Tin tức

Bỏ túi những món ăn ngày Tết không ngán

Ngày 21/01/2020
Ban biên tập
Mâm cơm ngày Tết thường nhiều thịt, bánh và những món nhiều mỡ dễ ngán, chán ăn. Do đó, ăn gì ngày Tết sao cho không ngán và lạ miệng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy thử ngay món ăn có vị chua dịu, chứa nhiều rau xanh được coi là phương pháp “giải ngấy” hiệu quả.

Nộm su hào

Ngày Tết, món nộm luôn “đắt khách” bởi nộm là món dễ ăn và ngon miệng. Trong đó, nộm su hào là món ăn đơn giản, có vị chua chua ngọt ngọt rất đặc trưng.

Nôm su hào không chỉ cung cấp vitamin và chất xơ cho gia đình mà còn có tác dụng kích thích khẩu vị, giúp bạn có cảm giác thích thú khi ăn.

Rau củ luộc

Khi cảm thấy sợ những món toàn thịt, cá ngày Tết thì rau củ luộc là giải pháp hữu hiệu hàng đầu giúp bạn hết ngán, nhanh chóng tìm lại cảm hứng với đồ ăn. Rau củ quả luộc sẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất vì tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà lại vô cùng dễ chế biến.

Rau củ quả luộc sẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất vì tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà lại vô cùng dễ chế biến

Rau củ quả luộc sẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất vì tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà lại vô cùng dễ chế biến

Rau củ không chỉ cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể mà còn giúp bạn bớt cảm giác chán ăn trong những ngày Tết đồng thời làm cho mâm cơm ngày Tết của gia đình thêm màu sắc và hấp dẫn hơn.

Hành muối

Nếu bạn đã quá ngán các món ăn ngày Tết, cảm thầy đầy bụng khó tiêu hãy thử ngay món hành muối để “giải phóng” cơ thể. Đây là món ăn truyền thống ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam.

Hành được ăn cùng bánh chưng, thịt đông, thịt rán, thịt luộc, hoặc nem… sẽ ngon miệng hơn bởi vị chua nhẹ, hơi hăng sẽ giúp giảm ngán cho những món ăn. Ở miền Trung và miền Nam, món dưa hành được thay thể bởi dưa kiệu.

 Hành muối là món ăn truyền thống ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam

 Hành muối là món ăn truyền thống ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam

Giò heo chua ngọt

Hầu hết các món khai vị thông thường trở nên cũ kỹ và có phần tương tự nhau ở hầu hết các gia đình thì hãy thử ngay món giò heo chua ngọt. Đây là món có vị đặc biệt của tai vị, thảo quả và nhiều nguyên liệu khác tạo nên vị chua ngọt đặc trưng, hấp dẫn và kích thích người dùng.

Món ăn này thường dùng kèm với dưa leo, cải chua, đây cũng là một trong những thức ăn rất thích hợp với những buổi tiệc rượu bởi tính chất đặc trưng dễ ăn và không cần hâm nóng.

Bánh tráng cuốn

Đây được xem là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ của miền Nam. Người ta dùng những miếng bánh tráng được tráng một lớp thật mỏng rồi ăn kèm với thịt luộc, tôm, chả cá, …. , bún, rau tùy thích và nước chấm.

Điều đặc biệt của món ăn này chính là sự kết hợp hài hòa giữa thịt và các loại rau cùng bún, nó mang đến cho người ăn cảm giác no vừa đủ mà lại không ngấy, không ngán.

Bánh tráng cuốn là món ăn giải ngấy hiệu quả

Bánh tráng là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ của miền Nam

Cách phòng chống ngộ độc thực phẩm dịp Tết

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, người dân cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng;
  • Bảo quản thực phẩm kỹ lưỡng;
  • Vệ sinh tay chân và dụng cụ ăn uống;
  • Thực hiện chế độ ăn chín, uống sôi;
  • Cân bằng chế độ dinh dưỡng trong ngày Tết, hạn chế bia, rượu, thức ăn nhiều giàu mỡ, chất đạm;

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân cũng như cấp cứu kịp thời các trường hợp ngộ độc thực phẩm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC làm việc xuyên Tết, bao gồm cả dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi phục vụ bà con trên 23 tỉnh thành trên cả nước bao gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An,…

Với 23 năm kinh nghiệm khám, chữa bệnh, MEDLATEC là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy. Không chỉ là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi đa dạng các chuyên khoa mà MEDLATEC còn là đơn vị đón đầu vể công nghệ, kỹ thuật y học hiện đại, tiên tiến trên thế giới.

Mọi thắc mắc cần hỗ trợ tư vấn, đặt lịch khám, lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.