Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Hưng Yên chính xác - nhanh chóng

Ngày 08/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ngoài các yếu tố như chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại,... một số loại ung thư còn có liên quan đến gen di truyền. Vì thế khi xét nghiệm gen ung thư có thể tìm ra gen đột biến, giúp phát hiện bệnh sớm và kiểm soát bệnh hiệu quả. Dưới đây là gợi ý về địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Hưng Yên đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác. 

1. Mối quan hệ giữa ung thư và gen di truyền

Những tế bào bình thường trong cơ thể sẽ tuân theo một quy luật đó là phát triển, phân chia và chết đi. Do đó, trong cơ thể con người, những tế bào mới liên tục được sinh ra để thay thế cho những tế bào đã chết. 

Nhiều loại ung thư có liên quan đến gen di truyền

Nhiều loại ung thư có liên quan đến gen di truyền

Đối với những tế bào ung thư thì hoàn toàn khác. Những tế bào này thường liên quan đến sự đột biến gen và chúng phát triển không tuân theo bất cứ một quy luật nào cả. Thậm chí tăng sinh liên tục, gấp rất nhiều lần so với những tế bào bình thường. 

Theo thời gian, những tế bào này sẽ hình thành những khối u. Những khối u lành tính sẽ không xâm lấn sang những mô khác, còn những tế bào ác tính thì sẽ phát triển không kiểm soát và có thể xâm lấn sang những cơ quan lân cận hoặc những cơ quan ở xa. Tình trạng này được gọi là ung thư di căn. 

Hiện nay, phần lớn các bệnh ung thư đều chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh chính xác. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm ra rất nhiều yếu tố có liên quan hay chính là những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư. Trong đó sự đột biến gen được đánh giá là yếu tố nguy cơ cao nhất có liên quan đến một số bệnh lý ung thư. 

2. Xét nghiệm gen ung thư là gì?

Xét nghiệm gen ung thư là cách sàng lọc và phát hiện sớm một số bệnh ung thư. Trong đó bao gồm cả những trường hợp gen gây ung thư di truyền và cả những trường mắc bệnh vì những nguyên nhân bên ngoài tác động dẫn tới đột biến gen. 

Tuy nhiên, cũng cần hiểu rõ rằng, loại xét nghiệm này chỉ có thể chỉ ra người bệnh đang có nguy cơ mắc một loại ung thư cụ thể và không thể khẳng định chắc chắn bệnh nhân đã mắc ung thư. 

Giải trình tự gen bằng công nghệ hiện đại

Giải trình tự gen bằng công nghệ hiện đại

Trong trường hợp kết quả cho thấy có sự đột biến gen, nghĩa là bệnh nhân có nguy cơ ung thư cao, bác sĩ sẽ dựa vào từng trường hợp cụ thể để đưa ra lời khuyên, tư vấn để bệnh nhân biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiến triển từ tình trạng gen đột biến đến hình thành bệnh ung thư ở mỗi loại gen là khác nhau. 

Hiện nay, phương pháp xét nghiệm gen ung thư thường được áp dụng trong các trường hợp cần thực hiện tầm soát ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến giáp, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư buồng trứng, ung thư dạ dày,.... và một số loại ung thư khác. 

Loại xét nghiệm đặc biệt này được các chuyên gia thực hiện bằng phương pháp giải trình tự gen, để có thể tìm ra sự đột biến trên một hoặc nhiều gen. Y học ngày càng hiện đại, vì thế việc giải trình tự gen được thực hiện rất nhanh chóng với một mức chi phí không quá đắt đỏ. 

Trong trường hợp có nguy cơ mắc ung thư cao như thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại, gia đình có người thân bị ung thư, bố mẹ hay anh chị em ruột được chẩn đoán có gen ung thư bất thường,... thì bạn có thể cân nhắc về việc xét nghiệm tầm soát gen ung thư. Bác sĩ sẽ thăm khám, khai thác tiền sử bệnh cá nhân và tiền sử bệnh gia đình để đưa ra lời khuyên phù hợp dành cho bạn. 

3. Phải làm sao nếu kết quả xét nghiệm tầm soát ung thư bất thường?

Trong trường hợp không tìm thấy gen đột biến làm tăng nguy cơ mắc ung thư, bạn có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe của mình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan vì điều này không có nghĩa là bạn sẽ không mắc ung thư trong tương lai. Chính vì thế, mỗi chúng ta hãy luôn lắng nghe, theo dõi cơ thể, thăm khám sức khỏe định kỳ để tầm soát bệnh. Nhất là với những người sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm, nhiều hóa chất hoặc có lối sống không lành mạnh. 

 Nếu có mẹ hoặc chị em gái mắc ung thư vú, bạn nên xét nghiệm gen ung thư di truyền

Nếu có mẹ hoặc chị em gái mắc ung thư vú, bạn nên xét nghiệm gen ung thư di truyền

Trong trường hợp kết quả xét nghiệm cho thấy bạn đã tìm được gen đột biến thì các chuyên gia sẽ đưa ra những lời khuyên cho bạn để kịp thời kiểm soát và phòng bệnh tích cực, hiệu quả. Những trường hợp này thường cần tầm soát ung thư định kỳ một hoặc vài năm một lần, tùy vào từng loại gen đột biến. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần thực hiện một số phương pháp chuyên sâu khác như chụp cộng hưởng từ,... để đánh giá rõ hơn về tình trạng sức khỏe của người bệnh. 

4. Mách bạn địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Hưng Yên uy tín

Có thể nói rằng xét nghiệm gen ung thư di truyền là một loại xét nghiệm rất quan trọng và cần thiết, giúp chúng ta chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn. 

Đây là một loại xét nghiệm phức tạp và không phải cơ sở y tế nào cũng khả năng thực hiện. Hiện tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC – trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là địa chỉ uy tín cho những ai đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền Hưng Yên. Dưới đây là những lý do thuyết phục khiến bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn xét nghiệm tại MEDLATEC: 

- Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. 

- Hệ thống máy móc hiện đại. 

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP(Hoa Kỳ) đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác và chỉ trong một thời gian ngắn. 

MEDLATEC Hưng Yên là địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền đáng tin cậy

MEDLATEC Hưng Yên là địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền đáng tin cậy

- Đặc biệt MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà rất tiện lợi, giúp người bệnh tiết kiệm tối đa thời gian thăm khám bệnh. Dịch vụ chất lượng nhưng chi phí vô cùng hợp lý. Người bệnh chỉ cần trả theo đúng giá niêm yết cộng thêm phụ thu 10.000 đồng cho chi phí đi lại.

Quý khách hàng có thể thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền Hưng Yên trực tiếp tại: Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hưng Yên - Đường Mai Hắc Đế, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên. Hoặc nếu có nhu cầu đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, mời quý khách hàng liên hệ qua hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.