Các tin tức tại MEDlatec

Xét nghiệm viêm gan B mất bao lâu? Gợi ý đơn vị thực hiện xét nghiệm nhanh chóng

Ngày 21/10/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Việc chủ động thăm khám và thực hiện xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm bệnh đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh chất lượng và chi phí dịch vụ, xét nghiệm viêm gan B mất bao lâu là thắc mắc của nhiều người. Lời giải đáp cho thắc mắc này sẽ được MEDLATEC cung cấp chi tiết tới bạn đọc trong bài viết dưới đây!

1. Xét nghiệm viêm gan B mất bao lâu?

Trong phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và theo dõi bệnh lý viêm gan B, xét nghiệm là một trong những phương pháp đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Bên cạnh những thông tin về ý nghĩa, danh mục, chi phí… xét nghiệm viêm gan B mất bao lâu là một trong những thắc mắc nhiều người quan tâm và tìm hiểu. 

Để trả lời được câu hỏi trên, chúng ta cần cân nhắc những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trả kết quả xét nghiệm viêm gan B như sau: 

Loại xét nghiệm 

Xét nghiệm viêm gan B bao gồm nhiều loại khác nhau, do đó sẽ có sự chênh lệch về thời gian thực hiện và trả kết quả. Các xét nghiệm nhanh có thể cho kết quả ngay trong ngày, trong khi các xét nghiệm phức tạp hơn có thể mất vài ngày.

Mỗi loại xét nghiệm viêm gan B sẽ có thời gian trả kết quả khác nhau 

Cơ sở y tế 

Cơ sở y tế được trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại, áp dụng các kỹ thuật tân tiến trong phân tích mẫu sẽ trả kết quả nhanh hơn.

Quy trình thực hiện 

Quy trình thực hiện đóng vai trò quan trọng đối với thời gian trả kết quả xét nghiệm. Nếu cơ sở y tế áp dụng quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả sẽ rút ngắn đáng kể thời gian trả kết quả xét nghiệm cho khách hàng. 

Thời điểm lấy mẫu và chất lượng mẫu bệnh phẩm 

Nếu thời điểm lấy mẫu vào ngày trong tuần, không trùng dịp lễ Tết, đồng thời kỹ thuật viên có tay nghề cao, đảm bảo chất lượng mẫu bệnh phẩm sẽ giúp thời gian trả kết quả được nhanh chóng hơn.  

2. Quy trình thực hiện xét nghiệm viêm gan B 

Như vậy, những yếu tố nêu trên có ảnh hưởng trực tiếp đến lời giải đáp cho câu hỏi xét nghiệm viêm gan B mất bao lâu. Bên cạnh đó, việc nắm bắt quy trình thực hiện xét nghiệm viêm gan B sẽ giúp bạn chủ động trong quá trình thăm khám.  

Thông thường, quy trình thực hiện xét nghiệm viêm gan B thường bao gồm các bước sau:

Tư vấn và đăng ký 

  • Khách hàng đến cơ sở y tế để được tư vấn bởi đội ngũ bác sĩ và chỉ định xét nghiệm phù hợp;
  • Cung cấp thông tin cá nhân và thực hiện các thủ tục liên quan.

Lấy mẫu máu

  • Nhân viên y tế sẽ lấy mẫu máu từ tĩnh mạch (thường ở cánh tay);
  • Vị trí lấy mẫu được sát khuẩn để tránh nhiễm trùng.

Quy trình xét nghiệm viêm gan B thường trải qua 04 bước cơ bản 

Thực hiện xét nghiệm

Mẫu máu sẽ được gửi đến phòng xét nghiệm và thực hiện phân tích. 

Trả kết quả và tư vấn

  • Kết quả xét nghiệm được trả cho khách hàng theo thời gian đã được thông báo trước đó;
  • Bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn kết quả, đưa ra lời khuyên về việc thực hiện thăm khám chuyên sâu (nếu cần thiết), phương án điều trị và theo dõi sức khỏe tại nhà. 

3. Địa chỉ đáp ứng thực hiện xét nghiệm viêm gan B nhanh chóng, chính xác 

Như vậy, thông tin về việc xét nghiệm viêm gan B bao lâu đã được cung cấp đầy đủ. Việc thực hiện xét nghiệm đóng vai trò quan trọng nhưng xét nghiệm đảm bảo chính xác, nhanh chóng càng mang lại ý nghĩa nhiều hơn trong quá trình chẩn đoán và theo dõi bệnh. 

Do đó, người dân hãy cân nhắc lựa chọn đơn vị y tế uy tín, đảm bảo tính tin cậy và kịp thời khi thực hiện xét nghiệm và đáp ứng những tiêu chí cụ thể dưới đây: 

  • Năng lực chuyên môn: Quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm, đáp ứng việc tư vấn kết quả xét nghiệm cho khách hàng một cách chính xác, đồng thời hướng dẫn phác đồ điều trị phù hợp;
  • Trang thiết bị, máy móc: Hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ quá trình phân tích mẫu một cách chính xác và rút ngắn thời gian trả kết quả;
  • Quy trình dịch vụ chuyên nghiệp: Việc áp dụng quy trình xét nghiệm nói riêng và khám chữa bệnh nói chung một cách chuyên nghiệp, khoa học sẽ giúp hạn chế tình trạng chờ đợi của người bệnh, tiết kiệm thời gian và công sức. 

Đáp ứng 03 yếu tố quan trọng nêu trên, Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị uy tín trong thực hiện xét nghiệm viêm gan B, được người dân tin tưởng lựa chọn. 

Bên cạnh đó, MEDLATEC còn là đơn vị tiên phong phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - tiện ích y tế hỗ trợ tối đa công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Theo đó, bằng những thao tác đơn giản như liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đăng ký lịch qua ứng dụng y tế số My Medlatec, đội ngũ nhân viên y tế MEDLATEC được đào tạo bài bản sẽ đến tận địa chỉ theo yêu cầu của khách hàng như nhà ở, trường học, cơ quan… để thực hiện lấy mẫu. 

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2024, MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn, áp dụng tại các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội, cụ thể như sau: 

  • Miễn phí khám và tư vấn chuyên khoa Truyền nhiễm;
  • Giảm 50% xét nghiệm sàng lọc, chẩn đoán viêm gan B (HBsAg Cobas).  

Ưu đãi đặc biệt áp dụng tại hệ thống Bệnh viện và Phòng khám thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC trên địa bàn Hà Nội 

Người dân có nhu cầu đặt lịch xét nghiệm viêm gan B hoặc có thắc mắc về bệnh lý cần được giải đáp vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.