Các tin tức tại MEDlatec

Chụp MRI giá thế nào? Các yếu tố nào quyết định đến giá chụp MRI?

Ngày 29/06/2024
Kỹ thuật chụp MRI hiện nay không còn xa lạ với mọi người tại các cơ sở y tế. Có rất nhiều thông tin về kỹ thuật chụp MRI mà mọi người quan tâm. Trong các thông tin đó, chụp MRI giá thế nào và yếu tố nào ảnh hưởng là thông tin được thống kê có nhiều người tìm kiếm.

1. Thế nào là kỹ thuật chụp MRI?

Chụp MRI là một trong số các kỹ thuật thăm khám sức khỏe bằng hình ảnh có hiệu quả cao so với các kỹ thuật khác. Với sự kết hợp của từ trường, sóng âm radio và hệ thống máy tính đã giúp cho kỹ thuật này có hình ảnh tổng hợp rõ nét, chính xác nhất.

Hình ảnh thu được khi thực hiện chụp MRI cột sống cổ.

Bệnh nhân khi điều chỉnh đúng tư thế, sẽ được đưa vào máy chụp. Máy sẽ bắt đầu chụp thông qua các xung quét quanh các bộ phận. Các xung sẽ làm nhiệm vụ lấy tín hiệu truyền về máy tính để xử lý tạo hình ảnh. Nếu không có vấn đề phát sinh thì thời gian chụp MRI diễn ra nhanh và đạt hiệu quả.

Kỹ thuật này được cho là không gây ra cảm giác đau cho bệnh nhân bởi vì không có sự xâm lấn nào, thời gian chụp diễn ra khá nhanh. Bên cạnh đó, kỹ thuật không dùng tia bức xạ cho nên chụp MRI không gây đau đớn cho người bệnh và cũng không gây hiện tượng nhiễm xạ.

Hình ảnh thu được từ kỹ thuật chụp MRI rõ nét, độ phân giải cao và giúp phát hiện được cả những tổn thương kích thước nhỏ hay có vị trí đặc biệt. Hình ảnh được thu về là hình đa chiều thể hiện được nhiều mặt cắt khác nhau của bộ phận chụp.

Tuy nhiên, chụp MRI giá thường khá cao so với các kỹ thuật khác. Nếu bệnh nhân có sử dụng các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh khác nhưng không phát hiện được bệnh lý các bác sĩ mới chỉ định chụp MRI.

2. Chụp MRI giá thế nào?

Chụp MRI là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay trong việc thăm khám sức khỏe bệnh nhân thông qua hình ảnh. Vì vậy, chụp MRI giá thường khá cao và nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Chụp MRI giá thường sẽ dao động từ 1 triệu cho đến chục triệu. Nếu bạn chụp ít và đơn giản thì chi phí thấp, nếu bạn chụp nhiều và phức tạp thì chi phí cao.

Chụp MRI giá thế nào?

Chụp MRI giá không hề rẻ cho nên trước khi chỉ định, các bác sĩ sẽ phải nghiên cứu chính xác xem có cần thiết chụp hay không hay có thể thay thế kỹ thuật khác. Bởi không phải bệnh nhân nào cũng chi trả được chi phí chụp MRI.

Chụp MRI giá thế nào là câu hỏi sẽ không có đáp án cụ thể. Theo kết quả khám lâm sàng, bác sĩ sẽ thống nhất với bệnh nhân nên thực hiện kỹ thuật nào thì lúc đó mới biết rõ được chi phí thực hiện. Chính vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi này cần người bệnh tìm hiểu thêm thông qua các yếu tố ảnh hưởng đến giá chụp để hiểu rõ hơn.

Tuy nhiên, ngày nay chi phí chụp MRI ở một số đơn vị y tế và chụp ở từng bộ phận nhất định có được bảo hiểm hỗ trợ. Vì vậy, người bệnh cũng bớt lo lắng hơn nếu cần thực hiện chụp MRI.

3. Các yếu tố quyết định đến giá chụp MRI

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc quyết định chụp MRI giá là bao nhiêu? Giá cao hay là thấp? Những yếu tố này giúp bạn đánh giá được giá chụp MRI thế nào để đưa ra quyết định.

  • Chụp MRI giá thế nào sẽ dựa trên bộ phận bạn sẽ chụp. Mỗi bộ phận sẽ có sự phức tạp về cơ cấu khác nhau, sự hấp thu các xung để phản hồi lại tín hiệu hình ảnh khác nhau nên việc chụp sẽ khác nhau.

Ví dụ bạn chụp MRI tay chân sẽ đơn giản hơn chụp MRI sọ não, MRI tim nên giá cũng khác nhau. Chụp MRI toàn thân là chi phí cao nhất. Những bộ phận kích thước nhỏ và cấu tạo phức tạp như sọ não, mạch máu, tim,... thường chi phí chụp MRI cao.

  • Giá chụp MRI phụ thuộc vào sự phức tạp của bệnh lý. Với những bệnh lý phức tạp mà khó tìm ra nguyên nhân thì chi phí chụp MRI sẽ cao hơn. Những bệnh lý đơn giản dễ đoán nguyên nhân thì chụp MRI chi phí thấp, thậm chí không cần chụp mà dùng kỹ thuật khác cũng xác định được.
  • Giá chụp MRI phụ thuộc vào hệ thống máy chụp và chất đối từ sử dụng. Hệ thống máy móc hiện đại thì chi phí chụp sẽ cao hơn hệ thống máy đời thấp. Nếu bệnh nhân được chỉ định chụp MRI có sử dụng thêm chất đối từ thì chi phí cũng cao hơn chụp thông thường.

Chụp MRI giá thế nào phụ thuộc vào dòng máy chụp sử dụng.

  • Chụp MRI giá cao hay thấp còn được xác định thông qua địa chỉ cơ sở y tế mà bệnh nhân chọn thực hiện. Nếu bạn chọn những cơ sở lớn, chất lượng dịch vụ tối ưu, bác sĩ thăm khám thực hiện là người chuyên môn cao thì chi phí sẽ cao hơn những đơn vị y tế nhỏ.

Khi bạn xác định thực hiện chụp MRI, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ về kỹ thuật cũng như chi phí chụp. Chi phí thường được niêm yết sẵn từng bộ phận chụp giá là bao nhiêu cho nên bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi thực hiện.

4. Nên thực hiện chụp MRI ở đâu?

Hệ thống các bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám ngày nay đều đầu tư hệ thống máy chụp MRI để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân.

Tuy nhiên, bệnh nhân nên thực hiện chụp MRI ở địa chỉ uy tín để tránh tiền mất tật mang.

MEDLATEC là đơn vị tự hào sử dụng công nghệ tiên tiến với hệ thống máy chụp MRI hiện đại trong việc thăm khám sức khỏe cho người dân.

  • Các bác sĩ và kỹ thuật viên được chọn lọc nhân sự kỹ theo tiêu chuẩn cao, chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp đều đáng tin cậy.
  • Hệ thống máy chụp MRI cũng như các thiết bị khác tại MEDLATEC được nhập khẩu từ nước ngoài. Các dụng cụ đều được kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Các máy nhập về hoàn toàn mới, không phải máy đã qua sử dụng.
  • Giá thành thực hiện chụp MRI luôn rõ ràng, minh bạch với mọi người. Bác sĩ sẽ tư vấn rõ về kỹ thuật cũng như chi phí cho người bệnh để người bệnh nắm bắt được và đưa ra quyết định cuối cùng.

Để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng như tình trạng bệnh lý của mình, Quý khách hàng có thể đến trực tiếp các cơ sở hoặc liên hệ qua các hình thức dưới đây để được hỗ trợ:

Tổng đài: 1900 565656 | Hoặc: 0846 248 000

Website: medim.vn. 

- Email: Info@medim.vn.

Địa chỉ cơ sở: https://medlatec.vn/he-thong-medlatec-benh-vien

Từ khoá: ​giá chụp mri

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.