Tin tức

Xuất tinh sớm là gì? Phải làm sao để khắc phục bệnh?

Ngày 22/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xuất tinh sớm làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý của nam giới, thậm chí có thể gây vô sinh. Tuy nhiên, vì e ngại nên phần lớn người bệnh đều không muốn đi khám. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ xuất tinh sớm là gì và phải làm sao để cải thiện bệnh?

1. Xuất tinh sớm là gì?

Nhiều nam giới chưa thực sự hiểu rõ “xuất tinh sớm là gì”. Điều này có thể dẫn đến tâm lý chủ quan hoặc lo lắng thái quá về vấn đề sức khỏe của mình, từ đó dẫn tới nhiều hậu quả sức khỏe không đáng có. 

Xuất tinh sớm có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân

Xuất tinh sớm có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân

Thông thường, khi người đàn ông đạt được cực khoái, dương vật sẽ phóng tinh dịch ra ngoài. Khi gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm, các đấng mày râu sẽ không thể làm chủ được khi nào xuất tinh, thời gian từ khi dương vật thâm nhập âm đạo chị em đến lúc xuất tinh chỉ vỏn vẹn dưới 2 phút.

Có thể phân chia tình trạng xuất tinh sớm thành những dạng như sau: 

- Dạng nguyên phát: Nam giới thường xuyên xảy ra tình trạng xuất tinh sớm, thời gian xuất tinh quá ngắn và xảy ra từ những lần đầu tiên quan hệ và không cải thiện cho đến thời điểm hiện tại. 

- Dạng thứ phát: Ban đầu không xảy ra tình trạng này nhưng gần đây xuất tinh sớm xảy ra thường xuyên hơn và gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tình dục, mối quan hệ tình cảm và tâm lý của nam giới. 

- Dạng xuất tinh sớm thay đổi: Thời gian xuất tinh của nam giới không ổn định, thường xuyên thay đổi tùy theo hoàn cảnh, người bạn tình và tác động kích thích,...

- Dạng rối loạn xuất tinh giống xuất tinh sớm. 

Dựa theo mức độ có thể phân loại bệnh như sau: 

- Mức độ nhẹ: Nam giới có thể xuất tinh sau 1 đến 2 phút khi dương vật xâm nhập vào âm đạo. 

- Mức độ vừa: Dương vật xuất tinh trong khoảng 30 giây đến 1 phút ngay khi xâm nhập vào âm đạo. 

- Mức độ nặng: Dương vật có thể phóng tinh ngay trong vòng 15 giây khi mới bắt đầu quan hệ, thậm chí xuất tinh ngay trước khi quan hệ. 

2. Xuất tinh sớm có nguy hiểm không?

Ngoài thắc mắc “xuất tinh sớm là gì”, rất nhiều nam giới cũng lo ngại về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. 

Xuất tinh sớm khiến nam giới mặc cảm, tự ti

Xuất tinh sớm khiến nam giới mặc cảm, tự ti

Phần lớn các trường hợp bị xuất tinh sớm đều e ngại việc thăm khám, dẫn đến việc phát hiện bệnh muộn, điều trị kém hiệu quả và phải đối mặt với những hậu quả sức khỏe nghiêm trọng như sau:

- Khiến nam giới khó đạt được khoái cảm thực sự, không làm chủ được “thế trận”, khiến tinh thần luôn mệt mỏi, ảnh hưởng đến tâm lý, giảm ham muốn, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân. 

- Tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như rối loạn cương dương, giảm hoặc mất khả năng sinh sản. 

3. Xuất tinh sớm là do đâu?

Nhiều nam giới không hiểu rõ xuất tinh sớm là gì và cũng không biết nguyên nhân nào đã gây ra tình trạng này. Các chuyên gia cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm, trong đó một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như: 

- Rối loạn cương: Khiến nam giới có tâm lý vội vàng khi quan hệ vì sợ dương vật không đủ khả năng cương cứng và cuối cùng dẫn đến xuất tinh sớm. Điều này gây ra áp lực rất lớn cho nam giới. Khi quá áp lực lại ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật. 2 yếu tố này giống như một vòng xoáy khiến nam giới cảm thấy vô cùng mệt mỏi. 

- Do tâm lý: Tâm lý thường xuyên căng thẳng và lo lắng, nhất là khi nam giới đã từng xuất tinh sớm với những mối quan hệ trước đó. Khi nam giới càng lo lắng thì tình trạng xuất tinh sớm lại càng dễ xảy ra

- Do một số loại bệnh lý như rối loạn nội tiết, bệnh tuyến tiền liệt,...

- Do thói quen sinh hoạt chưa khoa học và chế độ ăn không lành mạnh: Đây là yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, trong đó bao gồm cả tình trạng xuất tinh sớm. 

- Một số yếu tố làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm có thể kể đến như di truyền, hoàn cảnh giao hợp,...

4. Điều trị xuất tinh sớm bằng cách nào?

Các bác sĩ sẽ giúp bạn điều trị tình trạng xuất tinh sớm tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Dưới đây là một số phương pháp điều trị phổ biến: 

- Liệu pháp kiểm soát tâm lý và hành vi: 

+ Bạn cần điều chỉnh hành vi tình dục: Hãy tập hít thở sâu để có thể ức chế phản xạ với xuất tinh. Từ đó, làm chủ được tình trạng xuất tinh. 

+ Phương pháp dừng – bắt đầu: Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của người bạn tình. Đầu tiên, bạn tình sẽ giúp bạn kích thích dương vật. Cho đến khi bạn sắp xuất tinh, người bạn tình sẽ dừng lại. Thực hiện cách này cho đến khi nam giới có thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh của mình. 

+ Phương pháp siết quy đầu: Nam giới thực hiện kích thích “cậu nhỏ” cho đến khi gần xuất tinh thì siết lại. Đây là cách giúp nam giới cảm nhận rõ trạng thái trước khi lên đỉnh và kiểm soát tình trạng xuất tinh hiệu quả hơn. 

Có thể dùng thuốc để chữa xuất tinh sớm

Có thể dùng thuốc để chữa xuất tinh sớm

- Điều trị xuất tinh sớm bằng một số loại thuốc. Lưu ý, nam giới cần dùng thuốc đúng cách theo chỉ định của bác sĩ để có thể nhanh chóng cải thiện vấn đề xuất tinh sớm và hạn chế nguy cơ tác dụng phụ. 

Cần điều trị xuất tinh sớm để cải thiện chất lượng đời sống tình dục cho nam giới

Cần điều trị xuất tinh sớm để cải thiện chất lượng đời sống tình dục cho nam giới

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn “xuất tinh sớm là gì”, nguyên nhân gây bệnh và những phương pháp để cải thiện tình trạng này. Bệnh nên được khắc phục sớm để nâng cao chất lượng đời sống tình dục và bảo vệ khả năng sinh sản của nam giới. 

Nếu có biểu hiện bất thường cần được kiểm tra, mời quý khách hàng liên hệ đến Hệ thống Y tế MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56 để được đặt lịch khám sớm với các bác sĩ nam khoa đầu ngành. Các tổng đài viên của chúng tôi sẽ trực tiếp tư vấn và hỗ trợ chi tiết cho bạn 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.