Tin tức

Cách phòng và chữa trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Ngày 08/01/2015
Duy Cường
Hàng năm, ở nước ta có khoảng 700 - 750 người trên một triệu dân mắc mới viêm đa khớp dạng thấp ở độ tuổi từ 15 trở lên, trong đó, khoảng 80% ở độ tuổi trung niên.

 

Nguyên nhân gây bệnh

- Tác nhân gây bệnh: Có thể là do virut, vi khuẩn, dị nguyên nhưng chưa được xác định chắc chắn.

- Yếu tố cơ địa: Bệnh có liên quan rõ rệt đến giới tính (70 - 80% bệnh nhân là nữ) và tuổi (60 - 70% gặp ở người trên 30 tuổi).

- Yếu tố di truyền: Viêm khớp dạng thấp có tính gia đình, có liên quan với tổ chức HLA DR4 (gặp 60 - 70% bệnh nhân có yếu tố này, trong khi tỷ lệ này ở cộng đồng chỉ là 30%).

- Các yếu tố thuận lợi khác: Môi trường sống ẩm thấp, cơ thể suy yếu mệt mỏi, nhiễm lạnh, phẫu thuật.

Phòng ngừa và điều trị

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp không dễ chữa khỏi, là một bệnh của hệ thống tự miễn. Chính vì vậy nên việc điều trị dứt điểm thường rất khó khăn. Điều trị thường là kéo dài 1 - 2 tháng đến vài năm và có khi là điều trị suốt đời. Vấn đề chủ yếu chỉ là làm giảm các đợt vượng bệnh và kiên trì tuân thủ điều trị.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.