Tin tức

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được để không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục

Ngày 19/03/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cắt bao quy đầu là thủ thuật tiểu phẫu khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng. Khi tìm hiểu về tiểu phẫu này, câu hỏi cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được là một trong những thắc mắc nam giới thường băn khoăn. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của MEDLATEC để giải đáp câu hỏi trên.

1. Sơ bộ về thủ thuật tiểu phẫu cắt bao quy đầu 

Bao quy đầu là vùng da bao bọc quy đầu dương vật của các đấng mày râu, giúp bảo vệ dương vật trước những tác nhân gây ra tổn thương.

Cụ thể, đây là tiểu phẫu khá đơn giản, thực hiện trong thời gian nhanh chóng, giúp loại bỏ lớp da bao quanh đầu “cậu nhỏ” của nam giới. Thực hiện tiểu phẫu này giúp phái mạnh giải quyết tình trạng hẹp, dài hoặc nghẹt bao quy đầu. Song song với đó, giúp việc vệ sinh dương vật được dễ dàng hơn, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý sinh dục - tiết niệu (như viêm quy đầu, viêm đường tiết niệu,...), các bệnh lây truyền qua đường tình dục (như HIV, HPV, Herpes sinh dục,…) hay bệnh ung thư dương vật. Ngoài ra, thủ thuật cắt bao quy đầu giúp phái mạnh cải thiện chất lượng đời sống tình dục, cảm thấy tự tin hơn trong chuyện chăn gối.

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu khá đơn giản, được thực hiện nhanh chóng

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu khá đơn giản, được thực hiện nhanh chóng

2. Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?

Việc chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ và cẩn thận vết thương sau khi cắt bao quy đầu là điều nam giới không nên lơ là hay thực hiện qua loa. Điều này là để giúp vết thương được nhanh chóng hồi phục và giảm thiểu nguy cơ dẫn đến các tác động xấu như làm tổn thương vết mổ, gây tình trạng nhiễm trùng.

Đối với vấn đề cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được, lời khuyên của bác sĩ là nam giới chỉ nên tắm sau khoảng từ 2-3 ngày thực hiện tiểu phẫu và cũng nên tránh tắm trong thời gian quá lâu. Về chất lượng nguồn nước được sử dụng khi tắm, cũng nên đảm bảo sạch sẽ để hạn chế trường hợp vi khuẩn hay bụi bẩn có trong nước tấn công vào vết thương và gây viêm nhiễm. 

Trong quá trình tắm, bạn nên lưu ý tránh các động tác chà xát mạnh hoặc xả nước trực tiếp lên vị trí vết thương. Sau khi đã tắm xong, nên lau dương vật bằng khăn mềm, sạch và khô rồi thay băng gạc mới một cách cẩn thận. Đồng thời, nên mặc các loại quần lót với chất liệu phù hợp, khô ráo, đảm bảo rộng rãi, thoải mái. Bởi vết thương có thể bị tác động và viêm nhiễm khi bạn mặc loại đồ lót quá chật, bó sát.

Nếu có các dấu hiệu bất thường như đầu dương vật chảy mủ, tấy đỏ,... trong và sau quá trình tắm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết nguyên nhân và cách xử lý kịp thời. 

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được là một vấn đề nam giới có thể thắc mắc sau khi thực hiện tiểu phẫu

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được là một vấn đề nam giới có thể thắc mắc sau khi thực hiện tiểu phẫu

3. Một số lưu ý trong việc chăm sóc, vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu 

Để giúp vết thương nhanh chóng lành lại và tránh gặp phải các biến chứng không mong muốn, bên cạnh vấn đề cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được, nam giới cũng cần lưu ý đến một số vấn đề khác trong quá trình chăm sóc, vệ sinh vết thương sau khi cắt bao quy đầu. Cụ thể, có thể tham khảo “bỏ túi” một số lưu ý sau: 

- Có chế độ nghỉ ngơi phù hợp, vận động nhẹ nhàng, tránh mang vác nặng, làm việc quá sức. Trong thời gian ít nhất 1 tháng sau khi cắt bao quy đầu, nam giới không nên thủ dâm, quan hệ tình dục, tham gia các hoạt động như đá bóng, đạp xe,... để tránh tác động làm rách vết thương, dẫn đến tình trạng đau rát, viêm nhiễm. 

Không quan hệ tình dục tối thiểu 4 tuần sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Không quan hệ tình dục tối thiểu 4 tuần sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu

- Không nên nhịn đi tiểu. Trong khi tiểu tiện, tránh không cho nước tiểu thấm vào băng gạc. Trong trường hợp xảy ra tình huống này, bạn phải tiến hành làm sạch rồi thay băng gạc mới. 

- Có chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, bổ sung thêm các loại rau củ quả tươi, các loại cá,... vào thực đơn, không nên ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng; không uống rượu bia, cà phê, nước ngọt có gas; tránh xa thuốc lá.

- Sử dụng thuốc đúng liều, đúng giờ như chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc một cách tùy tiện. Đồng thời, không quên việc đi tái khám theo đúng lịch hẹn. Trường hợp gặp các biểu hiện bất thường, nên đến gặp bác sĩ, thăm khám và nhận được các tư vấn.

Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ và không quên đi tái khám đúng lịch hẹn

Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ và không quên đi tái khám đúng lịch hẹn

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được cũng như một số thông tin sơ bộ liên quan đến tiểu phẫu này và lưu ý trong việc chăm sóc, vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu. Thông qua đó, bạn có thể tham khảo áp dụng và chăm sóc tốt vết thương sau khi thực hiện tiểu phẫu, giúp vết thương chóng lành lại và tránh gặp phải các biến chứng không mong muốn. Trường hợp có các triệu chứng lạ xuất hiện, bạn nên kịp thời đi gặp bác sĩ và nhận lời khuyên về phương hướng xử lý. 

Nếu có nhu cầu thăm khám những vấn đề về nam khoa, các đấng mày râu có thể đến các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ có chuyên môn cao trực tiếp kiểm tra, thăm khám, chẩn đoán, xác định chính xác tình trạng bệnh và đưa ra hướng điều trị tối ưu. Kết hợp cùng với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được MEDLATEC đầu tư sẽ mang đến sự an tâm cho quý khách hàng về kết quả của quá trình khám và điều trị bệnh. 

Một ca cắt bao quy đầu được thực hiện tại MEDLATEC

Một ca cắt bao quy đầu được thực hiện tại MEDLATEC

Nếu vẫn còn câu hỏi khác mong muốn tìm được lời giải, bạn có thể gọi đến số hotline: 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Các tổng đài viên sẽ tiếp nhận cuộc gọi và nhiệt tình đưa ra các tư vấn hữu ích cho quý khách. Đồng thời, thông qua số tổng đài của MEDLATEC, bạn cũng có thể đặt lịch khám sớm với các bác sĩ chuyên khoa tại đây và tiết kiệm được thời gian chờ đợi khi đi thăm khám trực tiếp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.