Tin tức

Xét nghiệm HIV tại nhà Quảng Bình - Đăng ký ngay dịch vụ của MEDLATEC!

Ngày 20/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm HIV tại nhà quảng Bình ở đâu uy tín, chất lượng là băn khoăn của rất nhiều người. Đây là loại xét nghiệm giúp mọi người ý thức được bản thân có đang bị mắc căn bệnh thế kỷ này hay không, từ đó kịp thời điều trị để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Để tìm hiểu kỹ hơn về loại xét nghiệm này, MEDLATEC sẽ cùng bạn nghiên cứu qua bài viết dưới đây.

1. Khái quát về xét nghiệm HIV

HIV là viết tắt của cụm từ Human Immunodeficiency Virus - tên của một loại virus có khả năng làm suy giảm hệ thống miễn dịch ở người. Khi nhiễm phải HIV cơ thể dần mất đi sức đề kháng và sẽ dễ dàng bị tấn công bởi nhiều căn bệnh khác nhau, cho dù là dạng bệnh nhẹ nhất như cảm cúm cũng có thể tước đi tính mạng của người bệnh. 

Các con đường lây truyền virus HIV

Các con đường lây truyền virus HIV

Ở giai đoạn mới bị nhiễm HIV, cơ thể thường không có biểu hiện rõ ràng vì triệu chứng khá tương đồng với bệnh cảm thông thường. Do vậy để biết rõ bản thân có đang bị HIV hay không, người bệnh cần phải thực hiện xét nghiệm tìm kiếm dấu vết của loại virus này trong cơ thể. Xét nghiệm được tiến hành trên mẫu dịch sinh học hoặc mẫu máu của bệnh nhân nhằm xác định sự hiện diện của kháng nguyên P24 (thành phần cấu tạo nên virus HIV) và kháng thể do hệ miễn dịch tạo ra nhằm chống lại sự xâm nhập của virus.

2. Xét nghiệm HIV bao gồm những phương pháp gì?

Phụ thuộc vào giai đoạn bệnh mắc phải mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp xét nghiệm phù hợp đối với từng trường hợp bệnh nhân. Mục đích của việc phân loại này là để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí xét nghiệm và kết quả trả ra có độ chính xác cao. Dưới đây là 2 phương pháp xét nghiệm phổ biến nhất hiện nay:

2.1. Xét nghiệm trực tiếp

Mục đích của loại xét nghiệm này là tìm thành phần của virus để xác định bệnh nhân có đang nhiễm HIV  hay không. Các xét nghiệm HIV trực tiếp bao gồm:

  • Kỹ thuật PCR: phân tích vật chất di truyền trong virus HIV, có độ đặc hiệu và độ nhạy cao và thường áp dụng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ;

  • Xét nghiệm phát hiện dấu vết kháng nguyên virus HIV có trong máu;

  • Tách chiết, nuôi cấy và phân lập virus để nghiên cứu khoa học.

2.2. Xét nghiệm HIV gián tiếp

Xét nghiệm HIV gián tiếp có thể được tiến hành theo 2 hình thức đó là test sàng lọc và test khẳng định giúp tìm ra kháng thể và kháng  nguyên virus HIV. 

Các kỹ thuật được ứng dụng trong test sàng lọc HIV đó là:

  • Test nhanh: kiểm tra nhanh khả năng nhiễm HIV  bằng que nhúng miễn dịch với ưu điểm dễ thực hiện, cho kết quả nhanh chóng nhưng độ đặc hiệu không cao. Người bệnh vẫn cần kiểm tra lại bằng xét nghiệm khẳng định để chắc chắn hơn về kết quả;

  • Xét nghiệm ELISA HIV: phương pháp sinh hóa này giúp tìm ra kháng thể hoặc kháng nguyên virus. Do độ chính  xác cao nên nhiều người chọn làm phương pháp chẩn đoán nguy cơ nhiễm HIV;

  • Phương pháp ngưng đọng vi lượng: SERODIA - HIV 1, SFP HIV 1 - 2;

  • Phương pháp điện hóa phát quang: HIV Combi PT thực hiện bằng hệ thống Roche, HIV Combo Ag/Ab tiến hành trên máy Architec.

Phụ thuộc vào giai đoạn bệnh mắc phải mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp xét nghiệm phù hợp

Phụ thuộc vào giai đoạn bệnh mắc phải mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp xét nghiệm phù hợp

Một số kỹ thuật trong xét nghiệm khẳng định HIV: 

  • WESTERN BLOT - miễn dịch điện di;

  • Thử nước bọt hoặc nước tiểu;

  • Miễn dịch thông qua huỳnh quang, chất phóng xạ hay dải băng.

3. Xét nghiệm HIV hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm HIV còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố quyết định như trang thiết bị máy móc thực hiện, phương pháp xét nghiệm là gì, tình trạng phơi nhiễm,...

Như chúng ta đã biết HIV được xem là căn bệnh thế kỷ chưa thể chữa khỏi hoàn toàn, mức độ nguy hiểm cao và dễ lây lan. Vì vậy bạn đừng nên lo ngại chi phí xét nghiệm mà hãy thực hiện điều này nếu nguy cơ phơi nhiễm cao. Đặc biệt các bác sĩ thường chỉ định cho bệnh nhân thực hiện xét nghiệm gián tiếp vì phương pháp này chi phí rẻ, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao. 

Đối với dịch vụ xét nghiệm HIV đang được triển khai tại  Hệ thống Y  tế MEDLATEC, chi phí cho một lần xét nghiệm HIV Combi PT là khoảng 200.000 đồng và nếu khách hàng sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà thì chỉ cần thanh toán thêm 10.000 phí phụ thu cho việc đi lại và trả kết quả tận nơi.

Xét nghiệm HIV trực tiếp thường được chỉ định trong những trường hợp phức tạp yêu cầu cần có sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao và thời gian chạy mẫu sẽ lâu hơn. Vì vậy chi phí xét nghiệm nếu thực hiện phương pháp này sẽ cao hơn, thường trong khoảng từ 500.000 - 800.000 đồng/lần, xét nghiệm PCR HIV là khoảng 2.499.000 đồng/lần.

4. Xét nghiệm HIV tại nhà Quảng Bình bằng cách đăng ký dịch vụ của MEDLATEC

Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị có đủ năng lực để thực hiện các loại xét nghiệm HIV tại tất cả các chi nhánh ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, trong đó có Quảng Bình. Bên cạnh cung cấp dịch vụ thăm khám và xét nghiệm trực tiếp ngay tại viện, MEDLATEC còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, bao gồm cả xét nghiệm HIV với những ưu điểm như sau:

  • MEDLATEC chú trọng đầu tư, phát triển Trung tâm Xét nghiệm với hệ thống máy móc hiện đại, được nhập khẩu 100% từ nước ngoài. Các máy móc trong Phòng Xét nghiệm đều được vận hành bởi đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn giỏi. Thêm vào đó năng lực xét nghiệm của Trung tâm đã được Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, gần đây nhất là chứng chỉ CAP do Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp. Nhờ đó các kết quả xét nghiệm được trả ra đều đảm bảo độ chính xác cao;

  • Nhân viên y tế đến lấy mẫu đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp luôn đảm bảo tuân thủ theo đúng quy trình lấy mẫu và bảo quản mẫu;

  • Sau khi bệnh nhân nhận được kết quả, bác sĩ sẽ trực tiếp gọi điện để giải thích và tư vấn kết quả, xây dựng kế hoạch điều trị phù hợp nếu khách hàng đã mắc bệnh;

  • Giá xét nghiệm lấy mẫu tại nhà đều được công khai, niêm yết tại viện, khách hàng chỉ cần chi trả thêm 10.000 đồng cho phụ phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả tận nơi;

  • Hồ sơ bệnh án của khách hàng được MEDLATEC  bảo mật chặt chẽ nên khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của MEDLATEC.

Ngoài cung cấp dịch vụ xét nghiệm trực tiếp ngay tại viện, MEDLATEC còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Ngoài cung cấp dịch vụ xét nghiệm trực tiếp ngay tại viện, MEDLATEC còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Nếu quý bạn đọc đang có nhu cầu đăng ký dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Quảng Bình của MEDLATEC, xin vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Quảng Bình: Số 28 Hà Văn Quan, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.