Tin tức

Xét nghiệm NIPT bao nhiêu tiền? Cập nhật bảng giá chi tiết tại MEDLATEC

Ngày 23/06/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
NIPT là một trong những loại hình xét nghiệm sàng lọc cho phép kiểm tra, phát hiện sớm một số bệnh lý di truyền ở thai nhi ở mức độ nhiễm sắc thể với độ chính xác cao. Do đây là loại hình xét nghiệm chuyên sâu, đòi hỏi trang thiết bị hiện đại nên rất nhiều thai phụ thắc mắc rằng xét nghiệm NIPT bao nhiêu tiền và liệu giá có cao không. Bài viết sau đây sẽ giúp chị em cập nhật bảng giá dịch vụ xét nghiệm NIPT áp dụng tại Hệ thống Y tế MEDLATEC.

1. Khái quát chung về xét nghiệm NIPT

1.1. Xét nghiệm NIPT là gì? 

NIPT (Non-Invasive prenatal testing) là một trong những phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh phổ biến nhất hiện nay. Kỹ thuật này cho phép phát hiện sớm những bệnh lý di truyền, dị tật ở mức độ nhiễm sắc thể có thể xuất hiện ở thai nhi với độ chính xác cao. 

Xét nghiệm NIPT giúp bác sĩ phát hiện sớm bệnh lý di truyền, dị tật ở thai nhi

Xét nghiệm NIPT giúp bác sĩ phát hiện sớm bệnh lý di truyền, dị tật ở thai nhi

Mẫu bệnh phẩm được dùng là mẫu máu lấy từ tĩnh mạch của người mẹ. Bởi trong máu của thai phụ thường chứa một bộ nhỏ ADN của thai nhi và lượng ADN này sẽ tăng dần theo thời gian. 

Nhờ kỹ thuật giải trình tự gen NGS tiên tiến, kết hợp thuật toán, phần mềm, từ đó phân tích để tính toán nguy cơ mắc bệnh của thai. Xét nghiệm NIPT là xét nghiệm sàng lọc không xâm lấn nên an toàn cho cả mẹ và thai nhi. 

1.2. Đối tượng nên làm xét nghiệm NIPT

Thực tế, thời điểm thực hiện NIPT là từ tuần thai thứ 9 trở lên và bất cứ thai phụ nào cũng nên làm xét nghiệm này, đặc biệt là những nhóm đối tượng như:

  • Phụ nữ mang thai sau 35 tuổi. 
  • Người từng sinh con bị dị tật, có tiền sử sảy thai, thai chết lưu,...
  • Phụ nữ mang thai đã làm xét nghiệm Double Test, Triple và tiếp tục được bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm NIPT. 
  • Thai phụ đã siêu âm, phát hiện một vài dấu hiệu bất thường cần làm thêm xét nghiệm khẳng định. 
  • Phụ nữ mang thai sinh ra trong gia đình có người mắc bệnh lý liên quan đến đột biến nhiễm sắc thể. 
  • Phụ nữ mang thai bị nhiễm virus, hay phải tiếp xúc với nguồn hóa chất gây hại. 

Phụ nữ mang thai từ tuần thứ 9 trở đi nên thực hiện xét nghiệm NIPT

Phụ nữ mang thai từ tuần thứ 9 trở đi nên thực hiện xét nghiệm NIPT 

2. Ưu điểm khi thực hiện xét nghiệm NIPT 

So với một số xét nghiệm sàng lọc khác, xét nghiệm NIPT có độ an toàn cao và nhiều ưu điểm như:

  • Không gây đau, an toàn cho thai phụ và thai nhi: Mẫu bệnh phẩm sử dụng để phân tích là máu ở tĩnh mạch của người mẹ. Mỗi lần lấy máu, chỉ cần lấy 8 - 10ml máu mẹ để phân tích. 
  • Sàng lọc phát hiện sớm dị tật, bệnh lý di truyền ở thai nhi: Xét nghiệm NIPT được thực hiện ở tuần thứ 9 trở đi. Kỹ thuật phân tích giải trình tự gen hiện đại này cho phép bác sĩ bác sĩ phát hiện sàng lọc sớm bệnh lý liên quan đến đột biến nhiễm sắc thể, dị tật hay gặp ở thai nhi. Khi đó, bác sĩ có thể chỉ định một vài biện pháp can thiệp cần thiết hạn chế nguy hiểm cho cả mẹ và con. 
  • Độ chính xác cao: NIPT thực chất chính là kỹ thuật phân tích ADN tự do của thai nhi trong máu của người mẹ dựa trên dữ liệu giải trình gen thế hệ mới NGS. Vì vậy, độ chính xác cao (khoảng 99.9%). 
  • Trả kết quả nhanh: Sau khoảng 2 đến 4 ngày sẽ có kết quả và được tư vấn trực tiếp bởi bác sĩ chuyên khoa sản. 

Bác sĩ thường chỉ lấy một lượng máu vừa đủ để làm xét nghiệm phân tích NIPT

Bác sĩ thường chỉ lấy một lượng máu vừa đủ để làm xét nghiệm phân tích NIPT 

3. Xét nghiệm NIPT bao nhiêu tiền? 

Theo khuyến cáo phụ nữ mang thai từ tuần thứ 9 trở đi có thể làm được xét nghiệm NIPT. Chi phí cụ thể khách hàng cần chi trả phụ thuộc vào từng gói dịch vụ. Hiện nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC cung cấp 5 gói dịch vụ xét nghiệm NIPT, với mức phí dao động từ 2.900.000 VNĐ đến 7.500.000 VNĐ, cụ thể:

  • Gói Basic: 2.900.000 VNĐ.
  • Gói Extra: 3.500.000 VNĐ.
  • Gói Pro: 4.500.000 VNĐ. 
  • Gói Plus: 7.500.000 VNĐ. 
  • Gói Twin: 5.700.000 VNĐ (lưu ý, gói này dành cho thai đôi).

Tham khảo các gói dịch vụ xét nghiệm NIPT tại Hệ thống Y tế MEDLATEC

Tham khảo các gói dịch vụ xét nghiệm NIPT tại Hệ thống Y tế MEDLATEC 

Bên cạnh đó, MEDLATEC còn áp dụng gói quà tặng hấp dẫn (khi mẹ bầu đăng ký gói EXTRA, PRO, PLUS hoặc TWIN) tùy theo từng khoảng thời gian cũng như chương trình ưu đãi tại thời điểm thực hiện xét nghiệm.

4. MEDLATEC - địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm NIPT uy tín

Nếu muốn nhận kết quả nhanh và chính xác khi làm xét nghiệm NIPT, chị em nên ưu tiên lựa chọn dịch vụ tại các cơ sở y tế uy tín. Hệ thống Y tế MEDLATEC đã hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam gần 30 năm là địa chỉ chị em có thể tin tưởng và lựa chọn. 

Đội ngũ y bác sĩ làm việc tại MEDLATEC có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012, được Hội Bệnh Học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP, đủ khả năng thực hiện các loại xét nghiệm chuyên sâu và phức tạp với độ chính xác cao. 

Bên cạnh đó, MEDLATEC còn có hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh hiện đại như máy siêu âm, máy chụp X - quang, nội soi, máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy CT Scan,... nhập khẩu từ các nước châu Âu, Hoa Kỳ. 

Hiện nay, MEDLATEC cung cấp nhiều gói dịch vụ xét nghiệm NIPT với mức giá hợp lý, quà tặng kèm theo hấp dẫn để thai phụ lựa chọn, cụ thể như:

  • Gói kiểm tra thai kỳ cơ bản cho mẹ trị giá 480.000 VNĐ.
  • Gói sàng lọc sơ sinh cho bé trị giá 500.000 VNĐ. 

Lưu ý: Ưu đãi này không áp dụng đối với gói xét nghiệm NIPT BASIC. Ngoài ra, khi mua thẻ Premium Family Care của MEDLATEC, Quý khách cũng sẽ được giảm giá xét nghiệm NIPT lên tới 15% và nhiều ưu đãi khác.

Bên cạnh xét nghiệm tại viện, khách hàng có thể đặt dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà để tiết kiệm thời gian đi lại. 

Dịch vụ xét nghiệm NIPT uy tín, chính xác, nhanh chóng và tiện lợi của MEDLATEC

Dịch vụ xét nghiệm NIPT uy tín, chính xác, nhanh chóng và tiện lợi của MEDLATEC

Như vậy, bài viết vừa cập nhật cho bạn bảng giá dịch vụ xét nghiệm NIPT áp dụng tại Hệ thống Y tế MEDLATEC. Hy vọng từ phần chia sẻ này, bạn đã biết chính xác xét nghiệm NIPT bao nhiêu tiền. Để đặt lịch khám, xét nghiệm theo yêu cầu, Quý khách hãy gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ 24/7. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.