Tin tức

Xét nghiệm HIV tại nhà Bắc Ninh của MEDLATEC

Ngày 08/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thực hiện xét nghiệm HIV trực tiếp tại các cơ sở y tế luôn khiến nhiều người băn khoăn bởi tâm lý e ngại và mặc cảm. Thấu hiểu tâm lý đó, MEDLATEC đã đưa vào dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Bắc Ninh cũng như tại nhiều chi nhánh khác để có thể giúp những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao sớm phát hiện và điều trị.

1. Tìm hiểu sơ bộ về bệnh HIV

Theo đó, HIV để chỉ hội chứng suy giảm miễn dịch ở người gây ra bởi một loại virus mang tên Human Immunodeficiency Virus (HIV). Loại virus này khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh sẽ làm tổn thương nặng nề hệ miễn dịch, làm cho sức đề kháng dần mất đi. 

Từ đó, cơ thể không còn có đủ khả năng chống chọi lại với nhiều căn bệnh khác, dù chỉ là dạng bệnh nhẹ nhất. Khi cơ thể trở nên yếu ớt và dễ dàng bị tấn công như vậy, tính mạng bị đe dọa dẫn đến tử vong là hậu quả mà bệnh nhân bị nhiễm HIV khó tránh khỏi. 

Đây là căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Ngoài ra, cũng có thể qua đường máu hoặc lây từ mẹ sang con. Những đối tượng như người nghiện chích ma tuý, phụ nữ bán dâm,... có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh. 

HIV là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn

HIV là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn

Mặc dù hiện nay chưa có cách để chữa khỏi hoàn toàn, quá trình điều trị HIV có thể giúp người bệnh kiểm soát tải lượng vi rút, duy trì hệ thống miễn dịch, kéo dài thời gian sống. Do vậy, cần thiết phải làm xét nghiệm HIV để phát hiện bệnh và tiến hành điều trị.

2. Một số điều cần biết về phương pháp xét nghiệm HIV

Sự quan tâm dành cho việc thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà Bắc Ninh hay ở bất kỳ đâu đều có ý nghĩa quan trọng, nhất là với những người có nguy cơ cao hay đang nghi ngờ nhiễm bệnh. Đây là cách duy nhất để biết cơ thể thật sự có virus HIV không bởi người bệnh HIV khi ở giai đoạn đầu thường rất khó nhận biết vì các triệu giống với bệnh cảm thông thường. 

2.1. Những đối tượng nên thực hiện xét nghiệm HIV

Với tính chất là một căn bệnh truyền nhiễm có thể khiến nhiều người mắc phải, một số đối tượng sau đây có nguy cơ cao và nên thực hiện xét nghiệm HIV. Cụ thể, đó là những người: 

  • Tiêm chích ma tuý, dùng bơm kim tiêm chung với người khác;

  • Có quan hệ tình dục không an toàn như: không có biện pháp an toàn khi quan hệ (không dùng bao cao su hoặc có sử dụng nhưng không đúng cách), hoặc quan hệ tình dục với nhiều người khác.

  • Hành nghề mại dâm.

  • Có thói quen dùng các loại đồ dùng cá nhân sắc nhọn chung với người khác, ví dụ: dao cạo râu hay bàn chải đánh răng. 

  • Đang bị các bệnh liên quan đến đường tình dục khác như bệnh lậu, bệnh giang mai,…

Một số đối tượng nên làm xét nghiệm HIV 

Một số đối tượng nên làm xét nghiệm HIV 

2.2. Thời điểm nên thực hiện xét nghiệm HIV 

Sau khi phơi nhiễm khoảng 4 đến 6 tuần, có thể làm xét nghiệm HIV. Tuy nhiên, thời điểm thực hiện xét nghiệm có thể cho kết quả chính xác nhất là trong khoảng từ 2 đến 3 tháng kể từ thời điểm bị phơi nhiễm. 

2.3. Các phương pháp xét nghiệm HIV 

Phương pháp xét nghiệm HIV phù hợp với mỗi trường hợp bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định dựa vào giai đoạn bệnh. Trong đó, phổ biến là 2 phương pháp xét nghiệm sau: 

Xét nghiệm trực tiếp: 

  • Kỹ thuật PCR. 

  • Tìm dấu vết kháng nguyên virus HIV có trong máu.

  • Tách chiết, nuôi cấy và phân lập virus.  

Xét nghiệm HIV gián tiếp: có 2 hình thức sau:

  • Xét nghiệm sàng lọc gồm có những kỹ thuật như: xét nghiệm ELISA HIV, xét nghiệm nhanh, phương pháp xét nghiệm miễn dịch tự động hóa phát quang hoặc phương pháp điện hóa phát quang, phương pháp ngưng đọng vi lượng. 

  • Xét nghiệm khẳng định bao gồm một số kỹ thuật là: miễn dịch điện di WESTERN BLOT; thử nước bọt hoặc nước tiểu; miễn dịch thông qua huỳnh quang, chất phóng xạ hay dải băng.

Đối với các trường hợp muốn chủ động tự xét nghiệm HIV tại nhà, có thể sử dụng các bộ test, phổ biến là OraQuick In-home HIV và Home Access HIV-1. 

Bộ test HIV tại nhà khi muốn chủ động thực hiện xét nghiệm 

Bộ test HIV tại nhà khi muốn chủ động thực hiện xét nghiệm 

3. Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Bắc Ninh của MEDLATEC

Trường hợp khách hàng có nhu cầu làm xét nghiệm HIV tại Bắc Ninh nhưng không muốn đến trực tiếp các cơ sở y tế thì có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC. 

Cụ thể, MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Bắc Ninh với những ưu điểm, thế mạnh như: 

- Đội ngũ cán bộ nhân viên y tế thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm; đồng thời, luôn chu đáo, tận tình, tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng. 

- Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC sở hữu trang bị máy móc hiện đại đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thực hiện các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu, trong đó có xét nghiệm HIV.

- Đảm bảo chất lượng và độ chính xác trong kết quả xét nghiệm. 

- Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, quá trình đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà Bắc Ninh của MEDLATEC được ứng dụng công nghệ 4.0 giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi không cần phải chờ đợi trực tiếp tại cơ sở y tế; đồng thời, chủ động thời gian lấy mẫu cho khách hàng và sau khi lấy mẫu, hoàn toàn có thể tiếp tục công việc. 

- Kết quả xét nghiệm HIV Bắc Ninh sẽ được MEDLATEC trả trong một thời gian ngắn. Sau khi có kết quả, bác sĩ chuyên khoa sẽ gọi điện tư vấn và đưa ra lời khuyên, hướng điều trị, chăm sóc, phòng ngừa lây nhiễm cho người thân nếu chẳng may khách hàng đã mắc phải HIV.

- Chi phí của dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà được MEDLATEC áp dụng như bảng giá niêm yết tại Bệnh viện, phòng khám. Khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 đồng cho phụ phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả tận nơi.

- MEDLATEC cam kết tuyệt đối bảo mật thông tin khách hàng khi sử dụng dịch vụ. 

Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Bắc Ninh của MEDLATEC 

Dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC 

Như vậy, bạn đọc đã biết thêm một số thông tin về xét nghiệm HIV được chia sẻ trong bài viết. Để được tư vấn cụ thể về dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Bắc Ninh của MEDLATEC, quý khách hãy liên hệ tới tổng đài: 1900 56 56 56, hoặc liên hệ đến các địa chỉ sau:

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Bắc Ninh: Khu Khả Lễ, đường Bình Than, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Quế Võ: Quốc lộ 18, thôn Đỉnh, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Từ Sơn: Số 410 Phố Mới , Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Gia Bình: Số 74 đường Bình Than, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.