Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm beta HCG Hà Tĩnh nhanh chóng - chính xác

Ngày 31/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lựa chọn địa chỉ nào xét nghiệm beta HCG Hà Tĩnh đang là sự quan tâm của rất nhiều chị em hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về xét nghiệm beta HCG là gì và bật mí địa chỉ xét nghiệm beta HCG an toàn, nhanh chóng với độ chính xác cao tại Hà Tĩnh. 

1. Tìm hiểu về xét nghiệm beta HCG 

Nhiều người nghe nói đến xét nghiệm beta HCG nhưng lại chưa thực sự hiểu phương pháp này là gì và mục đích ra sao. Do đó, trước khi tìm hiểu địa chỉ xét nghiệm beta HCG Hà Tĩnh, các chị em nên điểm qua những thông tin cơ bản về hình thức kiểm tra này. 

Xét nghiệm beta HCG là gì? 

HCG - Human Chorionic Gonadotropin là một hormone có bản chất peptide được tiết ra từ hợp bào nuôi (các tế bào được hình thành trong nhau thai sau khi trứng rụng, thụ tinh và làm tổ). Hormone này đóng vai trò quan trọng đối với thai kỳ, báo hiệu tử cung đã sẵn sàng cho hợp tử làm tổ. Đồng thời, HCG còn ngăn tình trạng trứng rụng theo chu kỳ sinh lý bình thường và hình thành các phản ứng ốm nghén của cơ thể mẹ. 

Xét nghiệm beta HCG để đo nồng độ HCG trong máu hoặc nước tiểu

Xét nghiệm beta HCG để đo nồng độ HCG trong máu hoặc nước tiểu

Xét nghiệm beta HCG được thực hiện với mẫu máu để xác định nồng độ hormone HCG. Nồng độ này sẽ tăng cao nếu trứng được thụ tinh, thông thường sẽ tăng gấp đôi sau mỗi 48 - 72 giờ. Xét nghiệm beta HCG là cơ sở để bác sĩ phát hiện mang thai sớm. Sau khi tăng đến giới hạn cực đại (sau 8 - 10 tuần) thì nồng độ HCG sẽ giảm và giữ mức ổn định trong suốt thai kỳ.  

Xét nghiệm beta HCG để làm gì? 

Xét nghiệm beta HCG có vai trò quan trọng trong việc phát hiện mang thai ở giai đoạn sớm. Phụ nữ được chẩn đoán mang thai trong trường hợp xét nghiệm beta HCG cho chỉ số từ 5 mIU/ml. 

Nếu nồng độ HCG < 5 mIU/ml này thì không đủ cơ sở để khẳng định mang thai. Lúc này, bạn sẽ được xét nghiệm lần 2 sau 48 hoặc 72 giờ để theo dõi sự thay đổi nồng độ HCG và loại trừ khả năng kết quả cho dương tính giả. Ngoài mục đích xác định mang thai hay không, xét nghiệm beta HCG còn đóng vai trò: 

Xác định người mẹ mang thai đơn hay đa thai, hay có mang thai trứng không. 

  • Những mẹ mang thai ngoài tử cung cũng có thể được phát hiện qua xét nghiệm beta HCG. 

  • Những trường hợp nghi ngờ thai chết lưu, bác sĩ sẽ cho xét nghiệm beta HCG kết hợp siêu âm

  • Nồng độ HCG trong máu còn giúp bác sĩ dự đoán tuổi thai ở mức tương đối. 

Ngoài ra, nồng độ HCG trong xét nghiệm Double test còn có thể phát hiện bất thường ở NST số 21 gây hội chứng Down ở thai nhi, xét nghiệm beta-HCG các bệnh lý liên quan đến tế bào nuôi ở nhau thai hoặc bệnh về buồng trứng. 

Xét nghiệm beta HCG là cơ sở để phát hiện mang thai hay không

Xét nghiệm beta HCG là cơ sở để phát hiện mang thai hay không

2. Thời điểm xét nghiệm beta HCG thích hợp là khi nào? Có chính xác không? 

Nồng độ beta HCG thay đổi ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Vậy khi có nhu cầu thì nên đi xét nghiệm beta HCG Hà Tĩnh vào thời điểm nào để kết quả đúng? Và xét nghiệm này có chính xác hoàn toàn hay không? 

Thời điểm xét nghiệm beta HCG 

Sau khi quan hệ từ 10 - 14 ngày, các chị em đã có thể xét nghiệm beta HCG để biết mang thai hay không. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất đảm bảo độ chính xác của xét nghiệm beta HCG là sau khi chị em có biểu hiện chậm kinh. 

Trong quá trình mang thai, các chị em cũng có thể thực hiện xét nghiệm beta HCG nhiều lần ở giai đoạn đầu để loại trừ khả năng kết quả dương tính giả, kiểm soát tốt tình trạng thai kỳ và phát hiện bất thường sớm nếu có. 

Xét nghiệm beta HCG có chính xác tuyệt đối không? 

Độ chính xác của xét nghiệm beta HCG cũng là vấn đề mà nhiều chị em lo lắng. Các xét nghiệm beta HCG hiện nay nếu được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín sẽ cho độ chính xác lên đến 97 - 99%. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi do các yếu tố: 

  • Thời điểm xét nghiệm quá sớm, nồng độ beta HCG thấp dẫn đến âm tính giả. 

  • Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm không đạt yêu cầu. 

  • Một số loại thuốc hoặc thực phẩm có thể làm thay đổi nồng độ hormone HCG.

Thời điểm thích hợp để xét nghiệm beta HCG là sau khi chậm kinh 3 - 7 ngày

Thời điểm thích hợp để xét nghiệm beta HCG là sau khi chậm kinh 3 - 7 ngày

Nếu nghi ngờ về kết quả xét nghiệm beta HCG, bác sĩ có thể sẽ cho chỉ định làm lại lần 2 sau vài ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể được chỉ định siêu âm hoặc thực hiện các xét nghiệm khác nếu cần thiết. 

3. Địa chỉ xét nghiệm beta HCG Hà Tĩnh uy tín 

Nếu bạn đang cần một địa chỉ uy tín để thực hiện xét nghiệm beta HCG Hà Tĩnh thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC là một gợi ý. Những thế mạnh của MEDLATEC Hà Tĩnh: 

  • Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên môn và thâm niên trong nghề sẽ thăm khám cho khách hàng trước khi thực hiện các xét nghiệm. 

  • Hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc thường xuyên cập nhật mới, áp dụng công nghệ tiên tiến từ các nước phát triển đảm bảo mang đến kết quả xét nghiệm nhanh chóng với độ chính xác cao. 

  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, kỹ thuật viên có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, luôn hỗ trợ nhiệt tình khách hàng. 

  • Chi phí dịch vụ công khai với khách hàng, không phát sinh chi phí phụ. 

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế, sở hữu song song 2 chứng chỉ IS0 15189:2012 và CAP. 

Khách hàng có thể chọn xét nghiệm beta HCG tại nhà Hà Tĩnh của MEDLATEC

Khách hàng có thể chọn xét nghiệm beta HCG tại nhà Hà Tĩnh của MEDLATEC

Bên cạnh đó, nếu các chị em không tiện đi lại, có thể sử dụng dịch vụ xét nghiệm beta HCG tại nhà Hà Tĩnh. Dịch vụ này luôn được quý khách hàng tin tưởng bởi sự chuyên nghiệp, tiện lợi, mọi quy trình đều đạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Quý khách hàng chỉ mất thêm phụ phí 10.000 đồng đi lại. Đặc biệt, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC hiện nay đã phủ sóng trên toàn quốc. 

Khi có nhu cầu xét nghiệm beta HCG Hà Tĩnh, quý khách hàng có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh địa chỉ: Số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh. Hoặc nếu muốn xét nghiệm beta HCG tại nhà Hà Tĩnh, các chị em có thể gọi đến hotline: 1900 56 56 56 để đặt lịch. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.