Các tin tức tại MEDlatec

Dấu hiệu nên đi khám da liễu và địa chỉ khám tại Hà Nội

Ngày 01/11/2023
Bệnh da liễu không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khiến người bệnh cảm thấy tự ti. Vậy khi gặp những dấu hiệu nào chúng ta cần đi khám da liễu, địa chỉ nào tại Hà Nội có kinh nghiệm khám và điều trị bệnh da liễu?

1. Nguyên nhân gây bệnh da liễu

Bệnh da liễu khá đa dạng, bao gồm bệnh về da và các phần phụ của da (móng, tóc, tuyến mồ hôi,…). Trong đó, có thể liệt kê một số vấn đề da liễu thường gặp như: thủy đậu, nổi mụn, mề đay, dị ứng hoặc chốc lở, vảy nến,… Vậy nguyên nhân nào gây bệnh da liễu? Thực tế, một số căn bệnh phát triển do sự tấn công của các loại nấm, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng lên da. Chúng có thể gây tổn thương da nghiêm trọng và để lại biến chứng nguy hiểm.

Bệnh da liễu rất đa dạng và do nhiều nguyên nhân gây nên

Bệnh da liễu cũng có thể xuất hiện nếu bạn bị dị ứng với thành phần hóa học trong các sản phẩm mà bạn đã tiếp xúc như mỹ phẩm, bột giặt, nước rửa bát, nước lau sàn,… Thậm chí, tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu cũng khiến làn da trở nên nhạy cảm, dễ mắc bệnh da liễu hơn. Một số bệnh da liễu còn có thể lây lan giữa người với người hay giữa động vật với người.

Nhiều nghiên cứu cho biết một vài bệnh da liễu xuất hiện do gen di truyền. Nếu các thành viên trong gia đình có tiền sử mắc bệnh, những người còn phải cần phải cẩn trọng do nguy cơ mắc bệnh cao.

Hiện nay, nhiều trường hợp mắc bệnh da liễu do có bệnh nền liên quan tới tuyến giáp, thận hoặc hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, thói quen sinh hoạt, ăn uống kém lành mạnh cũng là một nguyên nhân gây bệnh da liễu.

Khi phát hiện các triệu chứng bất thường, bệnh nhân nên chủ động đi khám da liễu để được theo dõi, điều trị kịp thời.

2. Khi nào chúng ta cần đi khám da liễu?

Khá nhiều bạn thắc mắc: dấu hiệu nào cho biết chúng ta đang mắc bệnh da liễu, cần đi khám và điều trị sớm? Tùy từng bệnh lý, các triệu chứng người bệnh gặp phải sẽ khác nhau. Tuy nhiên nếu có một số dấu hiệu bất thường sau đây, bạn nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt:

Khi có những dấu hiệu bất thường trên da, bạn nên đi khám da liễu.

-         Một số vùng da trên cơ thể xuất hiện ban đỏ (bệnh nhân có thể cảm thấy đau, rát, ngứa hoặc không).

-         Một số vùng da trên cơ thể chuyển màu bất thường (có thể da trở nên xanh xao, hiện tượng mất cân bằng sắc tố xảy ra).

-         Một số vùng da trở nên thô ráp, bong tróc hoặc xuất hiện lở loét.

-         Xuất hiện mụn cóc, bướu thịt.

-         Da mọc mụn nhiều và không thuyên giảm.

-         Da bị ngứa nhiều, có dấu hiệu lan sang các vùng da khác.

-         Sau khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần hóa học như: mỹ phẩm, nước rửa tay, bột giặt hoặc nước rửa chén da có dấu hiệu sưng đỏ,…

Bạn nên đi khám da liễu nếu phát hiện các triệu chứng kể trên. Nếu chủ quan bỏ qua việc theo dõi và điều trị, bệnh có thể tiến triển theo chiều hướng xấu và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

3. Quy trình khám da liễu

Thông thường, một buổi khám da liễu sẽ gồm 2 phần chính, đó là kiểm tra, thăm khám lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm, kiểm tra chuyên sâu.

Ở bước kiểm tra da, bác sĩ sẽ quan tâm tới các vấn đề như: màu sắc da, tình trạng da, quan sát tổn thương trên bề mặt da. Bên cạnh đó, để hiểu rõ tình trạng sức khỏe, bác sĩ sẽ khai thác thêm tiền sử mắc bệnh của bản thân người bệnh cũng như gia đình. Nếu bệnh nhân có bệnh nền, đang sử dụng loại thuốc nào thì hãy thông báo với bác sĩ. Ngoài ra, chúng ta nên chủ động chia sẻ về tiền sử dị ứng, tiền sử mắc bệnh của gia đình, da có nhạy cảm với yếu tố nào không,…

Soi da giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân và tình trạng bệnh chính xác hơn.

Sau khi kiểm tra da, bác sĩ thường chỉ định thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất. Các xét nghiệm thường có khi khám da liễu là: xét nghiệm dị ứng, kiểm tra kích ứng da, sinh thiết da và test huyết thanh, soi vi nấm. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh thực hiện xét nghiệm phù hợp.

4. Lưu ý bạn cần biết khi đi khám da liễu

Khi đi kiểm tra da liễu, chúng ta không nên trang điểm hoặc bôi quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm lên da, điều này khiến bác sĩ khó theo dõi và phát hiện các vấn đề bất thường. Trước khi đi khám, bệnh nhân chỉ nên sử dụng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng.

Tẩy trang hoặc làm sạch da giúp da giữ được nguyên trạng thái trước khi thăm khám da liễu

Như đã phân tích ở trên, bệnh da liễu gồm bệnh về da và các phần phụ của da như móng, tóc,… Do đó, trước khi đi khám da liễu, các bạn nên hạn chế đi sơn móng tay, móng chân hoặc gắn móng giả. Như vậy, bác sĩ sẽ dễ dàng kiểm tra và chẩn đoán bệnh da liễu (nếu có).

Đặc biệt, người nghi mắc bệnh da liễu nên tránh sử dụng sản phẩm có thành phần hóa chất lên da, đặc biệt là khu vực đang bị tổn thương.

5. Địa chỉ khám da liễu Hà Nội uy tín

Để thoát khỏi cảm giác tự ti vì mắc bệnh da liễu, người bệnh nên chủ động tới các cơ sở y tế có kinh nghiệm khám da liễu để theo dõi và điều trị. Một địa chỉ khám da liễu Hà Nội uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn là Phòng khám Đa khoa MEDLATEC thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là đơn vị có kinh nghiệm hoạt động gần 30 năm và cũng là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ da liễu đầu ngành.

MEDLATEC là đơn vị khám da liễu Hà Nội uy tín, chất lượng cao, được nhiều khách hàng tin tưởng

Bên cạnh chất lượng khám chữa bệnh tốt, MEDLATEC còn được đánh giá cao bởi hệ thống cơ sở vật chất hiện đại như:

-         Hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh: máy chụp X - quang, máy chụp MRI, siêu âm,... chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ, Đức và Thụy Sỹ.

-         Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 và được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP.

Nếu quan tâm tới dịch vụ khám da liễu của MEDLATEC, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Ngoài ra, khách hàng có thể tới trực tiếp địa chỉ số 2/82 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội để được hướng dẫn chi tiết hơn.

Từ khoá: khám da liễu

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.