Tin tức

Bùng nổ ưu đãi khủng tại Trung tâm Tiêm chủng MEDLATEC

Ngày 01/03/2023
Ban biên tập
Hệ thống Y tế MEDLATEC là địa chỉ tiêm vaccine uy tín, chất lượng tại Hà Nội được đông đảo người dân tin tưởng lựa chọn. Bên cạnh an tâm về chất lượng vaccine, từ nay đến hết ngày 30/6/2023, khách hàng lựa chọn tiêm vaccine cúm tại Trung tâm Tiêm chủng MEDLATEC - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội có ngay cơ hội được hưởng ngay ưu đãi khủng khi tham gia tiêm cùng các thành viên trong gia đình.

Vaccine cúm - Lá chắn bảo vệ sức khỏe của mọi người nhà 

Cúm là bệnh truyền nhiễm hay gặp ở mọi độ tuổi, do virus cúm gây ra và lây lan trực tiếp từ người bệnh sang người lành qua đường hô hấp.  

Có ba loại virus cúm là A, B và C. Trong đó, loại A và B gây ra dịch cúm hàng năm, virus cúm A gồm các chủng H1N1, H5N1 và H7N9 gây nên. 

Tiêm vaccine tạo lá chắn thép bảo vệ cơ thể

Tiêm vaccine tạo lá chắn thép bảo vệ cơ thể

Khi mắc cúm người bệnh có thể xuất hiện dấu hiệu sốt, ớn lạnh, viêm họng, chảy nước mũi/nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu... Thông thường các dấu hiệu của cúm sẽ hồi phục sau 2-7 ngày xuất hiện triệu chứng. Tuy nhiên, với những người có sức đề kháng kém như trẻ em, người cao tuổi, thai phụ, người có bệnh lý mạn tính hay suy giảm miễn dịch cần đặc biệt lưu ý, vì bệnh có thể để lại nhiều hậu quả nặng nề như viêm tai, viêm phế quản, viêm phổi; hoặc mẹ bầu mắc cúm có thể gây sảy thai, thai dị dạng... 

Bệnh xảy ra hàng năm, thường gặp nhất là vào mùa đông - xuân, tuy nhiên, trong thời gian đây do thay đổi của khí hậu mà bệnh cúm xuất hiện và gia tăng đột biến vào mùa hè. 

Số liệu thống kê tại tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC từ ngày 1 đến ngày 18/7/2022 có 4887 trường hợp làm xét nghiệm cúm, trong đó số ca dương tính là 2377 ca.  

So với tháng 1 năm 2021, năm 2020 được xem là thời gian cao điểm của dịch cúm thì tỷ lệ mắc mắc vẫn thấp hơn những ngày đầu tháng 7 năm 2022. Cụ thể, ghi nhận tháng 1/2021 là 1093 ca (chiếm 39,75%) số ca chỉ định làm xét nghiệm cúm, tháng 1/2020 là 3.227 ca dương tính trong tổng số chỉ định cúm 11.729 ca (chiếm 35%).    

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, sự thay đổi thời tiết cùng dịch bệnh truyền nhiễm tiềm ẩn trong cộng đồng như Covid-19, cúm là những lý do người dân không được lơ là, chủ quan và nên bảo vệ bằng cách như rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tránh đến nơi đông người, hoặc nếu tiếp xúc với người bị cúm cần đeo khẩu trang để hạn chế lây nhiễm. Đặc biệt, tiêm vaccine hàng năm là cách phòng bệnh chủ động, tạo lá chắn thép bảo vệ cơ thể trước bệnh cúm. 

Vì sao nên tiêm vaccine cúm hàng năm? 

Sau khi vaccine cúm được tiêm vào cơ thể sẽ sản sinh ra những kháng thể chống lại virus cúm. Thông thường, các kháng thể này sẽ có giá trị bảo vệ cơ thể sau 2-3 tuần. Do virus cúm không ngừng biến đổi hàng năm, hơn nữa, sau mỗi năm thì kháng thể bảo vệ sẽ giảm dần, lý do này giải thích cho việc vì sao nên tiêm phòng vaccine cúm nhắc lại hàng năm. 

Tiêm vaccine cúm nhắc lại hàng năm giúp bảo vệ cơ thể trước các mầm bệnh cúm

Tiêm vaccine cúm nhắc lại hàng năm giúp bảo vệ cơ thể trước các mầm bệnh cúm

Việc tiêm vaccine cúm nhắc lại hàng năm giúp bảo vệ cơ thể trước các mầm bệnh cúm luôn thường trực xâm nhập, hoặc nếu có mắc cúm sẽ giảm nhẹ các triệu chứng và tránh hậu quả để lại. 

Hầu hết người dân được khuyến cáo nên tiêm vaccine cúm, trong đó đặc biệt lưu ý nhóm đối tượng dễ mắc và có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm như: 

  • Trẻ em, đặc biệt ở những trẻ dưới 5 tuổi; 
  • Người trên 65 tuổi; 
  • Phụ nữ đang mang thai, hoặc dự định mang thai; 
  • Người mắc các bệnh lý mạn tính: tiểu đường, tim mạch, hen suyễn, ung thư… 
  • Người nhiễm HIV/AIDS; 
  • Người có tiếp xúc trực tiếp với những người thuộc nhóm nguy cơ cao nhiễm cúm. 

Hiện nay có nhiều loại vaccine phòng cúm như: Influvac (Hà Lan), GC Flu (Hàn Quốc) phòng được 3 chủng cúm, gồm 02 chủng cúm A (A/H1N1, A/H3N2) và 01 chủng cúm nhóm B (Yamagata hoặc Victoria); Vaccine cúm Vaxigrip Tetra (Pháp) phòng được 4 chủng cúm nguy hiểm nhất hiện nay (chủng cúm A (A/H3N2, A/H1N1) & chủng cúm B (Yamagata, Victoria). 

Để việc tiêm vaccine đạt hiệu quả, người dân cần thực hiện lịch tiêm như sau: 

Tên vaccine 

Vaxigrip Tetra (Pháp) và GC Flu Quadrivalent (Hàn Quốc) 

Influvac Tetra (Hà Lan)  

Đối tượng 

  • Trẻ từ 6 tháng tuổi  

  • Người lớn 

  • Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên  

  • Người lớn 

Lịch tiêm 

  • Trẻ từ 6 tháng tuổi dến dưới 9 tuổi: 

  1. Mũi 1: Lần tiêm đầu tiên. 

  1. Mũi 2: Cách mũi cách mũi đầu sau 1 tháng và tiêm nhắc lại hàng năm. 

  • Trẻ trên 9 tuổi và người lớn: 

  1. Tiêm 1 mũi 0.5ml; 

  1. Sau đó tiêm nhắc lại hàng năm. 

  • Trẻ từ 6 tháng tuổi đến dưới 9 tuổi: 

  1. Mũi 1: Lần tiêm đầu tiên. 

  1. Mũi 2: Cách mũi 1 ít nhất 4 tuần và tiêm nhắc hàng năm. 

  • Từ 9 tuổi trở lên: Tiêm 01 mũi duy nhất và nhắc lại hàng năm. 

 

“Bùng nổ” ưu đãi khi tiêm vaccine cúm tại MEDLATEC 

Với kinh nghiệm của đơn vị y tế có gần 3 thập kỷ đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, MEDLATEC thấu hiểu ý nghĩa và giá trị của việc phòng bệnh bằng tiêm chủng. Nhằm giúp người dân dễ dàng và an tâm phòng bệnh bằng việc tiêm chủng, Hệ thống Y tế MEDLATEC phục vụ đa dạng đa dạng các loại vaccine phòng các bệnh truyền nhiễm cho mọi độ tuổi.  

Theo đó, khi có nhu cầu lựa chọn dịch vụ tiêm chủng tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, khách hàng có thể đến cơ sở y tế gần nhất được phục vụ tiêm chủng theo yêu cầu như: 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: Số 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội. 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: Số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội. 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Trung tâm Tiêm chủng MEDLATEC  tại 97 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội có cơ sở khang trang hiện đại

Cơ sở khang trang, hiện đại của Trung tâm Tiêm chủng MEDLATEC  tại 97 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội 

Tiêm vaccine tại Hệ thống Y tế của MEDLATEC, khách hàng hoàn toàn an tâm với những cam kết sau: 

  • Vaccine chính hãng và được bảo quản nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế nên luôn an toàn. 
  • Được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, sàng lọc tình trạng sức khỏe, tư vấn.   
  • Thực hiện quy trình tiêm chủng trước - trong - sau tiêm theo quy định Bộ Y tế;   
  • Được nhắc nhớ lịch tiêm giúp khách hàng tránh quên lịch tiêm; 
  • Khách hàng chủ động thời gian tiêm, do được phục vụ tiêm tất cả các ngày trong tuần, gồm cả thứ 7 và Chủ nhật. Sáng: 7h30-12h00, chiều: 13h30-17h00;   
  • Đáp ứng đầy đủ xét nghiệm kiểm tra kháng thể khi có nhu cầu; 
  • Sự thư giãn, thoải mái tại cơ sở khang trang, sạch đẹp, thoáng đãng ở vị trí đắc địa trước mặt Trung tâm là Hồ Tây lộng gió, thoáng đãng. 

Đặc biệt, từ nay đến hết tháng 6/2023, nếu khách hàng thực hiện tiêm vaccine cúm tại Trung tâm Tiêm chủng MEDLATEC - 97 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội sẽ có ngay cơ hội tham gia chương trình đặc biệt hấp dẫn với ưu đãi lên tới 13%.  

Chương trình giảm phí được áp dụng khi khách hàng lựa chọn một trong các vaccine cúm như:  

  • Vaccine GC Fluquandrivalent (Hàn Quốc); 

  • Vaccine Influvac tetra (Hà Lan); 

  • Vaccine Vaxigrip tetra (Pháp). 

 Thông tin chương trình giảm phí áp dụng cụ thể như sau:  

  • Combo 3-5 mũi cúm: GIẢM 5%  

  • Combo 6-10 mũi cúm: GIẢM 8%  

  • Combo 10-50 mũi cúm: GIẢM 10%  

  • Combo trên 50 mũi cúm: GIẢM 13%  

Với chương trình này, khách hàng chỉ cần chọn và có đủ combo là các thành viên gia đình, bạn bè, hoặc đồng nghiệp để hưởng ưu đãi. 

Bên cạnh hưởng ưu đãi, khách hàng sử dụng dịch vụ tiêm vaccine tại Trung tâm Tiêm chủng 97 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội còn được nhận ngay phiếu quà tặng - Gói khám vi chất trẻ em  trị giá 200.000vnđ, áp dụng từ 01/3 đến hết 30/4/2023. 

Để chủ động bảo vệ bạn, các thành viên trong gia đình và cộng đồng trước nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm luôn rình rập, bạn hãy “bỏ túi” cho mình những thông tin cần biết trên cũng như chương trình đặc biệt ưu đãi này nhé. 

Thông tin liên hệ, hoặc giải đáp chương trình, Quý khách hàng hãy gọi ngay hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ 24/24h. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.