Tin tức

Cắt bao quy đầu ở đâu uy tín, nhanh chóng, không gây đau đớn?

Ngày 28/06/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cắt bao quy đầu là thủ thuật tiểu phẫu được thực hiện nhanh chóng, tuy nhiên cần xác định chính xác trường hợp cần loại bỏ và lựa chọn cơ sở y tế có chuyên môn cao để đảm bảo hiệu quả, tăng tính thẩm mỹ và hạn chế những biến chứng không mong muốn.

1. Nguyên nhân và lợi ích của việc cắt bao quy đầu

Là phần da bao bọc xung quanh dương vật, thực hiện chức năng bảo vệ quy đầu dương vật khi còn nhỏ. Cùng với sự phát triển của cơ thể, khi bước vào độ tuổi trưởng thành, phần da bao quy đầu dần lộn xuống phía dưới và để lộ trực tiếp quy đầu ra bên ngoài. Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngoài ý muốn, phần da bao quy đầu bị hẹp lại hoặc dài xuống dẫn đến gia tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn.

Cắt bao quy đầu thực chất là một thủ thuật ngoại khoa, quá trình này sẽ giúp lấy đi phần da dư thừa gây che phủ quy đầu dương vật. Phương pháp này thường diễn ra an toàn, nhanh chóng và đem lại nhiều lợi ích nổi bật như:

  • Làm gia tăng sự tự tin, nâng cao tính thẩm mỹ cho dương vật.

  • Hạn chế nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục và đường tiểu.

  • Làm giảm khả năng mắc một số bệnh lây lan qua đường tình dục.

  • Tăng sự hưng phần và nâng cao chất lượng của quá trình quan hệ tình dục.

Bao quy đầu bất thường là nỗi tự ti của nhiều nam giới

Bao quy đầu bất thường là nỗi tự ti của nhiều nam giới

2. Những trường hợp nên và không nên cắt bỏ bao quy đầu

Thực tế hiện nay cho thấy có không ít trường hợp nam giới chủ quan, không nhận biết rõ trường hợp nào cần cắt bao quy đầu. Điều này dẫn đến kéo dài thời gian ủ bệnh và gây nên một số vấn đề tiêu cực đến sức khỏe, chất lượng tình dục,...

Những trường hợp nên cắt bỏ bao quy đầu

Các chuyên gia đầu ngành tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khuyến cáo nên thực hiện cắt bao quy đầu khi thuộc các trường hợp sau đây:

Dài bao quy đầu

Đối với nhiều nam giới, ngay cả khi bước qua độ tuổi dậy thì, phần da bao quy đầu vẫn bao trùm lấy một phần hoặc toàn bộ quy đầu dương vật. Thậm chí khi dương vật gặp kích thích dẫn đến căng cứng vẫn phải dùng tay để kéo da bao quy đầu xuống. Vấn đề này kéo dài có thể dẫn đến cản trở hoặc làm mất đi khả năng quan hệ tình dục của nam giới. Do đó, cần sớm tiến hành cắt bỏ theo chỉ định của bác sĩ để có được đời sống tình dục khỏe mạnh.

Bao quy đầu bị hẹp

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng vòng bao quy đầu có kích thước quá bé dẫn đến phần dương vật bị che kín, không thể lộ ra bên ngoài. Đây được xem là một trong những trường hợp nguy hiểm, cần phải sớm tiến hành thủ thuật cắt bỏ bao quy đầu. Bởi kéo dài có thể gây viêm nhiễm, thậm chí nghẹt bao quy đầu.

Nghẹt bao quy đầu

Hiện tượng này bắt nguồn từ việc nam giới cố gắng lộn bao quy đầu xuống khi chúng bị hẹp. Đây được xem là vấn đề nguy hiểm và cần sớm thăm khám để được kiểm tra. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến thắt chặt dương vật, cản trở lưu thông máu và gây hoại tử dương vật.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, bác sĩ có chuyên môn sẽ chỉ định cắt bao quy đầu như: viêm bao quy đầu tái phát liên tục, ung thư dương vật,...

Thực hiện cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích tích cực cho nam giới

Thực hiện cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích tích cực cho nam giới

Những trường hợp không nên cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích tích cực, tuy nhiên không phải mọi đối tượng đều có thể thực hiện thủ thuật này.

  • Trẻ nhỏ là đối tượng không nên cắt bao quy đầu, trừ trường hợp bị viêm nhiễm ở mức độ nghiêm trọng hoặc gây ảnh hưởng đến quá trình tiểu tiện.

  • Nam giới chưa được thăm khám, kiểm tra chính xác tình trạng bao quy đầu, sức khỏe.

  • Không nên cắt bao quy đầu với trường hợp dương vật có dấu hiệu dị dạng như cong, nhỏ,...

Ngoài ra, một số nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng, việc duy trì lớp da bao quy đầu có công dụng tích cực trong vấn đề thỏa mãn nhu cầu của bạn tình. Cụ thể, bao quy đầu sẽ giúp hạn chế ma sát, ngăn chặn vấn đề xuất tinh sớm, duy trì chuyển động nhẹ nhàng trong quá trình quan hệ,... Do đó, nên gặp bác sĩ để được tư vấn, kiểm tra chính xác trước khi thực hiện thủ thuật này.

Cần thăm khám chính xác trước khi thực hiện cắt bao quy đầu

Cần thăm khám chính xác trước khi thực hiện cắt bao quy đầu

3. Cắt bao quy đầu ở đâu để an toàn, hiệu quả

Hiện nay, nhu cầu cắt bao quy đầu đang có xu hướng tăng cao, tuy nhiên đây là dạng tiểu phẫu nên không có nhiều cơ sở y tế hỗ trợ thực hiện thủ thuật này. Việc lựa chọn nơi điều trị uy tín, có cơ sở vật chất hiện đại đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành công của kỹ thuật loại bỏ bao quy đầu. 

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, với hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc, nhận được những phản hồi, đánh giá cao từ các chuyên gia trong và ngoài nước cũng như phía bệnh nhân, luôn cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

  • Đội ngũ y bác sĩ khoa Ngoại - Tiết niệu - Nam khoa có trình độ chuyên môn cao, bao gồm nhiều giáo sư tiến sĩ đầu ngành, có kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước.

  • Thủ thuật cắt bỏ được thực hiện trong phòng vô khuẩn bằng các dụng cụ vô khuẩn, loại bỏ nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.

  • Quy trình đã được kiểm chứng và đảm bảo các yêu cầu, tiêu chí của Bộ Y tế.

  • Thực hiện nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao và đảm bảo tính thẩm mỹ cho người bệnh.

  • Bệnh viện có liên kết với nhiều đơn vị bảo hiểm, hỗ trợ giảm thiểu, tiết kiệm chi phí tiểu phẫu. 

Quy trình thực hiện tiểu phẫu này tại MEDLATEC được thực hiện theo các bước đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế:

  • Bước 1: kiểm tra tình trạng sức khỏe tổng quát, đánh giá mức độ dài hẹp của bao quy đầu trước khi thực hiện phẫu thuật.

  • Bước 2: tiến hành một số xét nghiệm liên quan trước thủ thuật.

  • Bước 3: thực hiện loại bỏ, xử lý bao quy đầu.

  • Bước 4: chăm sóc và hướng dẫn người bệnh tự chăm sóc sau phẫu thuật.

MEDLATEC là cơ sở thăm khám chất lượng được nhiều bệnh nhân tin tưởng

MEDLATEC là cơ sở thăm khám chất lượng được nhiều bệnh nhân tin tưởng

Để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí và đặt lịch thăm khám, kiểm tra trước khi cắt bao quy đầu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, vui lòng liên hệ số Hotline 1900 565656. Tại đây, với trình độ chuyên môn cao và bảng giá được niêm yết rõ ràng, quý khách hàng sẽ có được dịch vụ thăm khám, điều trị tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.