Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Long An

Ngày 31/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm gen ung thư di truyền là một giải pháp giúp chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh ung thư để phòng ngừa bệnh ngay từ sớm và bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Thông qua bài viết sau đây, bạn đọc sẽ được gợi ý một địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Long An đáng tin cậy. 

1. Tìm hiểu về xét nghiệm gen ung thư di truyền 

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao. Tuy nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được xác định rõ ràng, sự đột biến gen được xem là một yếu tố có liên quan đến ung thư. Cùng với đó, cũng có những loại ung thư do đột biến gen có thể di truyền từ bố mẹ sang con.

Trong quá trình tìm kiếm địa chỉ y tế có cung cấp dịch vụ xét nghiệm gen ung thư di truyền Long An đáng tin cậy, trước tiên, bạn nên tìm hiểu một số thông tin liên quan để có thể có được sự chuẩn bị cần thiết, góp phần giúp cho việc xét nghiệm được diễn ra suôn sẻ.

1.1. Xét nghiệm gen ung thư di truyền là như thế nào? 

Cụ thể, đây là xét nghiệm được thực hiện với mẫu máu hoặc trên niêm mạc của người có nhu cầu. 

Xét nghiệm gen ung thư di truyền là phương pháp giúp phát hiện được các đột biến gen, những bất thường trong cấu trúc gen, sự thay đổi của gen, nhiễm sắc thể và cả protein của người được lấy mẫu xét nghiệm qua việc phân tích bộ gen, nhiễm sắc thể hay protein của họ. Thông qua đó, có thể xác định được rủi ro mắc ung thư hay nguy cơ rối loạn di truyền (nếu có) của người được thực hiện xét nghiệm.

Thực hiện xét nghiệm này có thể giúp tầm soát được ung thư tuyến giáp, ung thư buồng trứng, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thận,...

Xét nghiệm gen ung thư di truyền có thể giúp xác định nguy cơ mắc ung thư 

Xét nghiệm gen ung thư di truyền có thể giúp xác định nguy cơ mắc ung thư 

1.2. Các đối tượng nên thực hiện xét nghiệm

Sau đây là các đối tượng nên thực hiện xét nghiệm này bao gồm: 

- Những người có thành viên trong gia đình như ông bà, bố mẹ mắc bệnh ung thư.

- Có thành viên trong gia đình từng xét nghiệm trước đó và nhận được kết quả xét nghiệm phát hiện đột biến gen di truyền.

- Người có tiền sử người thân trong gia đình bị dị tật bẩm sinh.

- Trẻ bị dị tật bẩm sinh có sự xuất hiện của các dấu hiệu ung thư di truyền.

- Có người thân mắc phải một số loại ung thư hiếm gặp.

- Những người có môi trường sống và làm việc phải có sự tiếp xúc thường xuyên với hóa chất độc hại có nguy cơ gây bệnh ung thư.

Đi kèm với đó, các trường hợp khỏe mạnh cũng có thể thực hiện xét nghiệm này giúp xác định được tình trạng sức khỏe, chẩn đoán bản thân có mang gen đột biến gây ra ung thư không và biết được về khả năng di truyền sang thế hệ sau. Qua đó, định hướng cho người thân thực hiện trong trường hợp cần thiết.

Người có thành viên trong gia đình mắc ung thư nên thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền

Người có thành viên trong gia đình mắc ung thư nên thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền

1.3. Các trường hợp kết quả

Xét nghiệm gen ung thư di truyền đem lại hiệu quả trong việc thực hiện tầm soát ung thư đối với các trường hợp có nguy cơ cao mắc bệnh, nhất là những đối tượng có người thân trong gia đình từng mắc ung thư. 

Sau khi thực hiện xét nghiệm, nếu nhận được kết quả không tìm thấy các gen bất thường có thể gây ra ung thư, bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn đôi chút. Song, điều này cũng không khẳng định chắc chắn rằng bạn sẽ không mắc phải ung thư về sau này. Vì thế, lời khuyên cho bạn là nên định kỳ đi tầm soát ung thư để có thể giúp phòng ngừa rủi ro mắc bệnh. Đặc biệt là trong trường hợp bạn có các yếu tố nguy cơ cao như: có thành viên trong gia đình bị ung thư, có lối sống không khoa học, chế độ ăn uống thiếu lành mạnh,...

Mặt khác, đối với trường hợp nhận được kết quả xác định trong cơ thể của bạn có mang các gen đột biến, thì bạn cũng không cần quá lo sợ. Lý do là vì kết quả này không có nghĩa là bạn sẽ mắc phải ung thư, mà nó chỉ thể hiện cho việc bạn có nguy cơ mắc ung thư cao hơn những người bình thường khác. Nhờ thực hiện phương pháp này, bạn sẽ được bác sĩ đánh giá về rủi ro mắc ung thư, tư vấn những phương pháp giúp phòng ngừa bệnh ngay từ sớm, giảm thiểu nguy cơ phát triển ung thư.

Bác sĩ sẽ đánh giá về nguy cơ mắc ung thư cho người được làm xét nghiệm gen ung thư di truyền sau khi có kết quả 

Bác sĩ sẽ đánh giá về nguy cơ mắc ung thư cho người được làm xét nghiệm gen ung thư di truyền sau khi có kết quả 

2. Địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Long An tin cậy 

Nếu có mong muốn thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền Long An thì bạn có thể đến tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An.

Là một chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, MEDLATEC Long An được thừa hưởng nhiều ưu thế đến từ địa chỉ y tế đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm tại nước ta. Trong đó, Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 và CAP là minh chứng rõ ràng cho năng lực xét nghiệm của MEDLATEC. 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An được chú trọng đầu tư về nguồn nhân lực với đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, thái độ chu đáo, nhiệt tình. Kèm theo đó, là sự đầu tư ở hệ thống trang bị máy móc hiện đại đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thực hiện các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu. Do đó, khi lựa chọn dịch vụ xét nghiệm gen ung thư di truyền Long An tại MEDLATEC, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả nhận được với tính chính xác cao. Đồng thời, MEDLATEC cũng cam kết bảo mật thông tin của khách hàng.

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Long An đáng tin cậy

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Long An đáng tin cậy

Không chỉ vậy, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng từ khách hàng, MEDLATEC cũng triển khai dịch vụ xét nghiệm tận nơi với nhiều tiện ích khi khách hàng được thuận tiện lựa chọn thời gian, địa điểm lấy mẫu thực hiện xét nghiệm. 

Như vậy, bạn đọc đã được gợi ý một địa chỉ thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền Long An đáng tin cậy. Nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm, quý khách có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An tại: Số 40 Trương Định, phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Hoặc liên hệ đến tổng đài: 1900 56 56 56 để được tư vấn về dịch vụ xét nghiệm tận nơi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.