Tin tức

Xuất tinh sớm và cách điều trị ngay tại nhà

Ngày 07/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xuất tinh sớm không chỉ khiến nam giới tự ti, căng thẳng mà còn tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Dưới đây sẽ một số dấu hiệu xuất tinh sớm và cách điều trị bệnh đơn giản, có thể thực hiện tại nhà.

1. Biểu hiện của xuất tinh sớm như thế nào?

Xuất tinh sớm là vấn đề mà rất nhiều nam giới gặp phải. Người bệnh có ham muốn tình dục nhưng đầu dương vật có thể bị nhạy cảm quá mức khiến cho quá trình cương cứng và xuất tinh ngắn hơn bình thường. Thậm chí, người bệnh có thể xuất tinh khi tiếp xúc với đối phương bằng một nụ hôn sâu. Vì thế, đối phương có thể chưa thỏa mãn và khiến các anh tự ti về bản lĩnh phái mạnh của mình.

Xuất tinh sớm có thể gây ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân

Xuất tinh sớm có thể gây ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân

Nam giới có sức khỏe tốt thường đạt khoái cảm và xuất tinh trong khoảng 5 đến 10 phút. Xuất tinh sớm là những trường hợp đạt khoái cảm và xuất tinh trong vòng 2 đến 3 phút và vấn đề này kéo dài lâu hơn 2 tháng. 

- Tùy theo thời gian xuất tinh mà có thể phân loại mức độ bệnh: 

+ Trường hợp bệnh nhẹ: Nam giới đạt cực khoái và xuất tinh trong khoảng 3 đến 5 phút khi quan hệ với bạn tình. 

+ Trường hợp trung bình: Người bệnh xuất tinh ngay từ 1 đến 2 phút khi quan hệ tình dục. 

+ Tình trạng nghiêm trọng: Nam giới xuất tinh dưới 1 phút khi quan hệ với bạn tình. 

- Về mức độ nguy hiểm của tình trạng xuất tinh sớm: 

Xuất tinh sớm không phải là một bệnh quá nghiêm trọng nhưng lại gây ra những ảnh hưởng đến nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. 

+ Nam giới bị xuất tinh sớm thường rất tự ti khi quan hệ vì khó làm thỏa mãn được đối phương. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chuyện tình cảm, hạnh phúc hôn nhân. 

+ Khi xuất tinh sớm, tinh trùng sẽ khó có cơ hội để gặp trứng và thụ tinh. Chính vì thế, xuất tinh sớm còn có thể gây vô sinh, hiếm muộn. 

+ Sức khỏe của nam giới cũng có thể bị ảnh hưởng do thường xuyên căng thẳng, lo lắng về tình trạng xuất tinh sớm.

+ Xuất tinh sớm cũng là một trong những dấu hiệu của các bệnh lý về nam khoa. Nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng.

2. Nguyên nhân xuất tinh sớm và cách điều trị bệnh

2.1. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Tình trạng xuất tinh sớm có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và dưới đây là những nguyên nhân thường gặp: 

- Do tâm lý: Lần đầu tiên quan hệ, tâm lý của các anh thường rất lo lắng và vội vã. Đây cũng chính là lý do gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, những người thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng trong công việc cũng có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm. 

- Do lối sống thiếu khoa học: Những thói quen trong cuộc sống hàng ngày có tác động trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Trong đó, thói quen ăn uống không đủ dưỡng chất, lạm dụng bia rượu hay thường xuyên sử dụng các chất kích thích khác, lười vận động, ngủ không đủ giấc và thức quá khuya,... chính là những thói quen rất xấu và có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm. 

Xuất tinh sớm do thói quen uống bia rượu

Xuất tinh sớm do thói quen uống bia rượu

- Thủ dâm quá nhiều lần trong một thời gian ngắn có thể làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm.

- Người bệnh mắc phải một số bệnh lý nam khoa như bệnh về bao quy đầu, rối loạn cương dương, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh về tuyến tiền liệt,... 

- Giảm nồng độ hormone do tuổi tác hoặc mắc phải một số bệnh lý.

- Ngoài ra một số trường hợp có thể bị xuất tinh sớm do di truyền hoặc bẩm sinh. 

2.2. Điều trị xuất tinh sớm ở nam giới

Nếu tình trạng xuất tinh sớm ở mức độ nghiêm trọng, xảy ra thường xuyên và có kèm theo những biểu hiện bất thường khác,... các anh không nên chủ quan mà cần đi khám để được các bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh sớm. 

Trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm ở mức độ nhẹ, chỉ thỉnh thoảng mới gặp phải tình trạng này hoặc nguyên nhân gây bệnh không phải do bệnh lý thì có thể cải thiện bệnh bằng một số phương pháp đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. 

Dùng thuốc điều trị xuất tinh sớm

Dùng thuốc điều trị xuất tinh sớm

Dưới đây là một số phương pháp điều trị xuất tinh sớm ngay tại nhà mà bạn có thể tham khảo: 

- Xuất tinh sớm và cách điều trị bằng cách điều chỉnh hành vi, tâm lý:

+ Kiểm soát hành vi: Khi quan hệ, nam giới nên thực hiện các thao tác chậm lại khi có dấu hiệu xuất tinh. Nên hít thở sâu để kích thích các dây thần kinh và kéo dài thời gian cương cứng cho dương vật. 

+ Thay đổi tư thế khi quan hệ.

+ Sử dụng loại bao cao su dày hơn để hạn chế tình trạng kích thích quá mức. 

+ Nên duy trì thói quen ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, thường xuyên vận động thể chất để nâng cao sức khỏe. Đồng thời, nên hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn chiên rán, hạn chế uống bia rượu và hút thuốc lá,...

+ Vệ sinh cơ thể sạch sẽ. 

+ Không nên thường xuyên thủ dâm.

+ Nên chia sẻ với đối phương để được thấu hiểu, giảm áp lực, căng thẳng và cùng tìm biện pháp xử trí phù hợp. 

- Sử dụng thuốc để điều trị xuất tinh sớm: Hiện nay, có một số loại thuốc được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm bao gồm: 

+ Thuốc ức chế chọn lọc Serotonin. 

+ Thuốc chống trầm cảm 3 vòng. 

Nam giới nên đi khám khi có biểu hiện bất thường

Nam giới nên đi khám khi có biểu hiện bất thường

Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, “các đấng mày râu” cũng cần nhớ rằng phải có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Trên đây là một số biểu hiện của xuất tinh sớm và cách điều trị bệnh ngay tại nhà. Hiện nay, Chuyên khoa Nam khoa của Hệ thống Y tế MEDLATEC đang là một trong những địa chỉ y tế uy tín điều trị các bệnh về nam khoa được nhiều người lựa chọn. Quý khách có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn đặt lịch khám sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.