Tin tức

Xịt chống xuất tinh sớm: ưu và nhược điểm cần biết

Ngày 08/08/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xuất tinh sớm là nỗi niềm khó nói của phái mạnh. Sử dụng xịt chống xuất tinh sớm là cách nam giới lựa chọn để khắc phục tình trạng này. Có rất nhiều sản phẩm xịt hỗ trợ chức năng tình dục đang được bán trên thị trường, nam giới nên lựa chọn và sử dụng xịt chống xuất tinh sớm như thế nào mới hiệu quả? Để tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này, bạn có thể tham khảo nội dung bài viết sau đây.

1. Xịt chống xuất tinh sớm là gì?

Xịt chống xuất tinh sớm là sản phẩm có thiết kế dạng xịt dùng cho nam giới trước khi quan hệ nhằm kéo dài thời gian quan hệ tình dục. Thành phần của sản phẩm này thường chứa chất gây tê nhẹ như lidocain hoặc benzocain có tác dụng làm giảm độ nhạy cảm của dương vật:

Các sản phẩm xịt chống xuất tinh sớm có tác dụng làm giảm nhạy cảm dương vật

Các sản phẩm xịt chống xuất tinh sớm có tác dụng làm giảm nhạy cảm dương vật

2. Ưu điểm của xịt chống xuất tinh sớm

2.1. Kéo dài thời gian quan hệ

Xịt chống xuất tinh sớm giúp nam giới kiểm soát tốt hơn thời gian xuất tinh để kéo dài thời gian quan hệ, nhờ đó mà cả hai bên có thêm thời gian để đạt được trạng thái khoái cảm cao nhất. 

Thực tế cho thấy việc dùng xịt chống xuất tinh sớm có thể kéo dài thời gian quan hệ lên gấp đôi hoặc gấp ba lần so với bình thường. Nhờ vậy mà nam giới giảm được tâm lý lo lắng, căng thẳng về việc xuất tinh sớm.

2.2. Tăng sự tự tin

Xuất tinh sớm thường khiến nam giới cảm thấy tự ti và lo lắng về phong độ của mình. Sự thiếu tự tin này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình cảm và tinh thần của phái mạnh. 

Xịt chống xuất tinh sớm được xem là công cụ kiểm soát thời gian xuất tinh hiệu quả nên có thể giúp nam giới giải quyết được nỗi lo tâm lý này. Khi cảm thấy mình có thể chủ động kiểm soát khả năng xuất tinh, nam giới sẽ dần lấy lại được sự tự tin của mình.

Tự tin trong quan hệ tình dục không chỉ cải thiện chất lượng cuộc yêu mà còn giảm áp lực, giúp nam giới tận hưởng đời sống tình dục một cách thoải mái nhất.

Xịt chống xuất tinh sớm giúp nam giới tự tin hơn trong đời sống chăn gối

Xịt chống xuất tinh sớm giúp nam giới tự tin hơn trong đời sống chăn gối

2.3. Dễ sử dụng

Xịt chống xuất tinh sớm được thiết kế để sử dụng tiện lợi và dễ dàng. Chỉ cần xịt một lượng nhỏ lên dương vật trước khi quan hệ là có thể cải thiện được khả năng xuất tinh. So với các biện pháp hỗ trợ khác như gel bôi, thuốc uống,... thì xịt chống xuất tinh sớm không yêu cầu quá nhiều thao tác thực hiện nên đã trở thành một lựa chọn tiện lợi cho phái mạnh.

2.4. Tác dụng phụ không kéo dài

Hầu hết các sản phẩm xịt chống xuất tinh sớm không gây ra tác dụng phụ lâu dài nếu sử dụng đúng cách và theo hướng dẫn. Nếu sử dụng một số biện pháp khác như thuốc uống có thể gây ra các tác dụng phụ như thay đổi hormone, ảnh hưởng đến huyết áp hoặc các vấn đề về gan,... thì xịt chống xuất tinh sớm chủ yếu chỉ làm giảm độ nhạy cảm cục bộ mà không ảnh hưởng đến cơ thể sức khỏe tổng thể.

3. Nhược điểm của xịt chống xuất tinh sớm

- Không khắc phục triệt để

Xịt chống xuất tinh sớm chỉ được dùng như công cụ hỗ trợ tạm thời, không thể điều trị khỏi hoàn toàn vấn đề xuất tinh sớm. Muốn khắc phục triệt để tình trạng này cần có sự thăm khám, thực hiện các biện pháp chẩn đoán tìm ra nguyên nhân từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

- Có thể gây kích ứng

Một số người có thể gặp phải tình trạng kích ứng hoặc dị ứng với các thành phần của sản phẩm xịt chống xuất tinh sớm. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên ngưng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có sự điều chỉnh hợp lý.

- Dễ gây mất cảm giác

Sử dụng quá nhiều xịt chống xuất tinh sớm có thể gây mất cảm giác ở dương vật, làm giảm sự thăng hoa khi quan hệ.

Nam giới nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng xịt chống xuất tinh sớm

Nam giới nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng xịt chống xuất tinh sớm

4. Cách sử dụng xịt chống xuất tinh sớm

4.1. Cách sử dụng

- Vệ sinh làm sạch vùng kín để đảm bảo quá trình dùng xịt sau đó đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Xịt một lượng vừa đủ như hướng dẫn từ nhà sản xuất lên đầu dương vật và vùng bao quy đầu.

- Chờ khoảng 5 - 10 phút để các thành phần trong xịt chống xuất tinh sớm thẩm thấu và phát huy tác dụng.

- Nếu muốn có thể vệ sinh sạch vùng kín trước khi quan hệ.

4.2. Lưu ý khi dùng xịt chống xuất tinh sớm

- Không lạm dụng và dùng quá liều khuyến cáo để tránh bị mất cảm giác hoặc gây kích ứng.

- Trước khi sử dụng nên kiểm tra trên một vùng da nhỏ xem có bị dị ứng hay không.

- Nên kết hợp dùng xịt chống xuất tinh sớm với các biện pháp điều trị khác như trị liệu tâm lý, bài tập kỹ năng kiểm soát xuất tinh,... để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Gợi ý một số sản phẩm xịt chống xuất tinh sớm được nhiều người sử dụng

- Xịt Promescent

Promescent là sản phẩm xịt chống xuất tinh sớm nổi tiếng của Absorption Pharmaceuticals. Với thành phần chính là lidocain, sản phẩm có khả năng thấm sâu vào các lớp da của dương vật mà không gây tê quá mức, giúp kéo dài thời gian quan hệ thêm 10 - 15 phút.

- Xịt Stud 100

Stud 100 là sản phẩm xịt chống xuất tinh sớm có thành phần chính là Lidocain 9.6%, giúp tăng thời gian quan hệ lên 10 - 15 phút.

- Xịt Super Dragon 6000

Super Dragon 6000 là sản phẩm chứa benzocain, được biết đến với khả năng kéo dài thời gian quan hệ lên đến 20 phút. Sản phẩm này cũng chứa một số thành phần thảo an toàn giúp nam giới yên tâm sử dụng.

- Xịt Dynamo Delay

Dynamo Delay có thành phần chính là lidocain 13%, được sản xuất bởi công ty Safer Sex. Sản phẩm này được FDA phê duyệt, giúp kéo dài thời gian quan hệ 15 - 20 phút.

Xịt chống xuất tinh sớm là sản phẩm hỗ trợ giúp nam giới cải thiện thời gian quan hệ và nâng cao chất lượng đời sống tình dục. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn, nam giới nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn kỹ càng trước khi sử dụng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.