Tin tức

Bật mí cách trị mồ hôi nách hiệu quả, an toàn ngay tại nhà

Ngày 09/05/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Mồ hôi nách ra nhiều tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến người bệnh luôn có cảm giác ướt át khó chịu, xấu hổ và mất tự tin trước đám đông. Vậy, làm sao để trị mồ hôi nách nhanh chóng, an toàn, triệt để? Cùng MEDLATEC tham khảo một số cách trị mồ hôi nách tại nhà, vừa đơn giản lại có thể khử mùi hôi nách nhanh, giúp bạn tự tin hoạt động suốt cả ngày.

1. Cách trị mồ hôi nách hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

Ít ai biết rằng những nguyên liệu tự nhiên cũng là những trợ thủ đắc lực giúp loại bỏ mùi hôi nách một cách tốt nhất, đem lại vùng da dưới cánh tay thơm tho, khô thoáng. Cùng điểm qua một số nguyên liệu điển hình, được áp dụng nhiều nhất bạn nhé!

- Khoai tây:

Sở dĩ khoai tây được áp dụng trong điều trị chứng hôi nách là nhờ chứa nhiều vitamin và các thành phần hóa học, có tính oxy hóa mạnh giúp diệt khuẩn, làm da vùng nách trắng mịn hơn, giảm thâm. 

Cách thực hiện như sau: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng. Sau khi làm sạch vùng nách, thấm khô bằng khăn mềm, bạn tiến hành đắp những lát khoai tây đã được thái mỏng lên. Giữ yên trong khoảng 20 phút thì lấy ra và lau lại bằng khăn ẩm.

Kiên trì đắp khoai tây để trị bệnh hôi nách khá hiệu quả  

Kiên trì đắp khoai tây để trị bệnh hôi nách khá hiệu quả

- Lá trầu không:

Lá trầu không là nguyên liệu trị hôi nách được được người tin dùng và áp dụng thành công. Nguyên liệu có tính nóng, vị cay và tinh chất tanin vừa có công dụng loại bỏ mồ hôi, tiêu diệt lượng lớn vi khuẩn, vừa ngăn ngừa và hạn chế tuyến mồ hôi hoạt động, giúp vùng nách khô thoáng, sạch sẽ. 

Với Cách trị mồ hôi nách này, bạn thực hiện theo công thức sau:

Lấy 3 - 4 lá trầu không đem rửa sạch và tiến hành giã nát lá trầu đến khi bã thật mịn. Thoa đều bã trầu lên da vùng nách, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu đều qua da. 

- Rượu trắng:

Nồng độ cồn có trong rượu giúp tiêu diệt vi khuẩn đồng thời loại bỏ mùi hôi vùng da dưới cánh tay vô cùng hiệu quả. Nhờ đó, rượu trắng được rất nhiều người sử dụng trong chữa trị mồ hôi nách.

Cách làm: Chuẩn bị 2 thìa rượu trắng. Lấy tăm bông tẩm rượu và thoa đều lên cả 2 bên nách trong thời gian 20 phút. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy mùi hôi nách không còn mà vùng da dưới cách tay cũng trở nên khô thoáng đáng kinh ngạc luôn đó nhé.

- Củ cải trắng:

Trong củ cải trắng có chứa nhiều vitamin, vị cay nhẹ có khả năng loại bỏ mùi hôi hiệu quả, tẩy tế bào chết, giúp da thông thoáng; đồng thời ngăn ngừa mồ hôi từ bên trong rất tốt.

Cách trị mồ hôi nách ra nhiều bằng củ cải trắng được thực hiện như sau:

Chuẩn bị 1/3 củ cải trắng, đem rửa sạch, ép lấy nước cốt. Sau khi làm sạch vùng da dưới cánh tay để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và tế bào chết, bạn thoa đều nước ép lên 2 bên nách và kết hợp massage nhẹ nhàng. Có thể để khô tự nhiên mà không cần rửa hay lau lại bằng khăn sạch. 

- Phèn chua:

Một cách trị hôi nách khác mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc là sử dụng phèn chua. Theo các phân tích trong ngành y học cổ truyền, phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat và một số chất có khả năng hút mùi, khử khuẩn. Cho nên, các bác sĩ nhận định rằng hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này để trị hôi nách, giúp bạn cải thiện vùng da dưới cánh tay.

Hướng dẫn thực hiện:

Giã nhỏ phèn chua, cho vào nồi và đun lửa nhỏ tới khi hết nước. Lúc này, phèn sẽ chuyển thành trạng thái xốp, nở phồng gấp 2 - 3 lần. Dùng cối giã hoặc nghiền tay phèn chua thành bột mịn rối cất vào lọ, hộp để dùng dần. Hàng ngày, sau khi tắm sạch sẽ, bạn thoa 1 ít bột phèn chua lên nách, massage 5 phút để giảm mùi hôi. 

Chữa mồ hôi nách bằng phèn chua cho hiệu quả khá nhanh chóng

Chữa mồ hôi nách bằng phèn chua cho hiệu quả khá nhanh chóng

- Lá ngải cứu:

Với vị đắng, chát cùng những tinh chất có trong lá ngải cứu tươi không chỉ giúp cơ thể đào thải các chất độc ra bên ngoài một cách dễ dàng hơn qua thận, mà còn có thể chữa hôi nách, trị ra nhiều mồ hôi nách cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: dùng lá ngải cứu tươi đem rửa sạch và giã nhuyễn. Để tăng hiệu quả trị bệnh, bạn nên cho vào một chút muối biển và dùng bã này đắp lên 2 bên nách khoảng 20 phút thì lau sạch lại với nước, mỗi ngày 2 lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể phơi lá ngải cứu khô và nấu nước uống hằng ngày. Cách này vừa tốt cho cơ thể vừa hạn chế tình trạng mồ hôi dưới cánh tay. Dùng liên tục trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời đấy. 

2. Cách trị mồ hôi nách siêu nhanh nhờ thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi nách, trong số đó, thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày không lành mạnh là một trong những lý do khiến mùi viêm cánh xuất hiện. Chính vì vậy, rèn luyện một lối sống khoa học, hạn chế căng thẳng, chế độ ăn uống hợp lý cũng là cách trị mồ hôi nách cấp thiết khi tình trạng bệnh mới chớm.

- Hạn chế sử dụng các thức uống gây mùi như bia, rượu, đồ uống có cồn, chứa cafein.

- Không nên ăn quá nhiều thức ăn cay nóng như tỏi, hành tây, ớt,… bởi có chứa hàm lượng capsaicin lớn - yếu tố kích thích tuyến mồ hôi hoạt động, gây bệnh viêm mùi. Nên tăng cường vitamin, chất xơ có trong bắp cải, các loại ngũ cốc, súp lơ, rau bina,….

 

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý có thể làm giảm hoạt động tuyến mồ hôi nách 

- Uống đủ nước để bù đi lượng nước đã mất theo mồ hôi (1.5 - 2L/ngày).

- Tránh lo âu, căng thẳng kéo dài; hạn chế các hoạt động thể lực mạnh.

- Bên cạnh đó, để hạn chế tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, nhất là trong thời tiết nắng nóng, bạn nên chọn mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, có chất liệu vải nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt.

 

Hôi nách có thể ngăn ngừa bằng cách mặc áo quần rộng rãi, thoáng mát, chất liệu vải nhẹ

Cách trị mồ hôi nách ra nhiều từ việc thay đổi thói quen xấu hằng ngày hay từ các nguyên liệu tự nhiên chỉ có tác dụng ngắn hạn, có thể tái đi tái lại. Do đó, để đạt được hiệu quả trị bệnh, loại bỏ mùi hôi vĩnh viễn, bạn nên lựa chọn công nghệ trị hôi nách bằng phương pháp hiện đại, công nghệ cao. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.

Từ khoá: trị mồ hôi nách

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.