Tin tức

Có nên cạo lông chân không - 8 lưu ý trước khi thực hiện

Ngày 31/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lông chân được biết đến là kẻ thù số một của phái đẹp. Vì thế, nhiều biện pháp loại bỏ “vi-ô-lông” được nhiều chị em thực hiện. Trong đó, cạo lông là phương pháp phổ biến vừa nhanh chóng, tiện lợi lại rất đơn giản. Tuy nhiên, cách này lại tồn tại nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ nếu không thực hiện đúng. Do vậy, không ít chị em băn khoăn rằng có nên cạo lông chân không?

1. Có nên cạo lông chân không?

Việc cạo lông chân vừa có lợi vừa có hại. Vì thế, việc cạo lông chân có nên hay không phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người, cụ thể:

Cạo lông chân có những ưu điểm sau:

  • Thời gian thực hiện nhanh, cách thực hiện đơn giản.

  • Chi phí thực hiện thấp.

  • Dụng cụ thực hiện phổ biến, dễ tìm.

Cạo lông chân tồn tại những nhược điểm sau:

  • Khiến da dễ kích ứng và bị mẩn ngứa.

  • Lỗ chân lông nở to ra, vi khuẩn dễ dàng thông qua đó mà gây ra các bệnh lý về da.

  • Tốc độ lông mọc lại nhanh hơn những phương pháp khắc, sợi lông dày, cứng hơn.

  • Làn da có thể bị nhiễm trùng, nổi mẩn đỏ nếu sử dụng dao cạo không được vệ sinh cẩn thận.

Cạo lông chân mang lại lợi ích nhưng cũng tồn tại nhiều tác hại

Cạo lông chân mang lại lợi ích nhưng cũng tồn tại nhiều tác hại

Có thể thấy rằng, việc cạo lông chân đem lại nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại không ít tác hại. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc giữa 2 mặt này để đưa ra quyết định có nên cạo lông chân không. Ngoài ra, việc cạo lông chân đúng cách cũng cần được chú ý.

2. Những lưu ý khi cạo lông chân

Tuy cạo lông chân là việc đơn giản nhưng nếu không chú ý đến những điều nhỏ nhặt cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình và kết quả của việc cạo lông.

Không cạo lông vào buổi sáng

Khi đi ngủ, cơ thể của chúng ta thường có xu hướng hơi sưng lên. Chính vì thể, cạo lông chân vào buổi sáng khi mới ngủ dậy thường không đạt được hiệu quả tối đa. Điều này có thể khiến phần lông còn sót lại nhiều, gây mất thẩm mỹ.

Cạo ngược chiều lông mọc

Nhiều chị em thường có thói quen cạo theo chiều lông mọc. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai. Thay vào đó, hãy cạo theo chiều ngược lại, điều này sẽ loại bỏ tối đa phần lông còn sót lại. Bạn có thể chia vùng da cần cạo thành từng đoạn là thực hiện lần lượt từng vùng một để hạn chế tối đa việc gặp các tổn thương có thể xảy ra.

Tẩy tế bào chết

Phải nói rằng, chân là một trong những bộ phận có da khô nhất cơ thể, chính vì thế lượng tế bào chết ở đâu cũng nhiều hơn hắn so với những nơi khác. Ngoài ra, tẩy tế bào chết là việc cần thiết để quá trình cạo lông diễn ra thuận lợi hơn. Không chỉ thế, điều này còn làm giảm nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông và tình trạng lông mọc ngược.

Tẩy tế bào chết giúp hạn chế nguy cơ bị bít tắc lỗ chân lông và lông mọc ngược

Tẩy tế bào chết giúp hạn chế nguy cơ bị bít tắc lỗ chân lông và lông mọc ngược

Không cạo lông chân quá thường xuyên

Nhiều chuyên gia khuyến cáo không nên cạo lông chân quá thường xuyên. Điều này sẽ khiến da sần sùi, thô ráp hơn. Ngoài ra, cạo lông còn khiến lông mọc dày và rậm rạp hơn, Thời gian tốt nhất để cạo lông chân tính từ lần cạo trước là 2 - 3 tháng.

Thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận

Không ít người có thói quen cạo lông theo một đường thẳng dài, đây là thói quen không tốt để làm tổn thương chân cũng như không làm sạch lông ở phần cuối. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng cạo lông chân theo từng đoạn ngắn, như vậy sẽ hiệu quả hơn.

Dùng loại dao cạo phù hợp

Dao cạo cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả của việc cạo lông chân. Bạn nên ưu tiên lựa chọn loại dao cạo có trên 3 lưỡi để việc loại bỏ lông chân được hiệu quả hơn. Ngoài ra, sau khi thực hiện xong, bạn cũng cần chú ý vệ sinh sạch sẽ dao cạo.

Thời gian thích hợp để cạo lông chân

Để việc loại bỏ lông chân hiệu quả cũng như hạn chế tối đa tổn thương lên làn da bạn nên cạo lông trước khi đi ngủ, đây được coi là thời điểm thích hợp nhất. Ngoài ra, để sợi lông mềm hơn để giảm cảm giác đau trong lúc cạo bạn nên ngâm chân trong nước ấm khoảng 2 - 3 phút. Sau khi hoàn tất, hãy đợi khoảng 5 - 10 phút để chờ lỗ chân lông se khít trở lại.

Trước khi đi ngủ là thời điểm thích hợp nhất để cạo lông chân

Trước khi đi ngủ là thời điểm thích hợp nhất để cạo lông chân

Chăm sóc da sau khi cạo

Sau khi cạo lông chân, thì việc chăm sóc da cũng rất quan trọng, có thể quyết định thẩm mỹ của đôi chân. Để hạn chế tình trạng kích ứng, nổi mẩn ngứa, bít tắc lỗ chân lông, lông mọc ngược bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên, ngâm nước ấm trước khi cạo, thực hiện xong cần bôi kem dưỡng ẩm cho da.

3. Hướng dẫn cạo lông chân đúng cách

Cạo lông chân tưởng chứng như là việc rất đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng. Để việc loại bỏ lông được hiểu quá nhất, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Rửa chân bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào chết rồi sử dụng khăn mềm để lau khô.

Bước 2: Thoa gel sữa tắm hoặc gel cạo lông lên vùng da cần cạo để hạn chế ma sát giúp việc loại bỏ lông trơn tru, thuận lợi hơn.

Bước 3: Sử dụng loại dao cạo mới, nếu cẩn thận hơn bạn có thể vệ sinh lại 1 lần. Tiếp theo, tiến hành cạo theo chiều lông mọc, thực hiện lại lần thứ 2 để loại bỏ hết những phần lông còn sót lại. Đây là bước quan trọng, bạn cần chú ý thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận tránh gây ra các vết thương cho da.

Bước 4: Rửa chân lại với nước và dùng khăn sạch lau khô.

Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da vừa được cạo để tránh kích ứng cũng như gây khô da.

Bạn nên thực hiện thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận khi cạo lông chân

Bạn nên thực hiện thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận khi cạo lông chân

Chắc hẳn sau bài viết này bạn đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề có nên cạo lông chân không. Phương pháp này tuy rằng khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng có thể mang lại nhiều tác hại nếu thực hiện không đúng cách. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời và không có khả năng loại bỏ “vi-ô-lông” vĩnh viễn.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC, quý khách vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.