Tin tức

Địa chỉ chụp cộng hưởng từ chất lượng tốt tại Hà Nội

Ngày 05/07/2022
KTV. Lương Văn Phong
Hiện nay với sự nâng cấp và hiện đại hóa trong lĩnh vực y tế, hệ thống cộng hưởng từ phục vụ chẩn đoán được đầu tư lắp đặt tại rất nhiều cơ sở từ công lập đến tư nhân. Tuy nhiên lựa chọn được địa chỉ đáp ứng được tiêu chí về kỹ thuật cũng như uy tín về trình độ chuyên môn không phải dễ.

1. Chụp cộng hưởng từ là gì

Nguyên lý chụp cộng hưởng từ là sử dụng một nam châm tạo ra từ trường lớn B0. Bệnh nhân nằm trong máy cộng hưởng từ, đồng thời phát xung Radio kích thích các phân tử proton trong cơ thể giải phóng ra năng lượng. Năng lượng giải phóng ra được máy tính mã hoá tạo thành hình ảnh mô, cơ, gân xương và các tổ chức trong cơ thể.

2. Chụp cộng hưởng từ có hại không

Khác với chụp x quang hay chụp cắt lớp vi tính cần sử dụng tia X để tạo ảnh. Bản thân tia X là tia bức xạ ion hoá khi hấp thụ vào cơ thể vượt quá ngưỡng cho phép có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Chụp cộng hưởng từ sử dụng từ trường cao kết hợp với sóng radio về cơ bản chưa có nghiên cứu gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên nguyên lý của cộng hưởng từ cũng chống chỉ định trong một số trường hợp.

Bệnh nhân đặt điện cực tim, điện cực ốc tai, khi chụp cộng hưởng từ sẽ gây chập hỏng máy điện cực có khả năng gây tử vong cho người bệnh

Khi bệnh nhân có mảnh đạn, mảnh kim loại, đặt các thiết bị từ tính trong người cũng chống chỉ định chụp cộng hưởng từ. Mảnh kim loại từ tính có xu hướng di chuyển, hoặc tăng nhiệt độ khi đặt trong từ trường cao, có khả năng gây tổn thương nhu mô, mạch máu lân cận.

Với phụ nữ mang thai dưới ba tháng đầu cần lưu ý phối hợp ý kiến bác sĩ lâm sàng, cận lâm sàng trước khi thực hiện dịch vụ.

 

Những chỉ định cần sử dụng thuốc đối quang từ. Bệnh nhân bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc mặc dù nghiên cứu cho thấy tỷ lệ này rất thấp nhưng nếu xuất hiện thì cũng chống chỉ định chụp cộng hưởng từ tiêm thuốc. Ngoài ra đặc trưng của chụp cộng hưởng từ, bệnh nhân sẽ nằm trong thân máy chụp trong thời gian dài. Thân máy thường dài và đường kính không quá lớn gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu đặc biệt với bệnh nhân có hội chứng buồng kín, không thể hợp tác trong quá trình chụp.

3. Chụp cộng hưởng từ ở đâu tốt

Tại địa bàn thành phố Hà Nội có rất nhiều phòng khám, bệnh viện, cơ sở công lập cũng như tư nhân lắp đặt hệ thống máy chụp cộng hưởng từ. Chụp cộng hưởng từ không còn mới lạ đối với với bệnh, tuy nhiên để tìm được địa chỉ đảm bảo tất cả các yếu tố từ giá thành đến chất lượng không phải dễ. Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là một trong số ít những cơ sở đáp ứng đầy đủ tiêu chí về giá thành cũng như chất lượng hình ảnh. Bệnh viện trang bị hệ thống máy chụp cộng hưởng từ 1.5 tesla từ hãng GE. Với đầy đủ các coil chuyên dụng như coil sọ, coil bụng, coil thắt lưng, coil chụp gối, coil chụp tuyến vú.. Hệ thống phần mềm full option từ chụp cộng hưởng từ cơ bản, cộng hưởng từ đám rễ thần kinh cánh tay, cộng hưởng từ tim mạch hoặc cộng hưởng từ phổ… đáp ứng được mọi chỉ định từ bác sĩ lâm sàng trong hệ thống hoặc bác sĩ cộng tác viên trên địa bàn Hà Nội hoặc tỉnh thành lân cận.

Đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cử nhân giàu kinh nghiệm, luôn tận tình chu đáo và tạo cảm giác thoải mái nhất khi chụp cộng hưởng từ tại bệnh viện. Đặc biết bệnh viện đa khoa MEDLATEC nói chung và trung tâm chẩn đoán hình ảnh Medim nói riêng là một trong những cơ sở đầu tiên áp dụng hệ thống hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán hình ảnh từ xa. Bệnh viện triển khai mô hình đọc phim trung tâm kết nối từ xa. Một trung tâm đọc kết quả bao gồm các phó giáo sư, giáo sư, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa.. kết hợp đồng bộ trang thiết bị máy tính hiện đại bậc đầu cả nước. Kết nối đọc kết quả với nhiều cơ sở chụp chiếu chẩn đoán hình ảnh trong và ngoài hệ thống Medlatec trên nhiều tỉnh thành trong nước.

Ưu điểm mô hình đọc trung tâm nhằm kết nối từ xa với nhiều cơ sở thuộc trong và ngoài hệ thống, kết quả đọc phim được hội chẩn duyệt qua nhiều bước với các giáo sư đầu ngành trong chẩn đoán hình ảnh, nâng cao tối đa chất lượng trong chẩn đoán bệnh lý cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Cơ sở y tế uy tín về Chẩn đoán hình ảnh và chụp cộng hưởng từ

Trả kết quả chữ ký số bản cứng, đồng thời quét mã QR lấy hình ảnh chụp và kết quả file mềm. Tiến tới trả kết quả không kèm phim chụp góp phần bảo vệ môi trường, toàn bộ hình ảnh phim chụp của người bệnh sẽ được lưu trữ trên hệ thống dữ liệu đám mây, bệnh nhân tái khám tại MEDLATEC hoặc ngoài MEDLATEC chỉ cần quét mã QR, đăng nhập theo tài khoản và mật khẩu cấp kèm kết quả chụp có thể truy cập và xem dữ liệu hình ảnh đã chụp trực tuyến. Hình ảnh sẽ được lưu trữ lâu hơn, đầy đủ hơn, không sợ thất lạc hoặc hỏng phim so phương pháp trả phim chụp truyền thống.

Mã QR trả kèm tờ kết quả giúp bệnh nhân tra cứu hình ảnh online

Với rất nhiều ưu điểm về trang thiết bị, công nghệ, con người nói trên nhưng giá thành chụp cộng hưởng từ tại bệnh viện đa khoa Medlatec lại vô cùng hợp lý đặc biệt so với hệ thống bệnh viện, phòng khám tư nhân trên địa bàn Hà Nội. Giá chụp giao động khoảng từ 1.999.000 đồng đến 2.699.000 đồng với chụp cộng hưởng từ thường quy và chụp cộng hưởng từ tiêm thuốc đối quang từ. Một số kỹ thuật chụp cộng hưởng từ đặc biệt nâng cao như cộng hưởng từ toàn thân, cộng hưởng từ tim.. giá thành có thế cao hơn.

4. Tổng kết

Chụp cộng hưởng từ là phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại, an toàn với nhiều ưu điểm nổi bật giúp chẩn đoán nhiều bệnh lý phức tạp cho người bệnh, góp phần định hướng điều trị chính xác cho bác sĩ lâm sàng. Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là một trọng những lựa chọn hàng đầu trong chụp cộng hưởng từ. Trung tâm chẩn đoán hình ảnh MEDIM luôn mang lại những giá trị lớn nhất về kết quả, công nghệ,sự tiện ích cho người bệnh. Khách hàng có thể liên hệ Hotline 1900565656 để được đặt lịch và tư vấn thêm.

 

Hệ thống máy cộng hưởng từ hiện đại nhập khẩu nước ngoài tại BVĐK MEDLATEC

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.