Tin tức

Thủ dâm xuất tinh sớm là gì? Cách khắc phục hiệu quả

Ngày 11/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lạm dụng thủ dâm gây xuất tinh sớm (thủ dâm xuất tinh sớm) là vấn đề nhiều nam giới gặp phải. Tình trạng này khiến các anh mất tự tin, giảm ham muốn, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng, thậm chí có thể gây vô sinh nam. Vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng này?

1. Lạm dụng thủ dâm gây ra xuất tinh sớm (thủ dâm xuất tinh sớm)

Thủ dâm không phải là hành động xấu và không có gì phải chê trách nếu như các anh biết thực hiện đúng cách và trong mức cho phép. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng hiểu rõ điều này. 

Lạm dụng thủ dâm gây xuất tinh sớm

Lạm dụng thủ dâm gây xuất tinh sớm

Rất nhiều nam giới thường xuyên thủ dâm hoặc thủ dâm không đúng cách hoặc thực hiện hành vi này khi còn quá ít tuổi sẽ dẫn đến nhiều nguy hại đối với sức khỏe. Trong đó, lạm dụng thủ dâm có thể là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới mà nhiều người vẫn quen gọi là “thủ dâm xuất tinh sớm”. Chính vì thế, nếu đã và đang có ý định thủ dâm để giải quyết nhu cầu sinh lý thì bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng.

Vấn đề lạm dụng thủ dâm gây xuất tinh sớm có thể được lý giải như sau: 

- Nhiều người thường cho rằng, thủ dâm là một hành vi xấu và rất e ngại nếu bị người khác phát hiện. Nam giới thủ dâm cũng thường có tâm lý như vậy. Do đó, quá trình thủ dâm của họ thường diễn ra nhanh chóng, vội vàng để tránh bị người khác phát hiện và đó cũng chính là lý do gây ra xuất tinh sớm. 

- Khi quan hệ tình dục thực sự với đối tác, nam giới sẽ ở trong hoàn cảnh rất khác biệt với thủ dâm và dẫn đến rối loạn tình dục thực sự. Hơn nữa, khi gần gũi, thân mật với đối tác, nam giới thường có cảm giác hưng phấn hơn và đây chính là yếu tố gây ra xuất tinh sớm. 

2. Lạm dụng thủ dâm còn gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng khác

Không chỉ gây xuất tinh sớm, lạm dụng thủ dâm còn gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại khác, chẳng hạn như: 

Lạm dụng thủ dâm gây ảnh hưởng đến tâm lý nam giới

Lạm dụng thủ dâm gây ảnh hưởng đến tâm lý nam giới

- Nếu thủ dâm không điều độ, tần suất thủ dâm quá cao có thể dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đối với hệ thần kinh trung ương, gây suy giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam. 

- Nam giới thường xuyên thủ dâm có tâm lý bất ổn, thường mặc cảm về hành động của mình, luôn cảm thấy tội lỗi.

- Nếu thực hiện thủ dâm không đúng cách, đặc biệt là những trường hợp thủ dâm quá mạnh bạo, không vệ sinh tay và dụng cụ hỗ trợ khi thủ dâm sẽ là yếu tố làm tăng nguy cơ gây tổn thương dương vật, tình trạng viêm nhiễm (chẳng hạn như viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt) và rối loạn xuất tinh. 

Thủ dâm quá nhiều có thể gây lãnh cảm ở nam giới

Thủ dâm quá nhiều có thể gây lãnh cảm ở nam giới

- Nghiện thủ dâm khiến nam giới không phát sinh nhu cầu tình dục với đối phương vì chính họ có thể tự thỏa mãn mà không cần có sự phối hợp với người bạn tình. Tình trạng này diễn ra lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng lãnh cảm ở nam giới và ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân. 

- Làm giảm khả năng sinh sản: Khi thủ dâm quá nhiều, cơ thể của nam giới sẽ không kịp để sản xuất tinh trùng. Do đó, nam giới có nguy cơ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sức khỏe như tinh trùng loãng, tinh trùng yếu,... Do đó, nam giới có nguy cơ cao bị vô sinh, hiếm muộn

- Gây suy kiệt thể chất: Lạm dụng thủ dâm cũng có thể khiến cơ thể của bạn bị suy nhược, ăn không ngon và rối loạn giấc ngủ. 

Như vậy, nếu không muốn mình bị xuất tinh sớm và gặp phải những vấn đề sức khỏe khác thì không nên lạm dụng thủ dâm. Bạn cần nhớ rằng, thủ dâm không phải là hành động tội lỗi, điều quan trọng là hãy mạnh dạn đến khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn thủ dâm đúng liều và đúng cách. 

3. Giải pháp điều trị xuất tinh sớm do thủ dâm

Để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm, nam giới có thể áp dụng một số giải pháp sau:

- Hạn chế thủ dâm quá nhiều, nên thủ dâm điều độ. Tuyệt đối không nên thủ dâm khi cảm thấy quá mệt mỏi, suy nhược cơ thể

- Điều trị tâm lý: Nam giới nên chuẩn bị tinh thần vui vẻ, thoải mái trước khi bước vào “cuộc yêu”. Hãy loại bỏ những áp lực về “chuyện ấy” do chính mình tạo ra. Thay vì liên tục nghĩ đến “chuyện chăn gối” hãy khiến cho mình bận rộn hơn và thực hiện những thói quen sống lành mạnh. Để hạn chế thói quen xem phim “người lớn”, bạn nên tránh ở nhà một mình để tránh tạo điều kiện thực hiện hành vi thủ dâm. 

Nam giới thủ dâm quá nhiều cần được điều trị tâm lý

Nam giới thủ dâm quá nhiều cần được điều trị tâm lý

- Điều trị bằng thuốc: Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể được chỉ định dùng thuốc từ các bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ. Nếu tự ý mua và dùng thuốc có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh lý. 

- Mang bao cao su dày hơn cũng là cách làm giảm độ nhạy cảm của dương vật. Bên cạnh đó, trên thị trường cũng đang xuất hiện một số loại thuốc gây tê tại chỗ để hạn chế phản ứng của “cậu nhỏ”. 

- Thường xuyên luyện tập thể thao: Phương pháp này vừa giúp nâng cao sức khỏe, lại vừa có thể kích thích cơ thể sản xuất hormone testosterone. Hơn nữa, tập thể dục cũng là cách giảm căng thẳng, giúp bạn tránh suy nghĩ quá nhiều đến vấn đề thủ dâm. 

Một số bài tập phù hợp với thể trạng sức khỏe của nam giới như tập chống đẩy, tập tạ, tập aerobic, tập Kegel, bóng chuyền, bơi lội, bóng đá,... Điều quan trọng là hãy lựa chọn bài tập phù hợp với mình với cường độ tập vừa phải. Không nên tập quá sức để tránh gây ra tác dụng phụ. 

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao lạm dụng thủ dâm lại có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Bên cạnh đó là những giải pháp giúp cải thiện và chống xuất tinh sớm. 

Để được tư vấn thêm hoặc có nhu cầu khám Nam khoa, quý khách có thể liên hệ đến Hệ thống Y tế MEDLATEC theo tổng đài 1900 56 56 56 để được các tổng đài viên tư vấn trực tiếp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.