Tin tức

Bật mí phòng khám hậu Covid uy tín cho kết quả nhanh chóng, chính xác

Ngày 31/03/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, triệu chứng hậu Covid kéo dài khiến nhiều cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Vậy, phòng khám hậu Covid nào uy tín? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu giúp bạn địa điểm bạn kiểm tra sức khỏe uy tín sau mùa dịch.

1. Hậu Covid là gì?

Hiện nay, hậu Covid đang là vấn đề nóng được nhiều người quan tâm tới. Tình trạng này xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào có tiền sử nhiễm virus SARS-CoV-2. Theo thống kê của WHO, tỷ lệ người bệnh có biểu hiện hậu Covid chỉ chiếm khoảng 10 - 20%.

Vậy, bạn đã thực sự hiểu đúng về tình trạng Covid kéo dài như thế này? Hậu Covid là những triệu chứng xuất hiện trong vòng 3 tháng và kéo dài sau đó ít nhất hai tháng, mà không có phương pháp chẩn đoán thay thế nào có thể giải thích được.

Hậu Covid không chỉ tác động xấu đến sức khỏe mà còn khiến tinh thần người bệnh sa sút. Nếu kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống, công việc, kinh tế của bản thân, gia đình và xã hội.

Biểu hiện của hậu Covid:

Ngoài tấn công vào phổi, virus còn tác động đến nhiều cơ quan, bộ phận khác. Do đó các triệu chứng sau Covid thường đa dạng và phong phú, thường gặp nhất là:

  • Ho khan kéo dài, hụt hơi, khó thở khi leo cầu thang, tập thể dục.

  • Thường xuyên mệt mỏi, tỉnh giấc nửa đêm, rụng tóc, mỏi cơ.

  • Rối loạn vị giác, chán ăn, mất cảm giác ngon miệng và gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như: buồn nôn, tiêu chảy, đau dạ dày,…

  • Có biểu hiện rối loạn tâm lý, hay lo âu, bồn chồn,…

  • Xuất hiện tình trạng não sương mù, đầu óc kém minh mẫn, suy giảm trí nhớ, giảm tập trung.

Ho khan kéo dài không khỏi, hụt hơi khi hoạt động là những triệu chứng hậu Covid thường gặp ở nhiều người

Ho khan kéo dài không khỏi, hụt hơi khi hoạt động là những triệu chứng hậu Covid thường gặp ở nhiều người

2. Tại sao nên đi khám hậu Covid?

Kiểm tra sức khỏe hậu Covid là biện pháp giúp bạn ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm sau khi mắc bệnh. Khi đến phòng khám hậu Covid, bạn sẽ được thăm khám tổng quát, tiến hành các xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh.

Thông qua các phương pháp này, bác sĩ sẽ giúp bạn đánh giá khả năng hoạt động của phổi, tim mạch, gan, thận,… Đồng thời kiểm tra tình trạng viêm nhiễm, rối loạn đông máu, từ đó đưa ra biện pháp điều trị và dự phòng phù hợp.

Đối tượng nên đến phòng khám hậu Covid:

Không phải sau khi nhiễm Covid thì bạn mới đến cơ sở y tế để thăm khám. Bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh lý. Đặc biệt những đối tượng dưới đây nên ưu tiên thực hiện khám hậu Covid:

  • Người có triệu chứng hậu Covid kéo dài không khỏi.

  • Bệnh nhân F0 nhập viện và điều trị do bị viêm phổi, suy hô hấp thì nên tái khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ.

  • Nhóm người có tiền sử mắc bệnh nền như: tăng huyết áp, đái tháo đường,…

  • Người trên 60 tuổi, sức đề kháng suy giảm có nguy cơ mắc nhiều bệnh khác sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngoài ra, trẻ em cũng là đối tượng cần được quan tâm nhiều. Mặc dù phần lớn ca bệnh đều ở mức nhẹ, trẻ nhanh phục hồi nhưng bố mẹ không nên chủ quan. Khi cơ thể có biểu hiện sốt cao trên 38,5oC, khó thở, thở dốc, môi tím tái,… thì bố mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Khám hậu Covid nhằm phát hiện sớm các biến chứng nguy hiểm

Khám hậu Covid nhằm phát hiện sớm các biến chứng nguy hiểm

Cần kiểm tra gì khi đến phòng khám hậu Covid:

Vậy, bạn cần kiểm tra gì khi đến phòng khám hậu Covid? Khi đến phòng khám, bác sĩ sẽ thực hiện khám lâm sàng tổng quát. Sau đó bạn sẽ phải thực hiện thêm các xét nghiệm cần thiết để đánh giá chức năng gan, thận,… Đồng thời áp dụng một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh để kiểm tra và tầm soát phổi.

Sau khi nắm được tình trạng sức khỏe, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và hướng dẫn các biện pháp khắc phục triệu chứng hậu Covid.

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn áp dụng một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh để đánh giá chức năng và tầm soát phổi

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn áp dụng một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh để đánh giá chức năng và tầm soát phổi

3. Phòng khám hậu Covid uy tín hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn

Để nhận được kết quả kiểm tra sức khỏe chính xác, bạn nên lựa chọn phòng khám hậu Covid uy tín. Nếu chưa tìm được địa điểm lý tưởng, bạn có thể đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - cơ sở y tế được nhiều người đánh giá cao về chất lượng khám, chữa di chứng hậu Covid kéo dài.

Trải qua hơn 26 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện đã được đông đảo khách hàng trên cả nước đánh giá cao và tin chọn cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Bệnh viện hiện quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm, luôn tận tình, tận tâm với bệnh nhân.

Đồng thời, các chuyên khoa được đầu tư mạnh về trang thiết bị, máy móc, ví dụ như máy siêu âm, điện tim, chụp X-quang, chụp CT,… cho khoa Chẩn đoán hình ảnh nhằm phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh.

Không chỉ vậy, Trung tâm xét nghiệm của bệnh viện vừa vinh dự được Hội bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP - tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm hàng đầu thế giới. Như vậy, cùng với chứng chỉ ISO 15189:2012, MEDLATEC trở thành đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam hoạt động song hành với 2 chứng chỉ hàng đầu về tiêu chuẩn chất lượng phòng xét nghiệm, mang lại sự an tâm cho khách hàng.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là phòng khám hậu Covid uy tín, được nhiều người đánh giá cao về chất lượng phục vụ

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là phòng khám hậu Covid uy tín, được nhiều người đánh giá cao về chất lượng phục vụ

Đối với nhu cầu khám hậu Covid, bệnh viện đang triển khai thăm khám sức khỏe hậu Covid và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia, bắt đầu từ ngày 20/3 - 31/5/2022. Trong thời gian thực hiện chương trình, MEDLATEC luôn tạo mọi điều kiện cho người dân. Các khoản chi phí khi thanh toán tại bệnh viện và các chi nhánh phòng khám trên toàn quốc cũng đều được áp dụng thẻ bảo hiểm y tế như thăm khám thông thường.

Ngoài ra, khách hàng thăm khám tại Hệ thống Y tế của MEDLATEC còn được hưởng kèm các ưu đãi sau:

  • Được các chuyên gia đầu ngành khám và tư vấn miễn phí, đồng thời trang bị cho người dân những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch.

  • Tặng Voucher miễn phí xét nghiệm kiểm tra men gan và đường huyết.

  • Tặng 1 túi khẩu trang (5 cái) cho mỗi khách hàng khi đến khám trực tiếp tại các địa chỉ của MEDLATEC.

  • Miễn phí xe đưa đón cho nhóm khách hàng từ 20 người trở lên thuộc khu vực miền Bắc.

Để không bỏ lỡ chương trình thăm khám với nhiều ưu đãi, hãy nhanh chóng đặt lịch chủ động bằng cách gọi đến hotline: 1900 56 56 56 hoặc truy cập vào website: medlatec.vn. Các chuyên viên sẽ kết nối và giúp bạn trả lời những thắc mắc.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.