Tin tức

Chuyên gia tư vấn về dịch vụ khám sức khỏe cho doanh nghiệp

Ngày 05/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trước khi lựa chọn dịch vụ khám sức khỏe cho người lao động, các doanh nghiệp thường phải đắn đo, cân nhắc rất kỹ lưỡng về việc phải làm sao để lựa chọn dịch vụ khám đảm bảo chất lượng với mức chi phí hợp lý nhất? Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo những thông tin về dịch vụ khám sức khỏe cho doanh nghiệp dưới đây để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

1. Một số thông tin cần biết về dịch vụ khám sức khỏe cho doanh nghiệp

1.1. Lợi ích của hoạt động khám sức khỏe doanh nghiệp

Lợi ích của hoạt động thăm khám sức khỏe doanh nghiệp đối với người lao động đã quá rõ ràng. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp, đây cũng là hoạt động mang đến nhiều lợi ích thiết thực. 

Hoạt động thăm khám sức khỏe định kỳ mang lại nhiều lợi ích cho người lao động

Hoạt động thăm khám sức khỏe định kỳ mang lại nhiều lợi ích cho người lao động

Khi người lao động được thường xuyên theo dõi sức khỏe thì chất lượng nhân lực của doanh nghiệp sẽ được đảm bảo, đồng thời đảm bảo về hiệu suất làm việc. Dựa vào kết quả thăm khám, doanh nghiệp sẽ định hướng, sắp xếp vị trí công việc phù hợp với khả năng và thể trạng sức khỏe của người lao động.  

Thăm khám sức khỏe cho nhân viên còn giúp doanh nghiệp có thể giảm tải được một khoản chi phí y tế nhất định. Một số bệnh lý, chẳng hạn như bệnh mang tính đặc thù nghề nghiệp sẽ được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả, tiết kiệm chi phí điều trị. 

Không những vậy, hoạt động thăm khám sức khỏe định kỳ còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người lao động. Từ đó, mối quan hệ của người lao động với doanh nghiệp sẽ càng bền chặt hơn. Người lao động muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với chế độ đãi ngộ tốt, doanh nghiệp cũng sẽ thu hút được nguồn nhân lực chất lượng tốt.

1.2. Một số thông tin quan trọng về dịch vụ khám sức khỏe cho doanh nghiệp

- Về vấn đề lựa chọn gói khám:

Trước hết, doanh nghiệp sẽ lựa chọn một cơ sở y tế uy tín. Sau đó, các các bộ phụ trách tại cơ sở y tế này sẽ tư vấn về dịch vụ khám, gói khám, quy trình khám, hướng dẫn làm hồ sơ khám để doanh nghiệp đưa ra lựa chọn cuối cùng về gói khám. 

Tuy nhiên, gói khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên mà doanh nghiệp lựa chọn cần đảm bảo tuân thủ với thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, gói khám cũng có thể được bổ sung thêm một số danh mục phù hợp với tình hình tài chính của doanh nghiệp, đặc thù công việc và một số yêu cầu khác. 

Nhân viên văn phòng thường bị căng thẳng, đau lưng, thoái hóa đốt sống cổ

Nhân viên văn phòng thường bị căng thẳng, đau lưng, thoái hóa đốt sống cổ

- Về chi phí khám: 

Toàn bộ chi phí khám sẽ do doanh nghiệp chi trả. Người lao động sẽ không cần phải trả bất cứ một khoản chi phí nào cho gói khám mà doanh nghiệp đã lựa chọn và đăng ký. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu bổ sung danh mục thăm khám khác, không nằm trong gói khám, thì người lao động cần chủ động chi trả khoản phí khám phát sinh này. 

Một số yếu tố có tác động đến giá gói khám sức khỏe định kỳ có thể kể đến như:

+ Cơ sở y tế: Mỗi cơ sở y tế sẽ có mức phí khám khác nhau. 

+ Danh mục khám: Bên cạnh những danh mục khám mà Thông tư 14 đã quy định, doanh nghiệp có thể lựa chọn bổ sung các danh mục khác phù hợp với đặc thù công việc. Mỗi gói khác nhau thì chi phí khám cũng sẽ khác nhau.

+ Công nghệ: Nếu lựa chọn thăm khám với công nghệ tiên tiến, hiện đại, đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng, thì doanh nghiệp sẽ cần phải chi trả một khoản phí khám cao hơn. Do đó tùy thuộc vào tình hình tài chính, các công ty sẽ đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

2. Làm sao để đảm bảo dịch vụ khám sức khỏe cho doanh nghiệp chất lượng và giá cả hợp lý?

Cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn dịch vụ khám sức khỏe cho doanh nghiệp của các cơ sở y tế. Không nên ham rẻ mà lựa chọn những cơ sở y tế kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến kết quả khám và không đảm bảo được mục đích tầm soát sức khỏe định kỳ cho người lao động. Thay vì thế, nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín với mức giá phù hợp với chất lượng dịch vụ. Cụ thể như sau:

- Chọn cơ sở y tế đồng hành: Nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, đảm bảo chất lượng; thủ tục và quy trình khám nhanh gọn giúp tiết kiệm thời gian. 

- Chọn danh mục khám: Nên lựa chọn các danh mục khám đảm bảo tiêu chí đúng và đủ, để giúp người lao động được thăm khám kỹ càng và phát hiện chính xác được tình trạng sức khỏe, đặc biệt là những dấu hiệu bất thường để can thiệp, xử trí kịp thời. 

Xét nghiệm máu là xét nghiệm cơ bản trong gói khám sức khỏe

Xét nghiệm máu là xét nghiệm cơ bản trong gói khám sức khỏe

- Chọn chương trình khuyến mại: Hiện nay, các cơ sở y tế đều đưa ra những chương trình ưu đãi, khuyến mãi để giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí khám. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần lưu ý luôn đặt chất lượng là yếu tố hàng đầu để lựa chọn gói khám phù hợp.

- Chọn dịch vụ: Lựa chọn các dịch vụ khám khác nhau, hình thức khám khác nhau thì chi phí khám cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn, nếu phải di chuyển đến khám tại cơ sở y tế xa, thì doanh nghiệp có thể mất thêm chi phí ăn, ở và di chuyển, đồng thời có thể gián đoạn quá trình sản xuất. Do đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ khám tại công ty để tiết kiệm chi phí. 

MEDLATEC cung cấp gói khám chất lượng với mức chi phí hợp lý

MEDLATEC cung cấp gói khám chất lượng với mức chi phí hợp lý

- Bên cạnh đó, để quá trình thăm khám đạt hiệu quả cao nhất, người lao động cần chú ý không dùng chất kích thích trước khi thăm khám, nhịn ăn nếu phải xét nghiệm máu và nội soi dạ dày, uống nhiều nước và nhịn tiểu trước khi siêu âm bụng, nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt không thực hiện khám phụ khoa, mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và không nên đeo kim loại trong buổi khám,…

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ y tế uy tín với mức chi phí khám hợp lý nhất. Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng với hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại bậc nhất tại đây luôn đảm bảo kết quả khám chính xác, nhanh chóng. Bạn có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 để được các chuyên gia của MEDLATEC tư vấn thêm về dịch vụ khám sức khỏe cho doanh nghiệp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.