Các tin tức tại MEDlatec

Chi phí hút VABB điều trị khối u tuyến vú có tốn kém không

Ngày 31/08/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hút u vú bằng kỹ thuật VABB là phương pháp hiện đại nhất trong điều trị u tuyến vú (tính đến thời điểm hiện tại), giúp điều trị các khối u lành tính, chẩn đoán sớm các khối u không sờ thấy, điều trị an toàn và không cần nằm viện. Tuy nhiên, cũng chính vì những ưu điểm ấy mà không ít bệnh nhân băn khoăn không biết chi phí hút VABB có cao không, lo ngại phải chi trả một khoản kinh phí lớn nên ngần ngại, trì hoãn điều trị.

1. Tìm hiểu về kỹ thuật VABB điều trị u tuyến vú

Hút VABB (hay còn gọi là kỹ thuật “Sinh thiết vú có hỗ trợ thiết bị hút chân không”) điều trị tổn thương tuyến vú được sử dụng cho các trường hợp cần loại bỏ hoàn toàn khối u lành tính tuyến vú như viêm vú có kích thước lớn, bướu nhú, bướu sợi tuyến,... mà không cần mổ mở. Phương pháp này thường được chỉ định với 2 nhóm bệnh:

Hút VABB điều trị u tuyến vú là kỹ thuật hiện đại và an toàn hơn so với các phương pháp điều trị truyền thống

- Bệnh u vú lành tính: trước đây bệnh lý này được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật mổ mở lấy khối u nhưng với phương pháp hút VABB thì không cần mổ mở mà bác sĩ sẽ đưa kim vào để cắt và hút  khối u ra. Chỉ trong 1 lần điều trị có thể loại bỏ được nhiều khối u, ít đau, không biến dạng vú, không có sẹo do mổ và không cần nằm viện.

- U vú kích thước nhỏ nghi ngờ ác tính: có những trường hợp khối u nhỏ nằm sâu bên trong rất dễ bị bỏ sót vì không sờ thấy khi thăm khám. Bằng kỹ thuật VABB, chỉ với một lần xuyên kim có thể hút toàn bộ khối u rồi gửi mô đến phòng xét nghiệm để giải phẫu bệnh. Phương pháp này cho kết quả chẩn đoán sớm và chính xác ung thư vú.

Với các ưu điểm: có khả năng loại bỏ các u nhỏ không sờ thấy được, hiệu quả điều trị cao, hạn chế tổn thương mô lành,  không để lại sẹo, bảo tồn vú, không cần nằm viện, ít biến chứng,... VABB đang được xem là phương pháp hiện đại nhất đối với xử lý khối u tuyến vú.

2. Chi phí hút VABB là bao nhiêu, có tốn kém không?

2.1. Các yếu tố tác động đến chi phí hút VABB

Chính vì những ưu điểm nổi trội kể trên nên người bệnh thường băn khoăn về chi phí hút VABB. Tuy nhiên, không có một con số chung nào cho vấn đề này, mỗi cơ sở y tế sẽ có một mức chi phí riêng vì nó chịu sự tác động của nhiều yếu tố, thường thì điều trị ở cơ sở y tế được đầu tư máy móc hiện đại và bác sĩ giỏi sẽ có chi phí cao hơn.

Các yếu tố tác động, gây nên sự chênh lệch về chi phí hút VABB ở mỗi cơ sở y tế gồm:

Thiết bị y tế được dùng trong điều trị là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí hút VABB điều trị u tuyến vú

- Chất lượng nhân sự và thiết bị y tế

Đây là 2 yếu hàng đầu quyết định đến chi phí hút VABB. Đây là một kỹ thuật hiện đại nên đòi hỏi được thực hiện bởi thiết bị y tế tiên tiến, bác sĩ giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn để tiến hành chuẩn xác từng thao tác. Vì thế, nếu thực hiện hút u tuyến vú bằng VABB ở địa chỉ y tế chất lượng đáp ứng tốt hai yếu tố này thì chi phí sẽ cao hơn nhưng đổi lại, kết quả điều trị bệnh sẽ khiến người bệnh yên tâm và hài lòng.

- Tình trạng bệnh

Tình trạng khối u của mỗi bệnh nhân không giống nhau và đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí hút VABB. Số lần điều trị bằng VABB phụ thuộc vào khối lượng và kích thước khối u, điều trị 1 lần vì thế chi phí sẽ thấp hơn so với điều trị 2,3 lần.

Bên cạnh đó, trường hợp người bệnh không mắc bệnh lý nền, có sức khỏe tốt, chưa gặp biến chứng do khối u vú thì việc điều trị sẽ nhanh chóng hơn, các phương pháp xét nghiệm đi kèm cũng ít hơn so với người đang mắc bệnh, sức khỏe kém cần phải điều trị ổn định rồi mới hút VABB.

- Chế độ bảo hiểm và bảo lãnh y tế

Hút u vú bằng VABB hiện đã được đưa vào danh mục được bảo hiểm y tế chi trả nên nếu khi điều trị bằng phương pháp này và bảo lãnh hoặc bảo hiểm y tế thì người bệnh sẽ được hỗ trợ phần nào chi phí xét nghiệm, chi phí vật tư,... Trước khi điều trị, người bệnh nên tìm hiểu kỹ xem cơ sở y tế mà mình định hút u vú bằng VABB có áp dụng thanh toán bảo hiểm hay không để dễ dàng quyết định.

2.2. Yên tâm về chi phí hút VABB khi lựa chọn MEDLATEC

Để yên tâm về sự minh bạch và hợp lý trong chi phí hút VABB điều trị u tuyến vú, khách hàng nên lựa chọn thực hiện ở cơ sở y tế uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, được kiểm soát quy trình điều trị nghiêm ngặt và trang bị đầy đủ thiết bị máy móc tiên tiến.

MEDLATEC điều trị u tuyến vú bằng VABB thành công cho nhiều ca bệnh, có áp dụng chi trả bảo hiểm

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong các cơ sở y tế ngoài công lập tiên phong áp dụng kỹ thuật VABB vào sinh thiết và điều trị u vú. Đối với việc chẩn đoán và điều trị bệnh lý này, hiện bệnh viện có sự tham gia làm việc trực tiếp của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, bệnh viện còn trang bị hệ thống máy móc nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài để tạo điều kiện tốt nhất cho chẩn đoán và điều trị.

Từ khi bắt đầu triển khai kỹ thuật điều trị VABB điều trị u tuyến vú đến nay, bệnh viện đã điều trị thành công cho nhiều ca bệnh, khiến người bệnh an tâm về kết quả điều trị và hài lòng với chất lượng dịch vụ mà mình nhận được.

Chi phí hút VABB điều trị u tuyến vú được niêm yết công khai ngay tại bệnh viện để khách hàng tham khảo và chủ động chuẩn bị. Nếu có thắc mắc về vấn đề này, khách hàng sẽ được nhân viên y tế giải đáp chi tiết.

Đặc biệt, MEDLATEC có áp dụng chi trả bảo hiểm y tế đến 80% cho khách hàng điều trị u tuyến vú bằng VABB với các hạng mục: chi phí xét nghiệm máu trước điều trị, chi phí sinh thiết, chi phí vật tư tiêu hao,... Riêng khoản chi phí cho kim hút chân không dùng trong hút VABB thì hiện tại MEDLATEC đã áp dụng hỗ trợ bảo lãnh viện phí với khách hàng có thẻ chăm sóc sức khỏe của các công ty Bảo hiểm Nhân thọ/ Phi nhân thọ theo quyền lợi được bảo hiểm quy định.

Quý khách hàng có bất cứ thắc mắc nào về chi phí hút VABB trong điều trị u tuyến vú có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để nhận được câu trả lời chính xác. Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặt lịch khám, kiểm tra chẩn đoán bệnh, quý khách cũng có thể thông qua tổng đài này để được xác nhận lịch hẹn nhanh chóng.

Từ khoá: chi phí hút vabb

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.