Tin tức

Bà bầu ăn bưởi có tốt không?

Ngày 01/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bà bầu ăn bưởi có tốt không và loại quả này đem lại những lợi ích gì là thắc mắc của không ít chị em đang mang thai. Bởi đây là một loại trái cây bổ dưỡng, ngon miệng và được nhiều thai phụ yêu thích. Trong bài viết sau đây, hãy cùng MEDLATEC tìm kiếm lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé.

1. Bà bầu ăn bưởi có những lợi ích gì?

Bưởi là một loại quả có múi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người. Cụ thể, trong loại trái cây này có chứa các loại vitamin như A, B1, B2, cùng với đó là chất chống oxy hóa, beta caroten, chất xơ, chất béo, canxi, kali, protein, sắt,… 

Đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của cả thai phụ và thai nhi. Vì vậy, bà bầu ăn bưởi có thể cung cấp và bổ sung cho cơ thể những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời có trong quả bưởi.

Trong quả bưởi có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi

Trong quả bưởi có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi 

Vậy cụ thể những lợi ích khi bà bầu ăn bưởi là gì? Để có thể lý giải cho điều này, một số lợi ích mà quả bưởi đem lại cho bà bầu sẽ được nêu ra ngay dưới đây.

1.1. Hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương 

Ăn bưởi có thể giúp đáp ứng đủ nhu cầu canxi mà cơ thể các bà bầu đang cần khi mang thai. Đây là một chất dinh dưỡng rất cần thiết, và khi kết hợp với các nguồn dinh dưỡng khác, còn hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương ở mẹ bầu; đồng thời cũng giúp hình thành xương khớp chắc khỏe cho thai nhi. 

1.2. Cung cấp chất xơ 

Trong bưởi còn có một nguồn chất xơ có thể cung cấp cho cơ thể các phụ nữ đang mang thai khi ăn nó. Nhờ lượng chất xơ đáng kể này, các vấn đề trong thai kỳ như táo bón cũng được hỗ trợ giảm bớt. 

Bưởi cung cấp một lượng chất xơ đáng kể

Bưởi cung cấp một lượng chất xơ đáng kể

1.3. Bổ sung kali cho cơ thể bà bầu 

Bổ sung kali cho cơ thể cũng là một lợi ích khi bà bầu ăn bưởi. Chất dinh dưỡng này giúp giữ cho cơ và dây thần kinh khỏe mạnh. Song song với đó, cũng giúp các bà bầu duy trì huyết áp bình thường. 

1.4. Bổ sung vitamin C, tăng cường hệ thống miễn dịch 

Nguồn vitamin C dồi dào có trong quả bưởi có thể hỗ trợ các thai phụ trong việc đáp ứng nhu cầu vitamin C trong thai kỳ. Thông qua đó, giúp họ tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm mệt mỏi và được bảo vệ tránh khỏi bị nhiễm lạnh, cảm cúm, nhức đầu. Ngoài ra, vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào cho các chị em đang mang thai.

Bưởi giúp bổ sung một nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể mẹ bầu, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch

Bưởi giúp bổ sung một nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể mẹ bầu, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch

1.5. Nguồn axit folic tốt 

Đi kèm với đó, bưởi còn là một nguồn axit folic tốt. Do vậy, việc ăn bưởi giúp bổ sung thêm axit folic cho cơ thể mẹ bầu, hạn chế bị thiếu nó trong thời gian mang thai. Từ đó, làm giảm đi nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi. 

1.6. Giảm sưng và tích nước

Sưng và tích nước là hiện tượng các mẹ bầu thường gặp, nhất là trong những tháng cuối thai kỳ, có thể khiến cơ thể bị phù, mệt mỏi, đau nhức. Không chỉ thế, còn có thể dẫn đến biến chứng sức khỏe cho các thai phụ cũng như gây ra tác hại xấu đến em bé đang trong bụng mẹ. Ăn bưởi cũng có tác dụng trong việc góp phần giúp các chị em đang mang thai có thể giảm hiện tượng sưng và tích nước này. 

1.7. Một số những lợi ích khác 

Ngoài những lợi ích đã kể đến, ăn bưởi khi mang thai còn giúp các bà bầu duy trì cân nặng, giảm nguy cơ thiếu máu, giảm ốm nghén trong thời gian đầu mang thai, có một làn da khỏe mạnh,...

2. Bà bầu ăn bưởi nên chú ý những vấn đề nào? 

Mặc dù đem lại nhiều lợi ích, các bà bầu ăn bưởi vẫn cần nên chú ý đến một số vấn đề như sau: 

- Ăn quá nhiều bưởi có thể khiến các mẹ bầu bị đau bụng, nhuận tràng, không hoàn toàn tốt cho hệ tiêu hóa, và có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Do vậy, chỉ nên ăn với số lượng vừa phải. 

- Nếu bị đau dạ dày, mẹ bầu không nên ăn bưởi hoặc các loại trái cây giàu vitamin C khác, nhất là trong khi đang đói. Lý do là bởi việc này sẽ không tốt cho dạ dày và làm các mẹ bầu bị bổ sung thêm một lượng axit dư thừa.

- Bên cạnh ăn bưởi, cũng nên luân phiên ăn các các loại trái cây tốt cho bà bầu khác để có được cảm giác ngon miệng, cũng như được bổ sung thêm những chất dinh dưỡng tốt cần thiết. 

- Đồng thời, các mẹ bầu cần phải xây dựng được một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học để có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Từ đó, đảm bảo sức khỏe của mẹ bầu và cả sự phát triển ổn định của em bé đang trong bụng mẹ. 

Tuy đem lại nhiều lợi ích, các mẹ bầu khi ăn bưởi vẫn cần nên chú ý đến một số vấn đề

Tuy đem lại nhiều lợi ích, các mẹ bầu khi ăn bưởi vẫn cần nên chú ý đến một số vấn đề

Bài viết trên đây đã chia sẻ những lợi ích khi bầu ăn bưởi, cũng như việc bà bầu ăn bưởi nên lưu ý điều gì. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích cho các chị em phụ nữ đang mang thai để có thể đưa ra quyết định bổ sung bưởi hay các loại trái cây có nhiều lợi ích tốt cho bà bầu khác vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Khi xây dựng chế độ dinh dưỡng trong thời gian mang thai của mình, các mẹ bầu nên tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của bản thân, cũng như đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.

Để nhận được sự tư vấn liên quan đến chế độ dinh dưỡng trong thời gian mang thai, các mẹ bầu hãy liên hệ số hotline: 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Trường hợp có nhu cầu đặt lịch khám sức khỏe thai kỳ, các mẹ cũng đừng ngần ngại gọi đến tổng đài của chúng tôi để được hỗ trợ đặt lịch khám nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian khi đến khám trực tiếp tại bệnh viện. 

Từ khoá: vitamin C bà bầu

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.