Tin tức

Chụp CT có được bảo hiểm không và những điều bạn nên biết

Ngày 20/06/2019
BS. Trần Văn Thụ, Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Chụp CT hay còn gọi là chụp cắt lớp vi tính được xem là thành tựu của ngành y tế về chẩn đoán hình ảnh. Chụp CT được áp dụng khá phổ biến hiện nay và chụp CT có được bảo hiểm không là thắc mắc của nhiều người.

1. Tìm hiểu khái quát về chụp CT

Trước khi tìm câu trả lời cho việc chụp CT có được bảo hiểm không chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem kỹ thuật này là gì nhé.

Chụp CT hay chụp cắt lớp vi tính là một phương pháp chụp hình X quang được sử dụng trong y tế. Phương pháp này sử dụng nhiều tia X quang để quét lên khu vực cơ thể người theo lát cắt ngang phối hợp với máy vi tính để cho ra hình ảnh không gian 2 hoặc 3 chiều của bộ phận cần chụp CT.

Khi chụp CT, máy CT sẽ chạy vòng quanh cơ thể người bệnh, phát ra các tia X quang và đo độ hấp thu năng lượng các tia X của các cấu trúc cơ thể khác nhau. Chụp CT giúp cho bác sĩ có thể nhìn được bên trong cơ thể người bệnh mà không cần mổ, giúp ích cho việc chẩn đoán bệnh.

Chụp CT cho ra hình ảnh chi tiết hơn so với chụp X quang thông thường. Chụp CT có thể sử dụng trong các trường hợp sau:

- Chụp CT để xác định vị trí của một khối u, khu vực nhiễm trùng hoặc cục máu đông.

- Chụp CT để chẩn đoán về các rối loạn cơ và xương, ví dụ như gãy xương hoặc có khối u ở xương.

- Chụp CT để hỗ trợ việc phẫu thuật, xạ trị và sinh thiết.

- Chụp CT để phát hiện các khối u, bệnh tim,…

- Chụp CT để giám sát việc điều trị bệnh, ví dụ như điều trị bệnh ung thư.

- Chụp CT để phát hiện những nội thương bên trong hoặc chảy máu trong.

Chụp CT có được bảo hiểm không?

Chụp CT được xem là thành tựu vượt bậc về chẩn đoán hình ảnh trong ngành y tế

2. Chụp CT bao nhiêu tiền, các khoản chi phí khi chụp CT

Chụp CT là phương pháp kiểm tra hình ảnh chuyên sâu, với các loại máy móc hiện đại, vì thế chi phí chụp CT khá cao. Chụp CT bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

2.1. Vị trí chụp CT

Chụp CT cho ra kết quả chính xác cao, giúp kiểm tra được chính xác tình trạng của toàn thân từ xương, não cho đến mạch máu,… hay bất kỳ một bộ phận cơ thể nào khác. Vì thế sẽ tùy thuộc vào vị trí bạn muốn chụp CT sẽ có những định giá khác nhau.

2.2. Có hoặc không sử dụng thuốc cản quang

Thuốc cản quang là loại thuốc được dùng để làm rõ hình ảnh của khối bất thường khi chụp CT. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng bệnh lý và thể trạng cụ thể của mỗi người để bác sỹ có thể đưa ra quyết định có hoặc không sử dụng thuốc cản quang. Do vậy thuốc cản quang cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá chụp CT.

2.3. Thiết bị chụp CT

Giá chụp CT cũng phụ thuộc vào máy móc, thiết bị chụp CT. Hiện nay có không ít địa chỉ thăm khám đưa mức giá chụp CT hấp dẫn nhằm thu hút nhiều người. Tuy nhiên họ lại sử dụng những thiết bị cũ, đã lạc hậu, điều này cũng ảnh hưởng tới kết quả chụp. Do vậy bạn không nên thấy địa chỉ quảng cáo rẻ mà tìm đến bởi vì nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn gây hại cho khách hàng. Hãy tham khảo địa chỉ có thiết bị chụp CT hiện đại, uy tín với mức giá đưa ra hợp lý.

2.4. Một số yếu tố khác

Bên cạnh các yếu tố kể trên thì địa chỉ thực hiện chụp CT, người thực hiện,… cũng là những yếu tố ảnh hưởng tới mức giá chụp CT.

Hiện nay trên thị trường có nhiều mức giá chụp CT, tuy nhiên nó thường dao động trong khoảng từ 1 triệu cho đến 4 triệu đồng và còn tùy thuộc vào các yếu tố kể trên.

chụp CT có được bảo hiểm không?

Sẽ tùy thuộc vào vị trí yêu cầu chụp CT để đưa ra mức giá khác nhau

3. Chụp CT có được bảo hiểm không

Giá chụp CT khá cao, vì thế bảo hiểm sẽ phần nào giúp bạn giảm bớt chi phí. Vậy chụp CT có được bảo hiểm không? Theo căn cứ tại Điểm b Khoản 1 và Khoản 2 Điều 21 Luật Bảo hiểm Y tế về phạm vi được hưởng bảo hiểm y tế thì:

Người tham gia BHYT được chi trả các chi phí sau:

- Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám thai định kỳ, sinh con.

- Khám bệnh để sàng lọc, chẩn đoán sớm một số bệnh.

- Vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên đối với đối tượng quy định tại các khoản 9, 13, 14, 17 và 20 Điều 12 của Luật này trong trường hợp cấp cứu hoặc khi đang điều trị nội trú phải chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật.

Bộ trưởng Bộ Y tế quy định cụ thể điểm b khoản 1 Điều này; chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan ban hành danh mục thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.

Vì thế chụp CT có được hưởng bảo hiểm ( có danh mục dịch vụ chụp CT được hưởng bảo hiểm y tế). Tuy nhiên khi đi đúng tuyến thì bạn mới được hưởng bảo hiểm, còn đi trái tuyến sẽ không được hưởng bảo hiểm.

chụp CT có được bảo hiểm không?

Chụp CT sẽ được hưởng bảo hiểm nếu bạn đi đúng tuyến

4. Chụp CT tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Kết quả chụp CT phụ thuộc vào hệ thống máy móc cũng như phán đoán chính xác của các bác sĩ thực hiện tại nơi bạn khám. Vì thế bạn cần tìm đến các bệnh viện lớn hoặc các địa chỉ uy tín để tiến hành kiểm tra theo phương pháp này.

Hiện nay việc khám tại các bệnh viện nhà nước rất mất thời gian cùng nhiều thủ tục rườm rà khiến nhiều người e ngại. Bên cạnh đó những bất cập trong quản lý khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn. Vì thế thay vì đến các bệnh viện trung ương, nhiều người đã đến các bệnh viện tư nhân để được khám chữa bệnh một cách nhanh nhất. Tuy nhiên với nhiều bệnh viện tư mọc lên khiến nhiều người lo lắng không biết lựa chọn địa chỉ nào đáng tin cậy.

Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ chụp CT uy tín hãy đến ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đầu tư hệ thống máy chụp CT hiện đại, chất lượng để chẩn đoán được chính xác nhất. Ngoài ra, với hơn 23 năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tụy, am hiểu sâu về lĩnh vực y tế, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất khi đến với MEDLATEC.

Đặc biệt nếu đang thắc mắc với một bệnh viện tư nhân như MEDLATEC thì chụp CT có được bảo hiểm không thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi vì chúng tôi có áp dụng các chính sách chi trả bảo hiểm đúng theo tiêu chuẩn của Bộ y tế, giúp cho người bệnh tiết kiệm được một khoản khám bệnh.

Với cam kết đưa ra kết quả nhanh chóng và chính xác nhất, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây. Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc chụp CT có được bảo hiểm không. Nếu có nhu cầu chụp CT hãy liên hệ ngay với MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.