuyên - phường Tân Dân - thành phố Việt Trì.

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ đặt lịch khám nhanh nhất: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.