Tin tức

Các phương pháp thường được áp dụng khi khám vô sinh

Ngày 09/12/2019
BSCKI. Dương Ngọc Vân - Chuyên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Vô sinh là căn bệnh thường gặp rất nhiều ở các cặp vợ chồng hiện nay, nó gây không ít ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình. Vậy nguyên nhân khiến vô sinh là gì và khám vô sinh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin về căn bệnh này nhé.

1. Thông tin về bệnh vô sinh

Vô sinh là hiện tượng cặp vợ chồng không có biểu hiện có con, sau nhiều những lần quan hệ chăn gối dù không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh nào. Nguyên do có thể từ phía vợ hoặc chồng hoặc cả vợ chồng.

Theo số liệu thống kê mới nhất, Việt Nam đang là nước có tỷ lệ cặp vợ chồng vô sinh cao nhất trong khu vực Châu Á, có đến gần một triệu cặp không thể có con. Đây chính là nguyên nhân làm cho cuộc sống gia đình không hạnh phúc, dẫn đến tình trạng các cặp vợ chồng ly hôn ngày càng tăng cao.

Vô sinh đang là vấn đề lo lắng của nhiều cặp vợ chồng

Vô sinh đang là vấn đề lo lắng của nhiều cặp vợ chồng

Nguyên nhân dẫn đến vô sinh chủ yếu là một số nguyên nhân sau: lối sống không lành mạnh (bị stress, thước muộn thường xuyên, hút thuốc...), sử dụng nhiều chất kích thích (rượu, bia, cà phê,...), có tiểu sử về mắc các bệnh phụ khoa (ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, đa nang buồng trứng,...), đã từng nạo phá thai hay do tuổi quá cao.

2. Các phương pháp áp dụng khám vô sinh

Vô sinh là bệnh nguy hiểm nên cần được khám sớm để phát hiện và chữa trị nhanh nhất. Vậy muốn khám vô sinh cần khám những gì? Để chẩn đoán vô sinh cần khám:

Khám lâm sàng

  • Đối với nữ giới: Cần kiểm tra về vóc dáng bên ngoài qua các đặc điểm như tóc, lông mu, cơ quan sinh dục; kiểm tra tuyến vú để biết được khả năng tiết sữa.Ngoài ra cần khám để biết có xuất hiện các khối u ung thư hay không.

  • Đối với nam giới: Kiểm tra các lông mu, lông nách, dương vật để phát hiện các bệnh như giang mai, lậu, viêm tuyến tiền liệt.

Chẩn đoán hình ảnh

  • Đối với nữ: Siêu âm phụ khoa, chụp X-quang, chụp tử cung - vòi trứng,...

  • Đối với nam: Chụp X - quang để phát hiện các khối u ung thư hay các dị tật làm tắc ống dẫn tinh.

Áp dụng phương pháp siêu âm để tìm ra nguyên nhân gây vô sinh

Áp dụng phương pháp siêu âm để tìm ra nguyên nhân gây vô sinh

Nội soi

Nội soi để phát hiện các khối u gây ung thư như u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, hiện tượng tắc vòi trứng, tắc cổ tử cung,... Phương pháp này chủ yếu áp dụng cho nữ giới.

Xét nghiệm nội tiết

  • Đối với nữ: xét nghiệm tuyến yên, xét nghiệm nội tiết tố nữ, xét nghiệm máu để kiểm tra chu kỳ kinh nghiệm có bất thường hay không. Kiểm tra nhiễm sắc thể để phát hiện các bệnh di truyền.

  • Đối với nam: xét nghiệm tinh dịch, chất lượng tinh trùng để đánh giá được khả năng phóng tinh, khả năng di chuyển và hình thái của tinh trùng.

3. Khám vô sinh bao nhiêu tiền?

Có nhiều bạn phát hiện ra bản thân có những dấu hiệu gây vô sinh nhưng lại lo lắng về kinh tế, sợ khám sẽ không đủ kinh phí, tốn nhiều tiền. Thực ra mỗi giá tiền khi kiểm tra, khám vô sinh là khác nhau. Nó phụ thuộc vào từng thể trạng sức khỏe cũng như bệnh tình của mỗi bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang áp dụng gói khám vô sinh cho cả nam và nữ. Với các gói dịch vụ, khách hàng có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng dịch vụ với giá cạnh tranh nhất thị trường mà vẫn đảm bảo được độ chính xác cao về kết quả chẩn đoán. 

Ngoài ra các bác sĩ của MEDLATEC sẽ tư vấn cho bạn về tình trạng sức khỏe và tư vấn lựa chọn được các gói khám phù hợp nhất với khách hàng. Từ đó sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất cho việc chữa bệnh vô sinh dễ dàng hơn.

Nếu bạn đang lo lắng về khám vô sinh bao nhiêu tiền thì hãy đến ngay đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được sử dụng các dịch vụ khám chữa với giá cạnh tranh nhất thị trường.

4. Lý do nên lựa chọn Bệnh viện MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với hơn 23 năm kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, rất xứng đáng là niềm tin để cho khách hàng có thể lựa chọn thăm khám sức khỏe của mình.

Với đội ngũ y, bác sĩ chuyên gia đầu ngành, có nhiều kinh nghiệm trong nghề và kỹ thuật chuyên môn cao. Đội ngũ nhân viên luôn tận tâm, tận tình, khẩu hiệu “lương y như từ mẫu” là tiêu chí được y, bác sĩ và nhân viên đặt lên hàng đầu.

Luôn đầu tư, trang bị những máy móc khám chữa bệnh hiện đại nhất đế có thể đem được chất lượng khám hiệu quả nhất đến với khách hàng. Giúp khách hàng có được một sức khỏe tốt hơn.

Ngoài ra, MEDLATEC cũng luôn sử dụng những gói dịch vụ rẻ mà an toàn giúp khách hàng có thể lựa chọn được phương pháp khám chữa hợp lý nhất mà vẫn đảm bảo về sức khỏe.

MEDLATEC sở hữu hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, chi phí thăm khám hợp lý

Khẩu hiệu “lương y như từ mẫu” là tiêu chí được y, bác sĩ và nhân viên đặt lên hàng đầu

Hiện nay, tại MEDLATEC đang áp dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí để có thể phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh của khách hàng, giúp cho việc làm thủ tục nhập viện cho các bệnh nhân được dễ dàng và đơn giản hóa hơn. Bệnh viện tiếp nhận sử dụng dịch cho các khách hàng có bảo hiểm của các công ty bảo hiểm sau: công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm dầu khí PVI, công ty Insmart, Bảo hiểm Vietinbank, Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm bưu điện PTI, BIC, Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam, Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life, Bảo hiểm Pacific Cross Vietnam, Bảo hiểm Pacific Cross Hongkong, Bảo hiểm A+, Bảo hiểm nhân thọ AIA, Bảo hiểm nhân thọ Generali,... 

Đối với dịch vụ Bảo lãnh viện phí này, hiện tại được áp dụng vào tất cả các ngày trong tuần, gồm cả ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật và cả dịp lễ Tết. Đang được áp dụng tại 2 cơ sở của MEDLATEC, đó là: tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội và tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Với những thắc mắc của các bạn về khám vô sinh, khám vô sinh cần khám những gì cũng như những nỗi lo về vấn đề khám vô sinh bao nhiêu tiền. Hi vọng ở bài viết này đã giúp các bạn độc giả có thể giả thích  được những thắc mắc của mình và giảm bớt được những lo lắng về tài chính, kinh tế. Nếu có những vấn đề về chữa vô sinh hay bất kỳ vấn đề về sức khỏe cần được tư vấn thì hãy liên hệ ngay với MEDLATEC qua đường dây nóng 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.