Các tin tức tại MEDlatec

Lấy sỏi niệu quản bằng phương pháp nội soi sau phúc mạc

Ngày 08/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKII. Nguyễn Văn Thưởng
Phẫu thuật nội soi điều trị sỏi niệu quản là phương pháp can thiệp điều trị không cần mổ mở và chỉ xâm lấn tối thiểu, đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh hơn so với phương pháp phẫu thuật thông thường.

Đau tức vùng thắt lưng, đi khám được chẩn đoán sỏi 1/3 trên niệu quản phải

Bệnh nhân H.T.P (60 tuổi, Bắc Giang) đi khám với triệu chứng đau tức thắt lưng phải suốt 2 tháng, có lúc cơn đau trội thành từng cơn, đau lan xuống bẹn, có lúc tiểu rắt, tiểu buốt.

Trước đó, bệnh nhân có tự ý sử dụng thuốc đông y để điều trị các triệu chứng nói trên, tuy nhiên, bệnh tình không hề thuyên giảm mà các cơn đau có chiều hướng gia tăng nhiều hơn. Vì vậy, bệnh nhân đã quyết định vượt cả trăm cây số từ Bắc Giang đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để gặp bác sĩ thăm khám, điều trị dứt điểm bệnh.

Qua thăm khám lâm sàng, kết hợp với các kết quả chẩn đoán hình ảnh như chụp X-quang, siêu âm, chụp cắt lớp vi tính (CT) bụng, bác sĩ nhận định bệnh nhân bị ứ nước thận và niệu quản phải do sỏi niệu quản đoạn 1/3 trên. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi niệu quản.

Ca phẫu thuật diễn ra thành công, ngày thứ 3 sau phẫu thuật, người bệnh đã có thể ngồi dậy, sinh hoạt bình thường, không cảm thấy đau đớn và có thể xuất viện về nhà.

Hình ảnh siêu âm phát hiện sỏi niệu quản

Hình ảnh chụp cắt lớp vi tính phát hiện sỏi niệu quản

Kỹ thuật lấy sỏi niệu quản bằng phẫu thuật nội soi sau phúc mạc được thực hiện như thế nào?

BSCKII. Nguyễn Văn Thưởng - Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Sỏi đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp và cần phải được điều trị sớm, tránh tình trạng gây tắc nghẽn, làm ảnh hưởng xấu đến chức năng hoạt động của thận. Hiện nay, điều trị phẫu thuật mở lấy sỏi niệu quản đã được thay thế bằng các phương pháp khác như tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi nội soi ngược dòng, tán sỏi qua da và lấy sỏi bằng phương pháp nội soi ổ bụng hoặc sau phúc mạc. Đây đều là những phương pháp phẫu thuật giúp hạn chế tối đa xâm lấn cho bệnh nhân. Và phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi niệu quản là phương pháp can thiệp mở niệu quản lấy sỏi ra ngoài qua lỗ Trocar.

Sau khi gây mê nội khí quản, các bác sĩ thông qua các Trocar tìm sỏi trong niệu quản. Viên sỏi có kích thước 1,5cm được lấy ra cho bệnh nhân 1 lần duy nhất mà không gặp trở ngại nào.

"Trường hợp sỏi niệu quản có kích thước lớn, không đáp ứng điều trị nội khoa, gây ra biến chứng, lúc này bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp ngoại khoa để lấy sỏi.

Phương pháp tôi lựa chọn thực hiện cho bệnh nhân H.T.P là phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi niệu quản. Đây là một trong những phương pháp phẫu thuật lấy sỏi có tỷ lệ thành công cao, biến chứng thấp và thời gian hậu phẫu ngắn. Bên cạnh đó, vết mổ nhỏ khoảng 0,5cm tạo thẩm mỹ, ít gây biến chứng nhiễm trùng sau mổ. Người bệnh có thể nhanh chóng hồi phục, ít đau và nhanh chóng trở lại với nhịp độ cuộc sống bình thường" - BSCKII. Nguyễn Văn Thưởng chia sẻ.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC địa chỉ tin cậy điều trị sỏi đường tiết niệu

Phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi niệu quản là phương pháp phẫu thuật đòi hỏi kỹ thuật cao, yêu cầu độ chính xác lớn, phẫu thuật viên cần có kinh nghiệm và đào tạo chuyên sâu, ekip phẫu thuật cùng các phương tiện máy móc hiện đại được tổ chức bài bản. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang thực hiện kỹ thuật này cùng với các kỹ thuật khác như: Tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng Laser CO2, mở bàng quang lấy sỏi lớn,… một cách thường quy. Kết quả điều trị trên nhiều bệnh nhân cho thấy, phương pháp này đạt hiệu quả điều trị cao và không có biến chứng nặng được ghi nhận.

Khi đến khám, điều trị bệnh lý tại chuyên khoa Ngoại, khách hàng hoàn toàn an tâm, tin tưởng bởi những lý do sau:

  • Chuyên gia đầu ngành trực tiếp khám và điều trị: Là BSCKII Nguyễn Văn Thưởng với gần 20 năm kinh nghiệm phẫu thuật tại các bệnh viện tuyến trung ương. Bên cạnh đó, bệnh viện có liên kết với các bệnh viện tuyến trung ương đầu ngành cả nước như Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Tim mạch,… giúp chuyển tuyến thuận tiện những trường hợp có chỉ định can thiệp chuyên sâu;

  • Chính xác: Máy móc, trang thiết bị được nhập khẩu hoàn toàn từ các hãng nổi tiếng hàng đầu thế giới như: Hệ thống máy chụp (Máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy chụp cắt lớp CT 128 dãy…); Máy nội soi tán sỏi Laser công suất cao;

  • Tiết kiệm chi phí: Áp dụng đồng thời nhiều chính sách như thanh toán chi phí qua thẻ bảo hiểm y tế và bảo lãnh viện giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí;

  • Vô khuẩn: Hệ thống phòng mổ vô khuẩn theo tiêu chuẩn Bộ Y tế với luồng khí lưu thông 1 chiều;

Phòng mổ vô trùng đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế

  • Thoải mái: Không gian khám chữa bệnh lý tưởng tạo sự thư thái, thoải mái cho tất cả khách hàng khám và điều trị;

  • Nhanh gọn: Quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, khép kín tiết kiệm thời gian và công sức;

  • Tận tâm, chu đáo: Cán bộ tiếp đón hướng dẫn, chăm sóc sau hậu phẫu và hồi sức tích cực tận tâm, chu đáo như chính người thân trong gia đình;

  • Chủ động thời gian: Do bệnh viện hoạt động 24/7 tất cả các ngày bao gồm ngày Lễ/Tết;

  • Trọn vẹn: Dịch vụ chăm sóc khách hàng trọn vẹn và lịch mắc nhớ tái khám định kỳ để khách hàng không bỏ sót lịch và chủ động sắp xếp đi tái khám.

Giảm 20% chi phí phẫu thuật cùng chuyên gia đầu ngành 20 năm kinh nghiệm tại MEDLATEC

Thấu hiểu và chia sẻ cùng lo lắng của khách hàng, nhất là những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay và mong muốn giúp người bệnh an tâm điều trị hiệu quả, chính xác với chi phí tiết kiệm, từ nay đến hết ngày 31/12/2021, BVĐK MEDLATEC tổ chức chương trình miễn phí tư vấn bệnh lý hậu môn trực tràng (vào Chủ nhật hàng tuần) và GIẢM 20% chi phí phẫu thuật cùng chuyên gia đầu ngành 20 năm kinh nghiệm.

Nội dung MIỄN/GIẢM PHÍ, gồm:

  • Miễn phí tư vấn bệnh lý hậu môn trực tràng diễn ra vào Chủ nhật hàng tuần;

  • Giảm 20% Phẫu thuật trĩ bằng phương pháp LONGO - Phương pháp mổ trĩ hiện đại nhất hiện nay;

  • Giảm 20% tất cả các dịch vụ phẫu thuật/ thủ thuật đang được thực hiện tại chuyên khoa (Nhóm bệnh hậu môn trực tràng, dịch vụ nam giới và thoát vị bẹn, các dịch vụ phẫu thuật về mắt).

Địa điểm áp dụng: Chuyên khoa Ngoại, BVĐK MEDLATEC tại 42 Nghĩa Dũng - Ba Đình - Hà Nội.

Phạm vi áp dụng: Tất cả khách hàng trên toàn quốc có nhu cầu đặt lịch và khám.

Để hưởng ưu đãi từ chương trình, Quý khách hàng vui lòng LƯU Ý:

  • Được áp dụng bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh nên khi đi khám và thủ làm thủ tục mổ, khách hàng cần xuất trình thẻ bảo hiểm hợp lệ và còn hạn sử dụng;

  • Trong giai đoạn dịch Covid-19, khách hàng cần phải làm xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi được mổ;

  • Chương trình không áp dụng: Khách hàng đang sử dụng các chương trình miễn phí/ giảm phí khác và không phải do bác sỹ MEDLATEC chỉ định.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chương trình, Quý khách vui lòng gọi tổng đài 1900 56 56 56 của BVĐK MEDLATEC để tư vấn giải đáp.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.