Tin tức

Bọc răng sứ là gì? Có nên bọc răng sứ không?

Ngày 24/12/2023
Tham vấn Y khoa: BS. Nguyễn Anh Dũng - Hệ thống Nha khoa MEDDENTAL
Bọc răng sứ có màu sắc, hình dáng tương đương với răng thật, giúp tạo ra một nụ cười tự tin và tự nhiên hơn. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp các băn khoăn “Bọc răng sứ là gì? Bọc răng sứ có tốt không? Có nên bọc răng sứ không?

1. Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ giúp điều chỉnh hình dáng và kích thước răng giống với răng thật. Phương pháp này sử dụng nhiều loại chất liệu bao gồm sứ và kết hợp kim loại như zirconia, kim loại quý để tạo ra mão răng sứ gần giống như răng thật. Mão răng sứ còn có độ bóng và ánh sáng tương tự như răng thật nhằm tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Răng sứ ít bị ố vàng hơn so với răng tự nhiên

Răng sứ ít bị ố vàng hơn so với răng tự nhiên

2. Có nên bọc răng sứ không?

Có nên bọc răng sứ không là quyết định phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thực tế với những lợi ích của phương pháp này mang lại, bạn có thể tự tin đi bọc răng sứ. Bọc răng sứ đem lại nhiều lợi ích như: 

  • Răng sứ có hình dáng và màu sắc gần giống với răng thật, giúp mang lại nụ cười tự tin trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
  • Bọc răng sứ có thể giúp khắc phục nhiều vấn đề như răng thưa, mẻ, hô, móm, nhiễm màu, làm cho răng trở nên đều đẹp và tự nhiên hơn.
  • Răng sứ có khả năng chịu tác động lực lớn hơn so với răng thật, tạo điều kiện cho việc ăn nhai thoải mái mà không cần kiêng khem.
  • Bọc răng sứ giúp khắc phục tình trạng răng gãy vỡ và khe hở lớn, từ đó cải thiện giọng nói, giúp phát âm tròn vành và rõ chữ hơn.
  • Các loại sứ sẽ có độ bền và tuổi thọ khác nhau. Nhìn chung, độ bền của răng sứ có thể lên đến 10 năm. Răng sứ kim loại và răng toàn sứ có thể kéo dài độ bền lên tới 20 năm nếu chăm sóc đúng đắn.
  • Răng sứ tạo ra một bề mặt lá chắn, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và mảng bám, giảm nguy cơ mắc các vấn đề như sâu răng và viêm nướu.Nếu bạn có một số vấn đề với tiêu xương hàm hoặc răng bị mất, răng sứ có thể giúp duy trì cấu trúc và giảm tiêu xương hàm

3. Khi nào nên bọc răng sứ?

Với những lợi ích tuyệt vời của phương pháp thẩm mỹ này thì khi nào nên bọc răng sứ?

  • Răng sâu sau khi đã được điều trị triệt để nên thực hiện bọc răng sứ nhằm bảo vệ răng khỏi tác nhân bên ngoài và vi khuẩn, ngăn chặn tình trạng sâu răng. Răng sứ sở hữu một bề mặt chắc khỏe và đều đẹp sẽ giúp cải thiện chức năng ăn nhai và giảm áp lực lên răng thật. Hơn nữa, răng sứ có màu sắc và hình dạng tự nhiên mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, giúp nụ cười trở nên đẹp tự nhiên.
  •  Sau khi răng được chữa tủy, phần lớn mô sống của răng có thể bị loại bỏ, làm cho răng trở nên yếu và dễ giòn hơn. Do đó, có thể cần một phương pháp bảo vệ và tăng cường cấu trúc của răng. Điều trọng yếu là chăm sóc răng miệng đúng cách sau chữa tủy như chải răng hàng ngày, sử dụng chỉ nha khoa và định kỳ kiểm tra nha sĩ để theo dõi tình trạng sức khỏe răng. Bọc răng sứ có thể giúp bảo vệ răng đã chữa tủy khỏi các tác động bên ngoài và tăng cường cấu trúc của chúng. Răng sứ mang đến một lớp bảo vệ cho răng sau khi chữa tủy, giúp ngăn chặn tác động từ môi trường bên ngoài và giảm nguy cơ viêm nhiễm. Răng sứ có độ bền cao hơn so với răng tự nhiên, giúp tăng khả năng chịu lực và giảm nguy cơ gãy răng. Bọc răng sứ giúp tăng cường chức năng ăn nhai, giúp bạn thoải mái hơn trong việc ăn uống. 
  • Bọc răng sứ là một trong những phương pháp thẩm mỹ phổ biến và hiệu quả để điều chỉnh hình dạng và vị trí của răng trong trường hợp răng mọc không đều, mọc nghiêng hoặc mọc lệch. 
  • Răng sứ giúp điều chỉnh các vấn đề như răng hô, móm, răng không đều, từ đó đem lại hàm răng đều đẹp. Phương pháp thẩm mỹ răng này còn giúp điều chỉnh vị trí và hình dạng của răng, khắc phục tình trạng răng hô, móm một cách chính xác. Việc điều chỉnh hình dạng và vị trí của răng thông qua bọc răng sứ có thể cải thiện khớp cắn và giảm áp lực lên răng thật. 
  • Trường hợp răng thưa, răng hở cũng được khuyên nên bọc răng sứ, giúp đem lại nụ cười tự nhiên.
  • Bọc răng sứ giúp phục hồi răng bị ố vàng. Răng sứ có màu sắc tự nhiên đem lại hàm răng trắng sáng, tạo nên nụ cười tự tin.

Bọc răng sứ giúp phục hồi màu sắc tự nhiên của răng và tạo nụ cười trắng sáng

Bọc răng sứ giúp phục hồi màu sắc tự nhiên của răng và tạo nụ cười trắng sáng

4. Bọc răng sứ không được chỉ định trong trường hợp nào?

Bọc răng sứ không chỉ giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp mà còn đem lại sự tự tin trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày. Tuy vậy, bọc răng sứ không được chỉ định trong trường hợp sau:

  • Trường hợp sai lệch khớp cắn nặng, bạn không nên áp dụng phương pháp bọc răng sứ mà cần được xử lý bằng phương pháp phẫu thuật hoặc điều trị chuyên sâu hơn để điều chỉnh cấu trúc xương hàm.
  • Bọc răng sứ có thể làm tăng cảm giác nhạy cảm nếu răng đã quá nhạy cảm trước đó do quá trình mài nhỏ một phần cấu trúc răng thật.
  • Răng bị lung lay không nên bọc sứ vì có thể khiến răng yếu hơn sau khi mài nhỏ.
  • Trường hợp răng bị sâu nghiêm trọng, viêm và nhiễm trùng nghiêm trọng ở phần lợi không nên bọc răng sứ. Nếu bạn vẫn có nhu cầu thực hiện phương pháp này thì cần điều trị triệt để các vấn đề sâu răng, viêm lợi để đảm bảo sức khỏe của răng thật.
  • Bọc răng sứ không được khuyến khích áp dụng trong trường hợp răng bị hô, vẩu, móm do xương hàm. 
  • Nếu bạn đang mắc một số bệnh lý như: động kinh, máu khó đông, bệnh về tim mạch cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này. 

Muốn bọc răng sứ đẹp và chất lượng nên tìm hiểu về địa chỉ cơ sở y tế uy tín

Muốn bọc răng sứ đẹp và chất lượng nên tìm hiểu về địa chỉ cơ sở y tế uy tín 

Bài viết đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về lợi ích của việc bọc răng sứ để giải đáp thắc mắc “Có nên bọc răng sứ không?”, trường hợp nào nên và không nên áp dụng phương pháp thẩm mỹ này, những lưu ý trước khi quyết định làm mới hàm răng… Hy vọng các thông tin sẽ hữu ích với khách hàng. 

Hệ thống nha khoa MedDental thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng cao. MedDental quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và được đầu tư cơ sở vật chất quy mô, trang thiết bị y khoa hiện đại, đảm bảo mang lại cho bạn chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất. 

Quý khách hàng có nhu cầu đặt lịch kiểm tra sức khỏe răng miệng hay muốn thực hiện trồng răng, cấy ghép răng implant, nhổ răng,... xin vui lòng liên hệ liên hệ tổng đài 1900 400 066 của Hệ thống Nha khoa MedDental để được tư vấn chi tiết.

Từ khoá: động kinh sâu răng

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.