Tin tức

Cải thiện tình trạng chai tay chỉ với 5 cách đơn giản

Ngày 30/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Chai tay là tình trạng thường gặp, tuy rằng nó không ảnh hưởng tới sức khoẻ nhưng lại mang đến cảm giác thiếu tự tin ở nhiều người. Có câu "bàn tay là khuôn mặt thứ 2 của phụ nữ", sở hữu một bàn tay đẹp là mong muốn của không ít chị em. Vì thế, trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những cách cải thiện tình trạng tay bị chai sạn hiệu quả.

Sở hữu một bàn tay đẹp là điều mà người phụ nữ nào cũng mong muốn Sở hữu một bàn tay đẹp là điều mà người phụ nữ nào cũng mong muốn

1. Chai tay là như thế nào

Chai tay là hiện tượng vùng da bị hóa sừng do chịu áp lực trong thời gian dài. Những vết này thường có màu vàng ngà, có hình tròn hoặc bầu dục, sờ vào có cảm giác cứng. Những tác nhân gây ra tình trạng này thường là viết quá lâu, lái xe máy hoặc sử dụng các công cụ lao động. Tuy rằng, những vết chai này không có tác động tiêu cực đến sức khoẻ nhưng đem đến có nhiều người cảm giác tự ti, mặc cảm.

2. Cách cải thiện tình trạng chai tay

Để cải thiện tình trạng chai tay bạn có thể thực hiện các biện pháp sau đây:

Dầu ô liu

Dầu ô liu được biết đến với nhiều công dụng thần kỳ trong việc làm đẹp như: dưỡng tóc, làm mềm và dưỡng ẩm cho da,... Chính vì thế, nhiều chị em còn lựa chọn dầu ô liu trong việc dưỡng ẩm cho đôi tay, làm giảm các vết chai sạn. Bởi trong dầu ô liu có chứa hàm lượng vitamin E có tác dụng cải thiện tình trạng da khô ráp, chai sạn.

Dầu ô liu có công dụng tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm đôi tay

Dầu ô liu có công dụng tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm đôi tay

Tuy có hiệu quả cao trong việc điều trị nhưng phương pháp này lại được thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ 2 - 3 tinh dầu ô liu vào lòng bàn tay, thoa đều và mát xa trong vòng 3 - 5 phút. Cuối cùng là rửa tay với nước ấm và lau khô tay. Chỉ sau vài lần thực hiện, chắc chắn bạn sẽ thấy rõ hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

Giấm trắng

Giấm không chỉ được biết đến là gia vị quen thuộc trong các bữa ăn mà còn là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong việc điều trị chai tay. Với công dụng tuyệt vời như kháng viêm, loại bỏ các tế bào chết, tái tạo và phục hồi làn da mềm mịn thì bạn nên đưa giấm vào danh sách điều trị tình trạng chai tay.

Với các bước đơn giản lần lượt là pha giấm trắng với nước theo tỉ lệ 1:3, dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp đã pha đắp lên vùng da bị chai sạn và cố định lại bằng băng dính, để qua đêm rồi gỡ băng và tẩy tế bào chết, cuối cùng là bôi dưỡng ẩm cho tay.

Chỉ qua một vài bước đơn giản với giấm trắng bạn đã có thể sở hữu một đôi tay mềm mại

Chỉ qua một vài bước đơn giản với giấm trắng bạn đã có thể sở hữu một đôi tay mềm mại

Nước cốt chanh

Hàm lượng vitamin C trong nước cốt chanh có nhiều tác dụng tốt trong việc điều trị chai tay như loại bỏ chất bẩn, tẩy tế bào chết, làm da trắng và mịn màng hơn. Phương pháp này không chỉ tiện lợi, chi phí rẻ mà còn rất hiệu quả nên được nhiều chị em lựa chọn.

Phương pháp này thực hiện rất đơn giản. Với các bước cụ thể là: cắt chanh thành các lát mỏng, chà xát đều lên các bề mặt của tay khoảng 1 - 2 phút và rửa lại bằng nước ấm. Chỉ sau lần thực hiện đầu tiên, các tế bào chết trên tay đã được loại bỏ nhanh chóng. Kiên trì thực hiện phương pháp này, bạn sẽ sớm sở hữu đôi tay mềm mịn, trắng sáng. Tuy nhiên, do trong chanh có chứa nhiều axit nên bạn không nên thực hiện quá thường xuyên, mỗi tuần chỉ cần 2 - 3 lần là được. Tuy giúp điều trị chai tay hiệu quả nhưng do tính axit khá mạnh nên không được sử dụng chanh quá thường xuyên

Tuy giúp điều trị chai tay hiệu quả nhưng do tính axit khá mạnh nên không được sử dụng chanh quá thường xuyên

Muối

Muối được biết đến là nguyên liệu tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Như chúng ta đã biết, những vết chai sạn mang bản chất là lớp tế bào chết được hình thành trong thời gian dài. Vì thế, muối sẽ góp phần giúp việc điều trị chai tay của chị em được hiệu quả hơn.

Để thực hiện phương pháp này, chỉ em chỉ cần pha loãng nước muối vào nước ấm, sau đó tiến hành ngâm tay vào dung dịch đã pha trong khoảng 30 phút. Dần dần, tình trạng bàn tay chai sạn của bạn sẽ được cải thiện. Hãy kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

Đu đủ

Đu đủ không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà còn là sản phẩm chăm sóc da hiệu quả. Đặc biệt là trong việc điều trị chai tay, mang lại làn da mềm mịn, trắng sáng.

Phương pháp này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt đu đủ thành các lát có độ dày vừa phải, ép trực tiếp các miếng đu đủ vừa cắt lên vùng da tay bị chai sạn trong 15 phút. Chỉ sau lần đầu thực hiện, bạn cũng sẽ thấy làn da tay sần sùi của bạn đã được cải thiện rõ rệt.

 Đu đủ có tác dụng làm mềm da, cải thiện tình trạng chai tay hiệu quả

Đu đủ có tác dụng làm mềm da, cải thiện tình trạng chai tay hiệu quả

Bên cạnh thực hiện kiên trì thực hiện các phương pháp này để cải thiện tình trạng chai tay, để mang lại hiệu quả cao hơn bạn nên chú ý uống đủ 2 lít nước mỗi ngày kết hợp mới việc thoa kem dưỡng ẩm sau mỗi lần thực hiện các phương pháp trên. Đồng thời, cần hạn chế làm các công việc thường xuyên tiếp xúc và cọ xát với tay.

Hiểu được tâm lý tự ti của nhiều chị em khi sở hữu bàn tay khô ráp, chai sạn chúng tôi đã chia sẻ những phương pháp điều trị chai tay hiệu quả trong bài viết trên. Tuy nhiên, để có được bàn tay mềm mịn, chị em cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Ngoài ra, đối với những vết chai sạn quá nặng, những phương pháp trên chỉ cải thiện được một phần nhỏ, nếu muốn điều trị dứt điểm bạn nên đến các trung tâm da liễu uy tín để được điều trị đúng cách.

Chuyên khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được biết đến là một địa chỉ uy tín mà chị em nên đến thăm khám. Nơi đây không chỉ quy tụ các bác sĩ, chuyên da hàng đầu trong lĩnh vực khám, điều trị da liễu mà còn sở hữu hệ thống trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế, tiên tiến hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khi tới thăm khám.

Nếu còn có thắc mắc về vấn đề này hay có nhu cầu đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC, xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.