Tin tức

Bơm tinh trùng sinh con theo ý muốn của các cặp vợ chồng

Ngày 08/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bơm tinh trùng là một phương pháp thụ thai khá phổ biến và ít tốn kém nhất hiện nay. Với nhiều phương pháp này một số câu hỏi như bơm tinh trùng sinh con theo ý muốn được hay không? Để có thể hiểu thêm về phương pháp thụ tinh này hãy đọc thêm bài viết dưới đây. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp mọi thông tin về phương pháp thụ thai hiệu quả này.

1. Bơm tinh trùng được hiểu như thế nào?

1.1. Thông tin chung

Trong tiếng anh, Bơm tinh trùng có nghĩa là Intrauterine Insemination (IUI). Đây là phương pháp được thực hiện bằng cách bơm tinh trùng của người chồng vào tử cung của người vợ. Đây cũng là phương pháp được đánh giá cao về khả năng thụ thai. Hơn nữa, IUI còn giúp các cặp vợ chồng điều trị được căn bệnh hiếm muộnvô sinh

Ngày nay, bơm tinh trùng trở thành giải pháp được lựa chọn bởi rất đông các gia đình đã lâu không có con. Phương pháp IUI này mang lại kết quả thành công khá cao, cũng như chi phí thực hiện ít tốn kém. Đồng thời quá trình thực hiện nhẹ nhàng không gây đau đớn hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của người vợ. Không cần bất cứ chi tiết phẫu thuật nào ở phương pháp IUI.

Mong ước có con của những cặp vợ chồng hiếm muộn được giải quyết bằng phương pháp IUI

Mong ước có con của những cặp vợ chồng hiếm muộn được giải quyết bằng phương pháp IUI

1.2. Một số những trường hợp có thể sử dụng phương pháp

Không phải bất cứ ai cũng được bác sĩ chỉ định sử dụng phương pháp. Chỉ ở một số những đối tượng nhất định khi không thể có con mới được khuyến khích sử dụng phương pháp này. Cụ thể ở những trường hợp dưới đây:

  • Các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đã lâu không có con hoặc không thể sinh con.

  • Vô sinh do rối loạn phóng noãn, do lạc nội mạc tử cung.

  • Không tìm ra được nguyên nhân và nguyên căn của việc hiếm muộn và vô sinh.

  • Chất lượng tinh trùng của người chồng ít và yếu (mức độ yếu ở trong mức độ cho phép, nếu quá yếu thì tỷ lệ thành công sẽ rất thấp).

  • Ở cổ tử cung của người vợ xuất hiện sự bất thường.

  • Vùng chậu của người vợ có hiện tượng bị dính nhẹ.

  • Một số trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

2. Bơm tinh trùng sinh con theo ý muốn có thể thành công không?

Đối với nhiều cặp vợ chồng họ hy vọng có được một đứa con như mong muốn. Họ tìm đến những phương pháp thụ tinh đắt tiền với hy vọng được như ý. Bơm tinh trùng sinh con theo ý muốn có thể thực hiện được hay không? Quá trình dưới đây sẽ giúp bạn giải thích được điều đó.

Quá trình lọc rửa tinh trùng chất lượng của người chồng

Quá trình lọc rửa tinh trùng chất lượng của người chồng

  • Lấy tinh trùng của người chồng đem đi lọc rửa ở phòng xét nghiệm. Trong quá trình này sẽ chọn ra được những con tinh trùng chất lượng và khỏe nhất. 

  • Sau đó, tinh trùng được cho vào ống nghiệm và bơm vào tử cung của người vợ.

  • Việc sinh con phụ thuộc vào cả tinh trùng của chồng và trứng của vợ. Chất lượng tinh trùng tốt và khỏe thì khả năng thụ thai tốt và khỏe được nâng cao. 

  • Hơn nữa, vấn đề về giới tính của đứa bé cũng không thể được quyết định khi lọc rửa tinh trùng. 

  • Với phương pháp bơm tinh trùng chỉ có thể hỗ trợ tinh trùng và trứng gặp nhau với khả năng cao hơn. 

Nhìn chung, với phương pháp lọc và bơm tinh trùng có thể hạn chế được tối đa những trường hợp xấu. Thai nhi sẽ được bảo đảm ở tình trạng chất lượng tốt nhất. Nhưng về việc bơm tinh trùng sinh con theo ý muốn có được hay không thì rất tiếc câu trả lời là "không". 

3. Tỷ lệ thụ thai thành công khi bơm tinh trùng vào tử cung

Như đã nói, phương pháp làm gia tăng khả năng trứng gặp tinh trùng. Chính vì vậy, tỷ lệ thành công của phương pháp IUI cao hơn nhiều so với nhiều phương pháp khác. Nhưng việc bơm tinh trùng sinh con theo ý muốn là không thể. 

Theo thực tế, trung bình tỷ lệ thành công của IUI giúp gia tăng khả năng mang thai của người mẹ nằm trong khoảng từ 6 đến 26%. Xác suất này được kiểm chứng dựa vào nhiều yếu tố khác nhau tác động lên quá trình:

  • Số lượng nang noãn được kích đã chín là bao nhiêu?

  • Nguyên nhân khiến vô sinh, hiếm muộn vẫn chưa tìm ra được rõ ràng.

Trong đợt kích noãn, số lượng nang noãn chín khoảng từ 2 đến 3 nang. Với số lượng này thì tỷ lệ thụ thai cũng được nâng cao hơn. Còn nếu nang noãn chín ít hơn thì tỷ lệ thụ thai thành công thấp hơn. Nếu số lượng nang noãn chín nhiều hơn 3 nang thì tỷ lệ đa thai được gia tăng cao hơn rất nhiều.

Bơm tinh trùng sinh con theo ý muốn có thể hay không?

Bơm tinh trùng sinh con theo ý muốn có thể hay không?

Bên cạnh đó số lượng và chất lượng tinh trùng của người chồng cũng quyết định kết quả của quá trình này. Hơn nữa, số lượng tinh trùng cũng ảnh hưởng lớn đến việc thụ thai có thành công hay không. Số lượng tinh trùng sau khi đã tiến hành lọc rửa dưới 5 triệu con thì tỷ lệ thành công bị giảm xuống. Nếu số lượng lớn hơn 10 triệu thì tỷ lệ thành công cao hơn. Với số lượng tinh trùng từ 20 đến 30 triệu thì tỷ lệ thất bại hầu như là không có.

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ bơm tinh trùng hàng đầu

Ngày nay, khi phương pháp  bơm tinh trùng trở nên phổ biến hơn số lượng người sử dụng cũng cao hơn. Với mong muốn có được thiên chức làm cha mẹ cao cả, bơm tinh trùng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của họ. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với trên 23 năm kinh nghiệm thăm khám hàng đầu chuyên khoa. Đây luôn là địa điểm uy tín hàng đầu của rất nhiều những bệnh nhân trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, còn có sự hỗ trợ Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 hàng đầu.

Phương pháp bơm tinh trùng đã được thực hiện tại bệnh viện từ rất lâu trước đây. Với các bác sĩ có tay nghề cao có thể đảm bảo được quá trình được thực hiện tốt nhất. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hàng đầu cả nước

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hàng đầu cả nước

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thực hiện bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân. Với chương trình này có thể giúp đỡ về vấn đề tài chính trong quá trình thăm khám và điều trị. Một số những đơn vị thực hiện bảo lãnh viện phí: bảo hiểm liên hiệp Việt Nam (UIC), bảo hiểm BIDV (BIC), bảo hiểm vietinbank (VBI), bảo hiểm A+, ..

Hiện nay có 2 cơ sở thực hiện bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội.

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, quận Tây Hồ, thủ đô Hà Nội.

Mọi thông tin cần được giải đáp có thể liên hệ hotline: 1900 56 56 56

Bơm tinh trùng sinh con theo ý muốn có thể hạn chế tối đa những trường hợp thai xấu. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc quyết định được giới tính của đứa trẻ. Hy vọng với những thông tin được đề cập ở trên bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nơi cho bạn trao gửi niềm tin điều trị.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.