Tin tức

Chọn bác sĩ tư vấn dinh dưỡng cho bé: mẹ an tâm con phát triển toàn diện

Ngày 28/12/2023
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Đối với những năm tháng đầu đời, sự phát triển của trẻ chịu ảnh hưởng lớn từ chế độ dinh dưỡng. Nếu giai đoạn này mẹ tham khảo thông tin từ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng thì sẽ biết cách đảm bảo chế độ ăn tốt nhất để trẻ không bị thiếu hụt vi chất và có được tiền đề phát triển khỏe mạnh.

1. Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với trẻ nhỏ

Những năm tháng đầu đời của trẻ, dinh dưỡng chính là yếu tố giữ vai trò chính trong kích thích phát triển tối đa về chất và sức khỏe của trẻ. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất, sẽ giúp trẻ:

Dinh dưỡng đảm bảo là tiền đề để trẻ phát triển khỏe mạnh

Dinh dưỡng đảm bảo là tiền đề để trẻ phát triển khỏe mạnh

- Hỗ trợ hình thành cơ bắp và phát triển hệ cơ xương khớp

Trong quá trình tăng trưởng của trẻ, canxi có vai trò quan trọng đối với phát triển hệ thống cơ xương khớp của trẻ. Điều này sẽ được bác sĩ tư vấn dinh dưỡng cho bé sẽ giải thích để mẹ hiểu về vai trò của canxi và cách bổ sung canxi hiệu quả từ chế độ dinh dưỡng cho trẻ.

- Xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh

Bổ sung vitamin và khoáng chất qua chế độ dinh dưỡng, nhất là vitamin A, C, kẽm, sắt,... rất cần đối với sự khỏe mạnh cảu hệ miễn dịch. Trẻ được bổ sung đầy đủ những yếu tố này sẽ có được khả năng phòng ngừa trước các bệnh lý nhiễm trùng.

- Phát triển não bộ

DHA rất cần cho sự phát triển não bộ của trẻ. Nếu liên hệ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng, mẹ sẽ được giải thích về vai trò của DHA đối với tăng cường khả năng học và tư duy của trẻ và cách lựa chọn nguồn thực phẩm giàu DHA cho con.

- Cân bằng dưỡng chất

Cân bằng giữa protein, carbohydrate và chất béo trong chế độ dinh dưỡng giúp duy trì năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày của trẻ. Mặt khác, đây còn là các yếu tố đảm bảo cho trẻ có sự phát triển toàn diện về sức khỏe và não bộ.

2. Dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng giúp ích gì cho mẹ và bé?

Khi lựa chọn dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng cho trẻ mẹ có thể yên tâm trong việc xây dựng chế độ ăn và biết cách khắc phục các khó khăn trong vấn đề ăn uống của con:

2.1. Chế độ ăn dặm đúng cách

Ăn dặm là mốc trải nghiệm ăn uống đầu tiên, đánh dấu sự phát triển hệ tiêu hóa của trẻ. Bác sĩ tư vấn dinh dưỡng sẽ giúp mẹ bắt đầu quá trình này một cách an toàn và hiệu quả thông qua việc:

Bác sĩ tư vấn dinh dưỡng giúp mẹ lựa chọn được thực phẩm an toàn và đủ chất cho khởi đầu ăn dặm của con

Bác sĩ tư vấn dinh dưỡng giúp mẹ lựa chọn được thực phẩm an toàn và đủ chất cho khởi đầu ăn dặm của con

- Lựa chọn thực phẩm an toàn

Bác sĩ sẽ chia sẻ thông tin về những thực phẩm an toàn và thích hợp cho việc ăn dặm. Các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như rau, củ, quả và ngũ cốc nguyên hạt sẽ được khuyến khích để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho giai đoạn làm quen với thực phẩm của trẻ

- Cách chế biến đồ ăn

Bác sĩ sẽ hướng dẫn để mẹ biết cách chuẩn bị và chế biến thực phẩm sao cho đảm bảo an toàn và giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Không những thế, bác sĩ còn cung cấp cho mẹ danh sách đa dạng thực phẩm dễ gây nên sự hào hứng cho trẻ để trẻ có được trải nghiệm ăn uống vui vẻ và thú vị.

- Phòng ngừa và nhận diện dị ứng

Thời điểm bé bắt đầu ăn dặm, vấn đề lựa chọn thực phẩm để dự phòng nguy cơ dị ứng rất quan trọng. Bác sĩ tư vấn dinh dưỡng sẽ giúp mẹ biết được các loại thực phẩm cần tránh phòng tránh dị ứng. Mặt khác, bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn mẹ biết cách nhận diện dấu hiệu dị ứng để có biện pháp bảo vệ an toàn cho con.

2.2. Giải quyết các khó khăn gặp phải trong quá trình ăn uống của trẻ

Khi trẻ gặp khó khăn trong việc ăn uống, bác sĩ tư vấn dinh dưỡng sẽ đưa ra chiến lược và gợi ý để giải quyết tình trạng này một cách hiệu quả. Thay vì làm cho ăn uống trở thành gánh nặng, bác sĩ thường đề xuất các bước hỗ trợ sau:

- Tạo bữa ăn hấp dẫn

Bác sĩ sẽ đề xuất cách tạo ra bữa ăn hấp dẫn, từ cách chế biến món ăn để tạo sự mới mẻ đến việc kết hợp màu sắc và hình dạng của món ăn để làm cho bữa ăn trở nên thú vị hơn.

- Chọn thời điểm và môi trường ăn uống tích cực

Để giúp trẻ có hứng thú ăn uống, bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn mẹ cách xây dựng một môi trường ăn uống tích cực bao gồm việc chọn thời điểm thích hợp và tạo ra không khí thoải mái và vui vẻ trong bữa ăn.

- Khuyến khích trẻ chủ động tham gia chuẩn bị bữa ăn

Khuyến khích sự tham gia của trẻ trong quá trình chuẩn bị bữa ăn là cách kích thích ăn uống cho trẻ. Mẹ có thể cho con tham gia hoạt động chọn thực phẩm tại cửa hàng hoặc tham gia vào quá trình nấu nướng để kích thích sự quan tâm tới bữa ăn và mong muốn được ăn của bé.

Dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng cho trẻ của MEDLATEC - lựa chọn tin cậy số đông khách hàng

Dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng cho trẻ của MEDLATEC - lựa chọn tin cậy số đông khách hàng

2.3. Xây dựng chế độ ăn khoa học

Chế độ ăn khoa học đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Khi tìm đến dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng, mẹ sẽ được cung cấp các thông tin cần thiết và cách xây dựng chế độ ăn khoa học cho con. 

Trong quá trình tư vấn, bác sĩ sẽ cho mẹ biết lợi ích của việc giảm tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn để tăng khai thác và sử dụng dinh dưỡng từ thực phẩm tự nhiên. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ giúp mẹ biết cách khai thác, các phương pháp nấu nướng để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

Ngoài ra, bác sĩ sẽ đưa ra định hướng xây dựng thực đơn phù hợp với độ tuổi và thể trạng của trẻ. Hướng dẫn mẹ cách tạo môi trường ăn uống lành mạnh và khuyến khích thói quen ăn uống tích cực cho trẻ.

Hiện nay, dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC đang triển khai tại 12 quận trên địa bàn Hà Nội với 2 gói dịch vụ:

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng ≤60 tuổi) 8.500.000 vnđ 

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng >60 tuổi) 7.300.000 vnđ 

Thời gian áp dụng: 01 năm (kể từ khi mua gói dịch vụ).

Khi lựa chọn gói dịch vụ này, quý khách sẽ được hưởng nhiều lợi ích:

- Bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp tới tận gia đình bạn để khám, kiểm tra và tư vấn sức khỏe.

- Dịch vụ tiện ích chăm sóc sức khỏe tại nhà: thay băng, cắt chỉ, chăm sóc vết thương, siêu âm, điện tim, gửi thuốc điều trị.

- Kiểm tra sức khỏe tại phòng khám: chẩn đoán hình ảnh: X-quang, Khám phụ khoa, nam khoa, khoa mắt, tai mũi họng,… hoàn thiện hồ sơ sức khỏe tại cơ sở khám chữa bệnh MEDLATEC. 

- Bác sĩ lập kế hoạch bảo vệ sức khỏe cả năm tùy theo tình trạng khách hàng: khám sức khỏe định kỳ, quản lý các bệnh mạn tính, tiêm chủng,... 

- Tư vấn dinh dưỡng hợp lý, tư vấn giáo dục sức khỏe. 

- Hướng dẫn sơ cấp cứu, tư vấn bệnh viện phù hợp trong trường hợp cấp cứu. 

Ngoài ra, quý khách lựa chọn gói dịch vụ này cũng sẽ được:

- GIẢM 10% với toàn bộ dịch vụ tại MEDLATEC.

- GIẢM 10% nếu khách hàng đăng ký gói trong những năm tiếp theo.

- GIẢM 15% với thành viên thứ 2 trong gia đình sử dụng gói và giảm 25% với thành viên thứ 3.

Dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC là lựa chọn tin cậy của đông đảo khách hàng có nhu cầu về bác sĩ tư vấn dinh dưỡng. Bằng kiến thức chuyên sâu và sự am hiểu tường tận về sức khỏe nhi khoa, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ của MEDLATEC sẽ hướng dẫn và đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong quá trình phát triển của trẻ. Với sự lựa chọn dịch vụ này, khách hàng sẽ được giải quyết mọi khó khăn về ăn uống của trẻ, biết cách tạo thói quen ăn uống tích cực cho tương lai của con và xây dựng cho trẻ nền tảng sức khỏe bền vững.

Mọi thắc mắc về dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC hoặc có nhu cầu tư vấn dinh dưỡng cho bé, quý khách hàng có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 để nhận được thông tin hữu ích.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.