Tin tức

Bác sĩ gia đình khám tại nhà - Xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại

Ngày 12/12/2023
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe gia tăng, ngoài việc đến trực tiếp bệnh viện để thăm khám, người dân có thể sử dụng dịch vụ bác sĩ gia đình tiện lợi. Vậy đặt lịch bác sĩ gia đình khám tại nhà có những ưu điểm gì? Tại sao dịch vụ này đang trở thành xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại?

1. Thế nào là bác sĩ gia đình khám tại nhà

Khác với các bác sĩ tại bệnh viện hoặc bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ gia đình thường được đào tạo toàn diện, phụ trách chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình (bất kể tuổi tác hay giới tính). Qua đó, bác sĩ gia đình sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nếu bạn gặp phải vấn đề sức khỏe. 

Bác sĩ gia đình sẽ hỗ trợ theo dõi sức khỏe cho các thành viên

Bác sĩ gia đình sẽ hỗ trợ theo dõi sức khỏe cho các thành viên

Như vậy, bác sĩ gia đình khám tại nhà sẽ là người nắm rõ tình trạng sức khỏe của các thành viên trong đình, tiền sử bệnh nền, thói quen sinh hoạt, ăn uống. Họ sẽ kiểm tra và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe, đồng thời có thể phát hiện và điều trị kịp thời các vấn đề sức khỏe phát sinh (nếu có).

Nếu gia đình bạn có nhiều thế hệ cùng chung sống thì bạn có thể tham khảo, tìm hiểu và sử dụng dịch vụ bác sĩ khám tại nhà. Như vậy, cả gia đình đều được theo dõi, chăm sóc sức khỏe định kỳ mà không mất quá nhiều thời gian di chuyển, chờ đợi tại bệnh viện. 

2. Lợi ích khi có bác sĩ gia đình khám tại nhà

Chắc hẳn nhiều bạn đang quan tâm tới những lợi ích khi sở hữu bác sĩ gia đình khám tại nhà

Thứ nhất, chất lượng cuộc sống, sức khỏe của các thành viên sẽ được cải thiện đáng kể, bởi vì bác sĩ gia đình sẽ kiểm tra sức khỏe cho gia đình bạn thường xuyên hoặc ngay khi bạn có nhu cầu. Bác sĩ sẽ quan tâm tới các chỉ số cơ bản như: huyết áp, nhịp tim, lượng đường huyết,… và có thể thực hiện một số bước khám chuyên sâu khác. Khác với thăm khám tại bệnh viện, bác sĩ gia đình thường nắm rõ tiền sử mắc bệnh của gia đình, thói quen sinh hoạt, từ đó tư vấn, hướng dẫn các thành viên duy trì chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, khoa học.

Sử dụng dịch vụ bác sĩ gia đình cũng là một cách giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là bệnh tim mạch, ung thư hoặc các vấn đề liên quan tới đường tiêu hóa. Trong giai đoạn đầu, những căn bệnh trên không có biểu hiện rõ ràng, nếu không thăm khám định kỳ bệnh nhân rất khó phát hiện và chữa trị kịp thời. 

Các bác sĩ gia đình sẽ tư vấn cho bạn chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học

Các bác sĩ gia đình sẽ tư vấn cho bạn chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học

Bác sĩ gia đình cũng là người tư vấn cho bạn một số vấn đề sức khỏe nhạy cảm. Khá nhiều bạn ngại đi khám phụ khoa, nam khoa hoặc khám sức khỏe tuổi dậy thì. Tuy nhiên, nhờ có sự đồng hành của bác sĩ gia đình khám tại nhà, chúng ta sẽ giải đáp được một số thắc mắc, mạnh dạn đi kiểm tra chuyên sâu khi phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Các gia đình sử dụng dịch vụ bác sĩ gia đình thường tiết kiệm được chi phí, thời gian điều trị. Bởi vì họ được bác sĩ cảnh báo, phát hiện bệnh từ những giai đoạn đầu tiên. Nhờ vậy quá trình điều trị, chăm sóc sức khỏe diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao hơn.

3. Tại sao dịch vụ bác sĩ gia đình lại trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe hiện đại?

Do cuộc sống ngày càng bận rộn và với sự tiện lợi của dịch vụ bác sĩ khám bệnh tại nhà, rất nhiều người đã lựa chọn dịch vụ này thay vì tới trực tiếp bệnh viện. Bởi vì, khi đến bệnh viện khám bệnh, người dân thường mất nhiều thời gian chờ đợi, có thể tạo tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, trong khi đó, dịch vụ bác sĩ gia đình khám tại nhà có thể khắc phục hoàn toàn hạn chế này. 

Đặc biệt, bác sĩ gia đình sẽ có nhiều thời gian tìm hiểu, theo dõi và nắm rõ tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, họ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp giúp cải thiện sức khỏe cho cả gia đình, xây dựng phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân gặp vấn đề sức khỏe cấp và mạn tính.

Bác sĩ gia đình khám tại nhà là dịch vụ được nhiều người lựa chọn

Bác sĩ gia đình khám tại nhà là dịch vụ được nhiều người lựa chọn

Ở những cơ sở y tế hiện đại, họ có trang bị một số thiết bị có thể mang đi linh hoạt, phục vụ tốt nhu cầu thăm khám và chăm sóc sức khỏe tại nhà. Chính vì thế, với một số loại bệnh lý, việc thăm khám tại nhà có thể tương đương với thăm khám tại bệnh viện. Với những ưu điểm vượt trội kể trên, tại sao gia đình bạn không tham khảo và sử dụng dịch vụ bác sĩ gia đình để bắt kịp xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại?

4. MEDLATEC - đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ bác sĩ gia đình

Hệ thống Y tế MEDLATEC tự hào là một trong những đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ bác sĩ gia đình khám tại nhà và nhận được những phản hồi tích cực. Chương trình bác sĩ gia đình của MEDLATEC chính là giải pháp chăm sóc sức khỏe liên tục, toàn diện và tận tâm dành cho các gia đình Việt Nam, từ đó nâng cao chất lượng đời sống, giúp người dân duy trì sức khỏe ổn định.

Chương trình này phù hợp với bệnh nhân sau điều trị nội trú, người cao tuổi sống trong gia đình neo người,… Ngoài ra, các gia đình có con nhỏ, phụ nữ mang thai cũng có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ bác sĩ gia đình. Nhờ vậy, bác sĩ sẽ hỗ trợ theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và tư vấn lịch tiêm chủng phù hợp. Bên cạnh các đối tượng được ưu tiên chăm sóc sức khỏe nêu trên, nếu gia đình bạn có nhu cầu chăm sóc sức khỏe thường xuyên, tầm soát, phát hiện bệnh thì đừng bỏ qua dịch vụ bác sĩ gia đình của MEDLATEC.

Quy trình đăng ký dịch vụ Homecare bác sĩ gia đình của MEDLATEC rất đơn giản

Quy trình đăng ký dịch vụ Homecare bác sĩ gia đình của MEDLATEC rất đơn giản

Hiện nay, chương trình đang triển khai tại 12 quận thuộc Thủ đô Hà Nội và dự kiến sẽ mở rộng trên nhiều tỉnh thành trên cả nước trong tương lai.

Quý khách có thể tham khảo hai gói dịch vụ cơ bản sau:

  • Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình áp dụng với khách hàng 60 tuổi hoặc nhỏ hơn: 8.500.000 VNĐ.
  • Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình áp dụng với khách hàng trên 60 tuổi: 7.300.000 VNĐ.

Khi đăng ký sử dụng, quý khách hàng sẽ được bác sĩ gia đình theo dõi và chăm sóc sức khỏe trong vòng 1 năm. Đây là mức giá phải chăng và tiết kiệm khi chọn một gói chăm sóc sức khỏe định kỳ kéo dài tới 1 năm.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: tại sao dịch vụ bác sĩ gia đình khám tại nhà lại là xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế của MEDLATEC, Quý khách có thể liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch và được tư vấn thêm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.