Tin tức

Cơ sở xét nghiệm HIV Nghệ An chính xác, bảo mật

Ngày 30/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
HIV là một trong những căn bệnh thế kỷ rất nguy hiểm và đã cướp đi tính mạng của rất nhiều người. Nếu có cơ hội phát hiện, điều trị sớm, bệnh nhân sẽ được chăm sóc đúng cách và kéo dài tuổi thọ. Chính vì thế, việc chủ động tìm hiểu và đi xét nghiệm HIV rất quan trọng. Với những người dân ở Nghệ An, một địa chỉ xét nghiệm HIV Nghệ An uy tín, chất lượng với tính bảo mật cao là Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC.

1. Tìm hiểu về xét nghiệm HIV

Chắc hẳn căn bệnh HIV không còn quá xa lạ đối với chúng ta, bệnh còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là Human Immunodeficiency Virus. Đây là một trong những căn bệnh có khả năng làm giảm chức năng của hệ miễn dịch, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của người mắc bệnh. Đáng lo ngại hơn, bệnh nhân HIV giai đoạn cuối phải chống chọi với nhiều căn bệnh khác nhau do tác động của virus gây HIV.

Virus HIV là nguyên nhân gây suy giảm hệ miễn dịch của con người

Virus HIV là nguyên nhân gây suy giảm hệ miễn dịch của con người

Nhìn chung, bệnh HIV không thể điều trị dứt điểm mà việc điều trị chỉ góp phần kéo dài tuổi thọ của người bệnh. Nếu chủ động đi xét nghiệm HIV và điều trị càng sớm, sức khỏe của bệnh nhân càng được bảo vệ. Đó là lý do vì sao các bạn cần nắm được những thông tin cơ bản có liên quan tới dịch vụ xét nghiệm HIV và thực hiện trong những trường hợp cần thiết.

Khi đi xét nghiệm, bác sĩ sẽ tiến hành phân tích mẫu xét nghiệm thường là mẫu máu để phát hiện kháng nguyên cũng như kháng thể của virus HIV. Với sự phát triển của y học ngày nay, nhiều máy móc đã và đang được áp dụng để phục vụ xét nghiệm HIV, đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Các bạn tại Nghệ An nên tìm hiểu và lựa chọn cơ sở xét nghiệm HIV Nghệ An uy tín và đảm bảo chất lượng. Một gợi ý từ các chuyên gia đầu ngành đó là sử dụng dịch vụ xét nghiệm HIV của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An, địa chỉ tại số 91A Hoàng Thị Loan, Khối 4, Phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

2. Một số dịch vụ xét nghiệm HIV Nghệ An của MEDLATEC

Nhìn chung, tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An, dịch vụ xét nghiệm HIV khá đa dạng, phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau. Tùy vào giai đoạn nhiễm bệnh của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ gợi ý cho bạn thực hiện loại xét nghiệm phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất.

MEDLATEC cung cấp những dịch vụ HIV Nghệ An nào?

MEDLATEC cung cấp những dịch vụ HIV Nghệ An nào?

Hiện nay, một trong những phương pháp xét nghiệm HIV được sử dụng tại MEDLATEC Nghệ An là xét nghiệm kháng nguyên kháng thể kết hợp (xét nghiệm HIV combi PT ). Đây là xét nghiệm phát hiện đồng thời kháng nguyên P24 HIV I và kháng thể HIV I hoặc HIV II. Xét nghiệm này sử dụng sinh phẩm thể hệ 4 là thế hệ mới nhất có khả năng phát hiện HIV sớm nhất. Bên cạnh đó, còn có những xét nghiệm khác như: xét nghiệm kháng nguyên, xét nghiệm acid nucleic (NAT).

Khi đi xét nghiệm HIV Nghệ An tại MEDLATEC, các bạn có thể được hướng dẫn xét nghiệm HIV gián tiếp, cụ thể là xét nghiệm khẳng định, hoặc xét nghiệm sàng lọc. Trước khi tiến hành, bạn nên chủ động hỏi bác sĩ về các yêu cầu của xét nghiệm, tuân thủ theo hướng dẫn để nhận được kết quả chính xác nhất nhé.

Tùy vào mỗi dạng xét nghiệm và độ phức tạp khi thực hiện, chi phí cho dịch vụ xét nghiệm HIV có thể chênh lệch nhau một chút. Chúng ta nên chủ động tìm hiểu trước thông tin này và lựa chọn dịch vụ phù hợp với mục đích kiểm tra cũng như điều kiện kinh tế nhé.

Chi phí từng dịch vụ xét nghiệm là khác nhau

Chi phí từng dịch vụ xét nghiệm là khác nhau

3. Thời điểm thích hợp để xét nghiệm HIV

Không chỉ tìm hiểu về địa chỉ uy tín chuyên xét nghiệm HIV Nghệ An, chúng ta cũng nên nắm được thời điểm thích hợp để thực hiện xét nghiệm. Trong giai đoạn đầu nhiễm bệnh, đa số bệnh nhân không phát hiện các triệu chứng bất thường hoặc triệu chứng khá nhẹ, chính vì thế họ thường chủ quan và bỏ qua việc theo dõi. Thậm chí, khi đi xét nghiệm HIV sau 3 - 6 tuần phơi nhiễm, kết quả cũng không đảm bảo độ chính xác. Đó là lý do vì sao chúng ta cần lựa chọn thời điểm phù hợp để tiến hành xét nghiệm, kiểm tra nguy cơ nhiễm HIV.

Các bác sĩ cho biết 2 - 3 tháng sau khi phơi nhiễm HIV là thời điểm phù hợp nhất để tiến hành xét nghiệm. Đa phần bệnh nhân nhiễm HIV được phát hiện sau 2 - 5 tháng đầu tiên nhiễm virus. Hiếm trường hợp người bệnh phát hiện quá muộn, sau khoảng 1 năm kể từ khi phơi nhiễm virus HIV.

Các bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn và thực hiện xét nghiệm vào thời điểm phù hợp nhất, đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Chúng ta có thể tham khảo dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Nghệ An

Chúng ta có thể tham khảo dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Nghệ An

4. Có nên thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà Nghệ An?

Khi phát hiện mình có nguy cơ mắc HIV, nhiều người tỏ ra e ngại và không dám đi xét nghiệm HIV, họ lo sợ sẽ bị xã hội xa lánh. Thực tế, ngày nay bệnh nhân HIV luôn được xã hội quan tâm và giúp đỡ để người bệnh có thêm động lực chống chọi với bệnh tật.

Nếu bạn ngại đi xét nghiệm ở bệnh viện, hãy tham khảo ngay dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Nghệ An của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC. Khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, bệnh nhân sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển và chờ đợi tại cơ sở y tế. Thay vào đó, họ có thể lựa chọn thời gian phù hợp với bản thân để thực hiện lấy mẫu.

Đặc biệt, dù lấy mẫu xét nghiệm ở nhà hay tại cơ sở y tế thì kết quả kiểm tra vẫn luôn đảm bảo chất lượng và độ chính xác. Bệnh nhân có thể theo dõi toàn bộ tiến trình từ lúc đặt lịch xét nghiệm, lấy mẫu cho đến khi có kết quả thông qua 1 đường link được gửi về số điện thoại đăng ký. 

Ngoài ra, chi phí xét nghiệm tại nhà cũng không chênh lệch quá nhiều so với khi thực hiện xét nghiệm tại cơ sở y tế. Chính vì thế, các bạn không cần quá lo lắng về vấn đề tài chính nếu có nhu cầu xét nghiệm tại nhà.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An là đơn vị y tế uy tín

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An là đơn vị y tế uy tín

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã lựa chọn được địa chỉ xét nghiệm HIV Nghệ An uy tín và đảm bảo nhé. Với những bạn quan tâm tới dịch vụ của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An, vui lòng đến địa chỉ số 91A Hoàng Thị Loan, Khối 4, Phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An hoặc liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn, hỗ trợ và đặt lịch xét nghiệm hay thăm khám. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.