Tin tức

Bị tuyến giáp có uống được sữa Ensure không và hướng dẫn cách uống đúng

Ngày 09/10/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đối với người bị các bệnh liên quan đến tuyến giáp thì chế độ dinh dưỡng là vấn đề rất đáng lưu tâm. Người bệnh cần được bổ sung các loại thực phẩm phù hợp để vừa tăng cường sức khỏe vừa không làm tình trạng bệnh nặng hơn. Nhiều người phân vân không biết bị tuyến giáp có uống được sữa Ensure không? Nếu bạn có cùng thắc mắc như vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Bệnh tuyến giáp là gì?

Tuyến giáp nằm ở vị trí trước cổ với chức năng chính là sản xuất ra hormon giáp trạng giúp cân bằng trao đổi chất và đảm bảo cho cơ thể phát triển, hoạt động bình thường. Nếu cơ quan này có sự bất thường về cấu trúc mô học hoặc có sự rối loạn về chức năng thì bệnh về tuyến giáp sẽ xuất hiện.

Các bệnh lý điển hình có liên quan đến tuyến giáp có thể kể đến như: suy giáp (tuyến giáp không sản xuất đủ hormon cho cơ thể), cường giáp (tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone), bướu nhân tuyến giáp lành tính, ung thư tuyến giáp,...

Có nhiều bệnh lý liên quan đến tuyến giáp

Có nhiều bệnh lý liên quan đến tuyến giáp

Người bị bệnh tuyến giáp, nhất là ung thư tuyến giáp phải đối diện với tình trạng bất thường về sức khỏe như cơ thể mệt mỏi, yếu cơ, tóc rụng, da khô, giảm cân, ăn uống khó, mất ngủ, phụ nữ có thể bị rối loạn kinh nguyệt,...Chính vì thế, việc bổ sung dinh dưỡng đúng và đủ là rất cần thiết để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể.

2. Các loại thực phẩm phù hợp với người bị tuyến giáp

Theo các bác sĩ, người bị tuyến giáp không nên ăn các loại thực phẩm từ đậu nành, rau họ cải, lúa mạch, lúa mì, thức ăn chế biến sẵn, đường, nội tạng động vật, cà phê, bia rượu. Những loại thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa, đồng thời giàu dinh dưỡng nên được ưu tiên để tăng cường sức khỏe. Người bệnh suy giáp cũng cần lưu ý dùng tăng cường các loại thực phẩm giàu i-ốt như rong biển, hải sản,... để giúp kích thích tuyến giáp sản sinh đủ lượng hormone. Tuy nhiên người bị cường giáp lại không nên dùng thực phẩm có chứa i-ốt.

Ngoài ra, người bệnh tuyến giáp cũng được khuyến cáo nên ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm, kẽm, selen, omega-3 như trứng, thịt gà và sữa.

Sữa là thực phẩm tốt cho người bệnh tuyến giáp

Sữa là thực phẩm tốt cho người bệnh tuyến giáp

3. Đôi nét về thương hiệu sữa Ensure

Trên thị trường, sữa bột Ensure được đánh giá là một trong những loại sữa tốt cho sức khỏe, được nhiều người lựa chọn, nhất là người bệnh, người lớn tuổi.

Ensure là thương hiệu đến từ công ty Abbott Laboratories Mỹ. Loại sữa này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và được bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của nhiều đối tượng người dùng. Tại Việt Nam, sữa bột Ensure cũng nằm trong top những loại sữa được nhiều người ưa chuộng nhất.

4. Thành phần dinh dưỡng trong sữa Ensure

Trước khi giải đáp thắc mắc bị tuyến giáp có uống được sữa Ensure không, chúng ta sẽ tìm hiểu về thành phần của sữa này. Đây là loại sữa giàu dinh dưỡng, cân bằng các dưỡng chất như chất đạm, chất béo, các khoáng chất (canxi, sắt, kẽm, selen,...), các loại Vitamin A, B, C, D, E; Biotin, Beta carotene, chất xơ,...

Với những thành phần như trên, sữa Ensure là một trong những sản phẩm tốt và an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm giúp cơ thể và hệ tiêu hóa khỏe mạnh, xương chắc khỏe, đồng thời giúp tăng sức đề kháng. Ngoài ra, thành phần Omega 3-6-9 có trong sữa rất tốt cho tim mạch.

Sữa Ensure chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho người bệnh

Sữa Ensure chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho người bệnh

5. Vậy bị tuyến giáp có uống được sữa Ensure không?

Với bảng thành phần như trên bạn đã thấy, sữa Ensure là thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. 

Người bị mắc các bệnh lý về tuyến giáp, đặc biệt là ung thư tuyến giáp, cơ thể thường mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn, khó nuốt, sức khỏe kém. Vì thế, uống sữa Ensure là lựa chọn tốt để người bệnh phục hồi sức khỏe.

Các thành phần dinh dưỡng trong sữa Ensure được cung cấp đầy đủ và cân đối. Mùi vị sữa cũng dễ uống nên rất thích hợp với người bệnh tuyến giáp bị tình trạng khó nuốt. Sữa Ensure cũng mang đến cho người dùng nguồn năng lượng dồi dào cung cấp cho các hoạt động hàng ngày.

Bị tuyến giáp có uống được sữa Ensure không được nhiều người quan tâm

Bị tuyến giáp có uống được sữa Ensure không được nhiều người quan tâm

6. Sử dụng sữa Ensure như thế nào cho hiệu quả?

Phần trên bạn đã trả lời được câu hỏi bị tuyến giáp có uống được sữa Ensure không. Mặc dù đây là dòng sản phẩm tốt cho người bệnh tuyến giáp nhưng để mang lại hiệu quả tốt, bạn cần sử dụng sữa đúng cách.

6.1. Lượng sữa uống phù hợp

Tuy sữa có nhiều lợi ích nhưng người bệnh không nên lạm dụng, uống quá nhiều vì có thể gây thừa cân. Về lượng sữa phù hợp, người bệnh hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn. 

Sử dụng sữa Ensure nhiều có thể khiến bạn bị chán. Vì thế bạn có thể pha sữa với một ít siro hoa quả để để hương vị hấp dẫn hơn. 

Khi thăm khám, hãy hỏi kỹ bác sĩ về chế độ dinh dưỡng cũng như thuốc điều trị

Khi thăm khám, hãy hỏi kỹ bác sĩ về chế độ dinh dưỡng cũng như thuốc điều trị

6.2. Cách pha sữa

Khi pha sữa bạn nên tuân thủ tỷ lệ sữa và nước theo hướng dẫn trên bao bì. Bên cạnh đó cần đảm bảo vệ sinh trong quá trình pha sữa để tránh nhiễm khuẩn. Theo đó, bạn nên rửa sạch tay trước khi pha sữa. Nên dùng muỗng có sẵn trong hộp để vừa hạn chế nhiễm khuẩn vừa đong được liều lượng chính xác.

6.3. Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Để tăng khả năng hồi phục bệnh, bên cạnh việc dùng thuốc đặc trị và uống sữa, người bệnh cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học. Theo đó, các bữa ăn nên được chia nhỏ để cơ thể dễ hấp thu dưỡng chất. Ngoài việc hạn chế một số loại thực phẩm không tốt với bệnh, bạn vẫn cần đảm bảo sự đa dạng trong thực phẩm để không bị thiếu chất. 

Bên cạnh đó, người bệnh cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh, không nên làm việc quá sức và không nên thức khuya. Nên duy trì việc tập thể dục mỗi ngày và giữ tâm trạng luôn vui vẻ.

Trên đây là giải đáp của chuyên gia về câu hỏi bị tuyến giáp có uống được sữa Ensure không. Người bệnh tuyến giáp có thể uống được sữa này với liều lượng thích hợp dưới sự tư vấn của chuyên gia y tế hoặc bác sĩ điều trị. Đồng thời bạn cũng nên thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín như chuyên khoa Nội tiết thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể hơn. Để đặt lịch khám, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.