Tin tức

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bắc Ninh ở đâu uy tín?

Ngày 26/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
MEDLATEC hiện đã có chi nhánh tại Bắc Ninh. Các mẹ bầu cần làm xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cũng như các xét nghiệm khác trong giai đoạn mang thai có thể tham khảo và lựa chọn địa chỉ này. Đây là địa chỉ đáng tin cậy được các chị em tin tưởng.

1. Như thế nào là tiểu đường thai kỳ

Đây là tình trạng rối loạn chuyển hóa đường trong máu trong giai đoạn mang thai. Tiểu đường thai kỳ có thể tự hết sau sinh khoảng 6 tuần, nhưng cũng có thể biến chứng thành tiểu đường type 2. Các bác sĩ sản khoa đánh giá đây là bệnh lý nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé như sau:

Với mẹ bầu

Tiểu đường thai kỳ có thể tăng nguy cơ sảy thai, sinh non. Tăng khả năng bị cao huyết áp và tiền sản giật. Tiểu đường thai kỳ cũng khiến mẹ bầu sinh khó, tăng tỷ lệ phải đẻ mổ và băng huyết sau sinh,... cùng rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác. 

Đối với thai nhi

Tiểu đường thai kỳ gây nguy hiểm đối với thai nhi. Thai bị rối loạn tăng trưởng, to quá nhanh phải đẻ mổ. Thai nhi có thể chết lưu. Với trẻ sơ sinh có thể tăng nguy cơ tử vong do hạ đường huyết, tiểu đường, suy hô hấp, béo phì,... 

Tiểu đường thai kỳ rất nguy hiểm đối với mẹ và bé

Tiểu đường thai kỳ rất nguy hiểm đối với mẹ và bé

2. Tìm hiểu về xét nghiệm tiểu đường thai kỳ 

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ là một trong những xét nghiệm quan trọng và cần thiết trong giai đoạn mang thai. Khách hàng cần xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Bắc Ninh lưu ý cần biết những vấn đề sau:

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ là gì?

Đây là phương pháp xét nghiệm máu được dựa vào vào nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống sau 1h và 2h, giúp xác định nồng độ đường trong máu sau 1h và 2h uống đường. Qua đó chẩn đoán thai phụ có bị tiểu đường hay không. 

Quy trình làm nghiệm pháp dung nạp đường:

- Người lấy mẫu cần nhịn ăn từ 10-14 tiếng trước khi tiến hành thử nghiệm, thời điểm tiến hành là buổi sáng. Trước lúc tiến hành, bệnh nhân cần được nghỉ ngơi ít nhất 30 phút. Bệnh nhân sẽ được lấy máu xét nghiệm đường huyết, sau đó uống 75g glucose trong 5 phút. Định lượng glucose huyết tại thời điểm 1 và 2 tiếng sau khi uống nước đường. Trong thời gian làm nghiệm pháp này, khuyến cáo người thực hiện không được uống cafe hay hút thuốc lá.

Lưu ý, trước đó 3 ngày, bệnh nhân có thể ăn uống bình thường, nhưng không được dùng các thuốc thuộc nhóm glucocorticoid, thuốc lợi tiểu, thuốc chẹn beta giao cảm,... để tránh làm kết quả bị sai lệch.

Đây là xét nghiệm rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai

Đây là xét nghiệm rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai

Thời điểm làm xét nghiệm 

Thời điểm vàng để làm xét nghiệm tiểu đường thai kỳ là giai đoạn thai từ 24 - 28 tuần tuổi. Các mẹ bầu cần lưu ý từng giai đoạn mang thai để làm xét nghiệm đúng thời gian vàng, giúp nhận định kết quả chính xác nhất. 

Những đối tượng nhất thiết phải làm xét nghiệm tiểu đường thai kỳ

Đây là xét nghiệm nên làm với tất cả những phụ nữ trong giai đoạn mang thai nhằm phòng ngừa những biến chứng xấu cho cả mẹ và bé. Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ nhất thiết phải được thực hiện với những trường hợp sau: 

  • Bà bầu từng có tiền sử mắc tiểu đường thai kỳ ở lần mang thai trước đó. 

  • Bà bầu có tình trạng tăng cân khó kiểm soát, thừa cân, béo phì,...

  • Chế độ dinh dưỡng mang thai quá nhiều chất đạm, đường, chất béo,.... có nguy cơ thừa dinh dưỡng.

  • Bà bầu có triệu chứng hay khát nước, cảm giác ngọt trong miệng, hay mệt mỏi, nhanh đói, bụng to nhanh,...

  • Người thân trong gia đình bị tiểu đường.

  • Có tiền sử từng bị thai chết lưu, con bị dị tật bẩm sinh. 

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cần thực hiện đúng giai đoạn nhất định

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cần thực hiện đúng giai đoạn nhất định

3. Dịch vụ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bắc Ninh của MEDLATEC

Hệ thống Y tế MEDLATEC hiện đã phát triển, mở rộng với nhiều chi nhánh phòng khám tại các tỉnh thành trên cả nước. Đây là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là lĩnh vực xét nghiệm. Trong đó, Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189: 2012 và CAP, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, đảm bảo mang đến những kết quả xét nghiệm chính xác.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, vì thế được thừa hưởng những ưu thế vượt trội và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dịch vụ xét nghiệm hiện đại của Bệnh viện. Khách hàng xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bắc Ninh có thể đến trực tiếp văn phòng trung tâm lấy mẫu hoặc đăng ký lấy mẫu xét nghiệm tại nhà rất nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Đây là giải pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe hiện đại, tiện lợi đặc biệt phù hợp với những gia đình bận rộn hoặc những bà bầu cần chăm sóc đặc biệt.

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bắc Ninh - hãy chọn MEDLATEC

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bắc Ninh - hãy chọn MEDLATEC

Quy trình xét nghiệm thực hiện như sau:

Khách hàng gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 đặt lịch hoặc đăng ký lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Hoặc đến trực tiếp tại hệ thống phòng khám đa khoa và văn phòng lấy mẫu của MEDLATEC tại Bắc Ninh. 

Mẫu xét nghiệm được phân tích, kết quả được trả về tận nhà. Hoặc khách hàng có thể theo dõi kết quả trên website chính thức của bệnh viện hay sử dụng ứng dụng thông minh Medon để cập nhật kết quả xét nghiệm nhanh, tiện lợi. Mọi thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm, khách hàng được bác sĩ tư vấn trực tiếp hoặc gọi điện tư vấn sức khỏe. Hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe thai kỳ đối với những thai phụ không bị tiểu đường thai kỳ. Còn với những bà bầu được xác định là tiểu đường thai kỳ, bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể về điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, giải pháp cải thiện chỉ số tiểu đường và chăm sóc thai nhi hợp lý, đảm bảo khách hàng có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn. 

Danh sách Hệ thống Văn phòng của MEDLATEC tại Bắc Ninh: 

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Bắc Ninh: Khu Khả Lễ, đường Bình Than, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Quế Võ: Quốc lộ 18, thôn Đỉnh, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Từ Sơn: Số 410 Phố Mới , Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Gia Bình: Số 74 đường Bình Than, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.