Tin tức

Xét nghiệm tầm soát ung thư MEDLATEC - cánh cửa mới cho bệnh nhân ung thư

Ngày 18/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ung thư - căn bệnh quái ác cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người vô tội. Và nó đang là một dấu “chấm hỏi” lớn trong nền y học thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì vậy, xét nghiệm tầm soát ung thư MEDLATEC, công cụ hỗ trợ giúp người bệnh có thể sớm phát hiện và kịp thời chữa trị căn bệnh quái ác này.

1. Đôi nét về xét nghiệm tầm soát ung thư

1.1. Một số nguyên nhân gây bệnh

Ung thư - căn bệnh quái ác luôn luôn tiềm tàng trong mỗi chúng ta. Nó được hình thành trong một thời gian dài âm ỉ và phát triển rất nhanh sau khi bùng phát. Ung thư không có dấu hiệu rõ rệt trong các giai đoạn đầu tiên hoặc nếu có thì thường bị nhầm với các bệnh thông thường khác. Chính vì điều này, cộng thêm sự chủ quan của người bệnh làm cho bệnh tình nặng thêm và khó có thể chữa trị.

Một số nguyên nhân cơ bản dẫn tới ung thư như: Lối sống thiếu lành mạnh, tiếp xúc quá nhiều với các loại hóa chất (đặc biệt trong thực phẩm) hoặc do gen ung thư được truyền qua các thế hệ,... Và để phòng ngừa ung thư cần phải giải quyết các nguyên nhân gây bệnh. Dù vậy, đây là một vấn đề tương đối khó khăn và cần nhiều thời gian cũng như tiền bạc.

Xét nghiệm tầm soát ung thư MEDLATEC - người bạn của mọi nhà

Xét nghiệm tầm soát ung thư MEDLATEC - người bạn của mọi nhà

1.2. Tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư

Ngày nay, sự tiến bộ của nền y học đã giúp người dân có thể kiểm soát căn bệnh ung thư trong chính mình. Khám tầm soát ung thư được tạo ra nhằm giúp phát hiện mầm bệnh trong cơ thể cũng như bệnh ở giai đoạn đầu. Từ đó, bệnh nhân có thể kịp thời chữa trị và gia tăng cơ hội sống sót. 

Tầm soát ung thư còn là công cụ nhận diện những yếu tố tiền ung thư hoặc khả năng chuyển biến thành ung thư của cơ thể. Nhờ vậy, các chuyên viên y tế sẽ có các biện pháp phù hợp giúp người bệnh bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Xét nghiệm tầm soát ung thư MEDLATEC tự hào là một trong những người bạn đồng hành đáng tin cậy, cùng những bệnh nhân ung thư trên con đường đi tìm sự sống.

2. Vì sao nên xét nghiệm tầm soát ung thư sớm?

Với sự tiến triển âm thầm cũng như những dấu hiệu không mấy rõ ràng ở giai đoạn đầu nên bệnh nhân không thể nhận biết được những biến đổi trong cơ thể. Do đó, khi kịp nhận ra những dấu hiệu bất thường thì bệnh tình đã rơi vào giai đoạn cuối, vô cùng khó khăn trong chữa trị. Chính vì vậy, xét nghiệm tầm soát ung thư sớm là vô cùng cần thiết.

Chúng ta nên xét nghiệm tầm soát ung thư càng sớm càng tốt (ngay từ khi xuất hiện những triệu chứng chưa rõ ràng đầu tiên). Đây sẽ là một cơ hội để gia tăng tỷ lệ điều trị thành công, một số trường hợp may mắn có thể sẽ được chữa khỏi hoàn toàn.

Ngày nay, các bác sĩ luôn khuyến khích người dân tích cực xét nghiệm tầm soát ung thư định kỳ. Với hành động này, người dân có thể chủ động hơn trong sức khỏe của mình cũng như cũng như không phải lo lắng về “án tử” mà ung thư mang lại. Hãy quan tâm sức khỏe của mình ngay cả khi cơ thể đang ổn định, hãy chủ động thăm khám để làm chủ sức khỏe của mình cho dù gặp những tình huống xấu nhất nhé.

Khám tầm soát - tránh xa những nguy hiểm mà ung thư mang lại

Khám tầm soát - tránh xa những nguy hiểm mà ung thư mang lại

3. Một số loại ung thư và thời gian thăm khám định kỳ

Bệnh ung thư như một “án tử” trước mặt chúng ta, nếu không kịp thời chữa trị thì tiên lượng sống là số ngày đếm trên đầu ngón tay. Nếu muốn biết được khả năng cũng như giai đoạn của bệnh thì chúng ta phải thường xuyên xét nghiệm định kỳ. Theo như các chuyên viên y tế, các loại ung thư dưới đây cần được thăm khám tầm soát định kỳ để tránh những tình huống xấu nhất.

3.1. Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ. Trước 29 tuổi, các chị em phụ nữ nên đi làm xét nghiệm Pap 3 năm/lần. Sau tuổi 30, chị em phụ nữ nên làm 2 xét nghiệm Pap và HPV. Từ đó chị em có thể chủ động hơn đối với sức khỏe của bản thân. Tùy nhiên, với những người thuộc nhóm có nguy cơ mắc bệnh cao cần đi kiểm tra thường xuyên hơn theo chỉ định của bác sĩ.

3.2. Ung thư vú

Ung thư vú là loại ung thư thường xảy ra ở nữ chỉ sau ung thư cổ tử cung. Với loại ung thư này, chị em nên đi xét nghiệm tầm soát ung thư định kỳ đặc biệt là sau tuổi 40. Ung thư vú có thể xảy ra với chị em chúng ta bất kể ở độ tuổi nào. Do đó, khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường hãy đi khám ngay để kịp thời phát hiện bệnh nhé.

3.3. Ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng là loại ung thư này xảy ra đối với cả 2 giới (thường sẽ là sau độ tuổi 40). Tuy nhiên, nếu bạn thuộc đối tượng có nguy cơ ung thư cao hoặc gia đình có tiền sử ung thư thì nên chủ động kiểm tra để làm chủ sức khỏe của bản thân mình.

Ung thư trực tràng đang dần một nhiều hơn

Ung thư trực tràng đang dần một nhiều hơn

3.4. Ung thư tiền liệt tuyến

Ung thư tiền liệt tuyến, đây là căn bệnh gặp nhiều ở nam giới đặc biệt từ 50 tuổi trở lên. Với loại ung thư này, bạn hãy chủ động làm xét nghiệm đo nồng độ PSA trong máu, nó sẽ giúp bạn kiểm soát tốt khả năng ung thư của mình.

3.5. Ung thư phổi

Ung thư phổi là một loại ung thư phổ biến ở tất cả mọi giới tính, lứa tuổi. Đây là loại ung thư với tiên lượng sống tương đối thấp và rất khó điều trị. Vì vậy, để kiểm soát tầm ung thư, chúng ta nên chủ động làm những xét nghiệm như phương pháp CT Scan. Phương pháp này sẽ giúp chúng ta sớm nhận biết những nguy cơ tiềm tàng cũng như phát hiện bệnh sớm nhất. 

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 

Xét nghiệm tầm soát ung thư là phương pháp đòi hỏi tính chuyên môn cao. Vì vậy, để đảm bảo có một kết quả chính xác người dân cần lựa chọn những địa điểm uy tín và chất lượng để xét nghiệm.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dân trong việc khám tầm soát ung thư. Đây là địa điểm được giới chuyên môn đánh giá cao trong việc khám tầm soát cũng như chẩn đoán ung thư hiệu quả. 

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại bậc nhất và nhiều máy móc công nghệ cao đã giúp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trở thành cơ sở y tế tư nhân hàng đầu (với 23 năm kinh nghiệm) trong lĩnh vực này. Không chỉ vậy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn được công nhận là hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Hãy chủ động thăm khám ngay từ những ngày đầu tiên để loại bỏ những nguy hiểm mà ung thư mang lại. Xét nghiệm tầm soát ung thư MEDLATEC cảnh cửa giúp bạn trốn khỏi “án tử” mang tên ung thư.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - sự lựa đáng tin cậy

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - sự lựa đáng tin cậy 

MEDLATEC có 3 cơ sở tại:

1. Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

2. Số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

3. Số 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Hãy liên hệ với đường dây nóng 1900 56 56 56 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về sức khỏe cũng như lịch khám nhé!

MEDLATEC tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho một số bảo hiểm của các công ty sau:

  • Bảo hiểm bưu điện PTI

  • Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam (UIC)

  • Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life

  • Bảo hiểm nhân thọ AIA

  • Bảo hiểm quân đội MIC

  • Bảo hiểm BSH,... 

Ung thư giờ đây đã không là nỗi lo khi có xét nghiệm tầm soát ung thư MEDLATEC. Chúng ta nên quan tâm sức khỏe của mình từ những ngày đầu để tránh những nguy hiểm không đáng có nhé. Hãy lựa chọn cho mình một trung tâm y tế chất lượng và làm ngay các xét nghiệm khám tầm soát để biết rõ tình trạng sức khỏe cả bản thân và kịp thời chữa trị nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.