Tin tức

Các chương trình khám phụ khoa miễn phí có uy tín không?

Ngày 21/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiểu được tầm quan trọng của việc khám phụ khoa nhằm sàng lọc sớm các dấu hiệu bệnh lý, vấn đề gặp phải ở vùng kín, nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu và biết được nhiều nơi khám phụ khoa miễn phí. Vậy chương trình khám này có thật không? Khám phụ khoa mà miễn phí thường gồm những danh mục khám gì gì? Bài viết này sẽ MEDLATEC giải đáp chi tiết đến bạn đọc.

1. khám phụ khoa miễn phí có thật không?

Khi tìm kiếm từ khóa “Khám phụ khoa miễn phí”, chúng ta có thể tìm thấy một vài chương trình khám ở các địa chỉ bệnh viện, phòng khám khác nhau trên cả nước. Tuy nhiên nhiều chị em thắc mắc, khám theo chương trình này có thực sự miễn phí không?

khám phụ khoa miễn phí được nhiều chị em quan tâm

Khám phụ khoa miễn phí được nhiều chị em quan tâm

Câu trả lời là có nếu bạn thực hiện khám tại các bệnh viện, phòng khám uy tín và đang chạy chương trình khám khuyến mãi này. Tuy nhiên khám miễn phí thường chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định¸ được bệnh viện/phòng khám đưa ra nhằm mục đích:

1.1. Quảng cáo, thu hút khách hàng

Hiện nay không chỉ bệnh viện công mà rất nhiều phòng khám, bệnh viện tư cung cấp dịch vụ khám phụ khoa tốt. Vì thế để tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng, những địa chỉ này có thể chạy chương trình khuyến mại khám phụ khoa miễn phí. 

1.2. Tạo cơ hội khám cho nhiều chị em phụ nữ

Các chương trình khám phụ khoa không thu phí cũng nhằm mục đích nâng cao hiểu biết, nâng cao dân trí về vấn đề sức khỏe sinh sản và giới tính. Vì thế nhiều bệnh viện, trong đó có cả bệnh viện công và bệnh viện tư uy tín như MEDLATEC cùng hưởng ứng thực hiện.

Các chương trình khám xét nghiệm miễn phí MEDLATEC tiếp cận với nhiều bệnh nhân

Các chương trình khám xét nghiệm miễn phí MEDLATEC tiếp cận với nhiều bệnh nhân

1.3. Đào tạo tay nghề, kinh nghiệm cho các y tá, bác sĩ thực tập

Đây là cơ hội tốt để các bác sĩ thực tập, y tá chưa có kinh nghiệm có thể đi theo học hỏi, tự tay khám phụ khoa cho bệnh nhân. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm bởi luôn có các bác sĩ kinh nghiệm, chuyên môn giỏi hướng dẫn và giám sát.

Tuy nhiên cũng không ít phòng khám, bệnh viện kém uy tín lợi dụng chương trình “Khám phụ khoa hoàn toàn miễn phí” để lừa đảo khách hàng bệnh nhân. Chiêu trò thường gặp có thể là khám miễn phí một số danh mục đơn giản như thăm hỏi, khám tay,… nhưng thu phí ở các danh mục khám khác. Chi phí áp dụng này không được thông báo trước, khiến bệnh nhân thực hiện khám tưởng là miễn phí nhưng vẫn phải trả phí, thậm chí phí còn rất cao.

Ngoài ra còn xuất hiện tình trạng khám phụ khoa không mất phí nhưng chất lượng khám kém, khám không đúng bệnh, bác sĩ không có tâm huyết, chào mời thuốc, thực phẩm chức năng điều trị với giá cao hơn nhiều trên thị trường. 

Như vậy, hãy tỉnh táo trước các chương trình “Khám phụ khoa miễn phí”, chọn địa chỉ khám uy tín, chương trình có thật để tham gia.  

2. Khám phụ khoa miễn phí thường gồm những danh mục khám gì?

Các chương trình khám phụ khoa hoàn toàn miễn phí tại các bệnh viện, phòng khám có thể gồm các danh mục khám khác nhau, tuy nhiên thường sẽ khám cơ bản gồm:

Khám phụ khoa miễn phí thường gồm các danh mục khám cơ bản

Khám phụ khoa miễn phí thường gồm các danh mục khám cơ bản

2.1. Hỏi thông tin tình trạng sức khỏe

Đây là bước quan trọng trong khám phụ khoa, hãy cởi mở, cung cấp chi tiết và đầy đủ các thông tin liên quan đến tình trạng sức khỏe bản thân như: đã quan hệ tình dục chưa, đã sinh con chưa, tiền sử phá thai, sảy thai, tần suất quan hệ tình dục, có sử dụng biện pháp an toàn không, có dấu hiệu bệnh lý vùng kín không,…

2.2. Khám tổng quát

Bạn sẽ được thăm khám bên ngoài để phát hiện dấu hiệu bất thường của các cơ quan trong hệ sinh dục như: khám vú (kiểm tra khối u vú, ung thư vú,…), khám bụng (kiểm tra vị trí, kích thước, u tử cung,…), khám bên ngoài âm đạo (kiểm tra nếp nhăn âm đạo, âm hộ, dịch âm đạo bất thường, dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh lý phụ khoa,…).

2.3. Siêu âm

- Siêu âm ngực giúp kiểm tra cấu trúc, sàng lọc khối u xơ hoặc u ung thư.

- Siêu âm bụng giúp kiểm tra cấu trúc, vị trí, vấn đề bất thường ở tử cung, cổ tử cung,…

- Siêu âm đầu dò giúp kiểm tra bên trong âm đạo, âm hộ, cổ tử cung và phát hiện bất thường nếu có.

2.4. Xét nghiệm

Xét nghiệm dịch âm đạo: kiểm tra nấm, vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Xét nghiệm máu: Kiểm tra các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

2.5. Khám bên trong âm đạo

Bác sĩ có thể dùng tay (đeo găng tay y tế đã được khử trùng), dụng cụ mỏ vịt (chuyên dùng và được khử trùng) để thăm khám sâu bên trong âm đạo, kiểm tra cơ quan và phát hiện bất thường.

Cùng với đó, dịch âm đạo hoặc tế bào cổ tử cung sẽ được lấy để làm mẫu xét nghiệm kiểm tra.

Khi có các kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ kết luận, giải thích kết quả và đưa ra tư vấn giúp chị em phụ nữ chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn cũng như chẩn đoán, điều trị bệnh nếu có. 

Khám phụ khoa sẽ giúp chị em phụ nữ kiểm tra và tự bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn

Khám phụ khoa sẽ giúp chị em phụ nữ kiểm tra và tự bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn

3. Theo dõi các chương trình khám phụ khoa miễn phí ở đâu?

Trên các kênh thông tin truyền thông báo chí, kênh sức khỏe hoặc kênh truyền thông của các bệnh viện (website, blog,…) thường chia sẻ thông tin về chương trình khám phụ khoa hoàn toàn miễn phí được tổ chức. Bạn có thể cập nhật theo dõi để nắm bắt sớm nhất, thực hiện thăm khám.

Ngoài ra, tại một số địa phương, nhất là vùng nông thôn, vùng núi hiện nay, Nhà nước và các tổ chức Y tế đã thực hiện một số chương trình khám sức khỏe tổng quát, khám phụ khoa miễn phí cho người dân. Hãy tham gia các chương trình này do các Nhà tổ chức, bệnh viện uy tín cùng sự đồng ý của Cơ quan hành chính địa phương.

Tuy nhiên khám phụ khoa miễn phí thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ở địa điểm nhất định, không phải ai cũng có điều kiện thực hiện. Vì thế, nếu gặp khó khăn, bạn có thể tìm đến các gói khám phụ khoa chất lượng, chi phí phù hợp như tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Với chi nhánh trên cả nước, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang cung cấp nhiều gói khám phụ khoa phù hợp với từng đối tượng khách hàng riêng, chi phí hợp lý đi kèm với chất lượng. Hệ thống MEDLATEC sẽ lưu lại hồ sơ khám bệnh, thông tin bảo mật tuyệt đối, giúp bạn được hưởng dịch vụ khám trọn vẹn, tiết kiệm thời gian và chi phí.

 Hãy tìm đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để kết quả chính xác

 Hãy tìm đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để kết quả chính xác

Để được giải đáp thêm về chương trình khám phụ khoa và đặt lịch khám, tư vấn, hãy liên hệ với Bệnh viện MEDLATEC qua hotline 1900565656. MEDLATEC luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.