Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm HIV tại nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín, nhanh chóng, bảo mật

Ngày 05/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Trong những năm qua, dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà ở Hồ Chí Minh đã mang lại nhiều ý nghĩa tích cực, góp phần giúp người nghi ngờ nhiễm bệnh xóa bỏ được sự e ngại trong việc làm xét nghiệm để chẩn đoán và điều trị.

1. HIV gây nguy hiểm thế nào tới sức khỏe?

HIV chính là hội chứng suy giảm miễn dịch gây ra bởi virus HIV. Khi virus này xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến cho hệ miễn dịch bị những tổn thương nặng nề và không còn có đủ khả năng chống chọi lại với những bệnh khác dẫn đến hậu quả là tử vong.

Xét nghiệm sớm để tìm cách chống lại và giảm các triệu chứng bệnh

Xét nghiệm sớm để tìm cách chống lại và giảm các triệu chứng bệnh

Khi bị nhiễm HIV, người bệnh sẽ trải qua một số giai đoạn, và AIDS là giai đoạn cuối. Mặc dù đây vẫn là bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn song cho đến nay, với những tiến bộ trong y học, người bệnh vẫn có thể kéo dài thời gian sống nếu được sớm phát hiện cùng với sự theo dõi sát sao, tuân thủ nghiêm túc sự điều trị của bác sĩ.

2. Xét nghiệm HIV tại nhà khác gì với những phương pháp thông thường?

HIV là bệnh nguy hiểm với các con đường lây lan gồm: qua máu, quan hệ tình dục và từ mẹ sang con. Trong những năm gần đây, nhận thức của con người về bệnh này đã có nhiều thay đổi song tâm lý sợ hãi, kỳ thị vẫn còn rất phổ biến.

Điều này có thể khiến cho những người có nghi ngờ mắc bệnh mang tâm lý e ngại, không đi xét nghiệm. Chính vì vậy, một số bộ test đã được nghiên cứu và sản xuất nhằm phục vụ cho nhu cầu khác nhau của người bệnh.

Việc sử dụng bộ test, xét nghiệm tại bệnh viện hay xét nghiệm tại nhà đều có những lưu ý riêng.

Xét nghiệm HIV là bước quan trọng trong bảo vệ bản thân bạn cũng như gia đình

Xét nghiệm HIV là bước quan trọng trong bảo vệ bản thân bạn cũng như gia đình

Đối với việc sử dụng các bộ test

Một số bộ test thông dụng hiện nay gồm có:

Oraquick test

Mẫu thử được lấy là dịch miệng, theo đó khi thực hiện, bạn đưa dụng cụ vào miệng nhằm lấy nước bọt sau đó bỏ dụng cụ này vào ống có chứa thuốc thử. Khoảng 20 đến 40 phút sau sẽ cho ra kết quả, một vạch là âm tính, hai vạch là nghi ngờ dương tính.

Biosure test

Mẫu thử là máu lấy tại đầu ngón tay với cách thực hiện như sau:

  • Dùng que giấy của bộ dụng cụ thấm máu ở đầu ngón tay.

  • Bỏ que giấy đã thấm máu vào dụng cụ đi kèm.

  • Kết quả sẽ có sau khoảng 15 phút: 1 vạch – âm tính, 2 vạch – nghi ngờ.

Autotest VIH và BioSure HIV Self Test:

Cũng là dạng test sử dụng bệnh phẩm máu song giá cao và không phổ biến ở Việt Nam. 

Việc tự thực hiện xét nghiệm tại nhà có thể khiến bạn loại bỏ được tâm lý ngại ngùng, cho kết quả nhanh chóng. Mặc dù vậy, vẫn xảy ra tình trạng kết quả không chính xác do:

  • Trong trường hợp mới nhiễm bệnh, có thể nồng độ HIV trong nước bọt còn ít nên xuất hiện tình trạng âm tính giả.

  • Ngay cả với bộ xét nghiệm bằng máu, độ nhạy của nó cũng không bằng khi xét nghiệm tại cơ sở y tế nên cũng có thể cho âm tính giả.

Việc kết quả không chính xác tuyệt đối, đặc biệt là khi báo âm tính giả sẽ có thể gây ra rất nhiều hệ quả như: khiến người bệnh chủ quan, tạo điều kiện cho việc lây lan virus cho cộng đồng hoặc khiến bệnh âm thầm chuyển biến nặng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đối với việc thực hiện xét nghiệm ở các cơ sở y tế

Khi bạn chọn được cơ sở uy tín, việc xét nghiệm sẽ mang lại kết quả chính xác cao, ngay cả thời điểm lượng virus còn thấp, bệnh mới chớm ở giai đoạn đầu. Điều quan trọng là bạn cần xóa bỏ tâm lý ngại ngần, trốn tránh, cần đối mặt với thực tế để bảo vệ cho chính mình cũng như xã hội.

Việc xét nghiệm tốt nhất nên được thực hiện bởi nhân viên y tế

Việc xét nghiệm tốt nhất nên được thực hiện bởi nhân viên y tế

Đối với xét nghiệm HIV tại nhà ở Hồ Chí Minh của MEDLATEC

Xét nghiệm HIV tại nhà là dịch vụ hiện có tại tất cả cơ sở, chi nhánh của MEDLATEC trong cả nước, bao gồm cả MEDLATEC Hồ Chí Minh. Việc sử dụng dịch vụ mang lại rất nhiều lợi ích, nổi bật là độ chính xác, tính bảo mật cao, giúp khách hàng cảm thấy an tâm, tin cậy.

3. Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh của MEDLATEC mang lại những lợi ích gì?

Với những khách hàng có nhu cầu xét nghiệm HIV tại Hồ Chí Minh có thể đến Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Hồ Chí Minh theo địa chỉ 98 Thích Quảng Đức, Phường 5, quận Phú Nhuận.

MEDLATEC triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại nhà hướng tới quyền lợi khách hàng

MEDLATEC triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại nhà hướng tới quyền lợi khách hàng

Không chỉ đảm bảo độ chính xác về kết quả cũng như bảo mật thông tin cho khách hàng, xét nghiệm HIV tại nhà ở Hồ Chí Minh của MEDLATEC còn mang lại cho quý khách những tiện ích như:

  • Giúp quý khách tiết kiệm một cách tối đa thời gian đi lại, đặc biệt là những thành phố có mật độ giao thông đông đúc và phức tạp như thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giá thành hợp lý, ngoài chi phí xét nghiệm đã được công khai, quý khách chỉ phải trả thêm 10.000 đồng phí đi lại lấy mẫu.

  • Mẫu bệnh phẩm được bảo quản đúng quy trình và được tiến hành phân tích bởi hệ thống máy móc đạt chuẩn quốc tế. Cụ thể, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đã được cấp 2 loại chứng chỉ về chất lượng phòng xét nghiệm, bao gồm chứng chỉ CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ và chứng chỉ ISO 15189:2012 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép.

  • Quý khách có thể thực hiện xét nghiệm vào bất cứ lúc nào tùy vào lịch trình cũng như khi bản thân cảm thấy thoải mái, sẵn sàng nhất.

  • Phòng tránh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo khi đến những nơi đông đúc.

  • Khi có kết quả, dù là nhiễm bệnh hay không, quý khách sẽ được bác sĩ tư vấn cách bảo vệ sức khỏe hoặc kiểm tra, điều trị.

Có thể nói, xét nghiệm chính là phương pháp duy nhất giúp xác định xem một người có bị bệnh HIV hay không. Xét nghiệm sớm sẽ giúp việc điều trị của bạn trở nên hiệu quả để kéo dài tuổi thọ cũng như giảm các chi phí khi điều trị.

Với những người có nguy cơ mắc bệnh, đây cũng là cách thể hiện trách nhiệm đối với đời sống cộng đồng. Chính vì vậy, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với MEDLATEC khi có nhu cầu được xét nghiệm.

 Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC sở hữu nhiều máy móc, thiết bị hiện đại

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC sở hữu nhiều máy móc, thiết bị hiện đại

Qua những thông tin trên, hy vọng những khách hàng có nhu cầu xét nghiệm HIV tại Hồ Chí Minh đã có thêm một gợi ý chất lượng khi có nhu cầu chẩn đoán bệnh. Để nhận được sự hỗ trợ hoặc đăng ký dịch vụ, quý khách hãy liên hệ tới đường dây 1900 56 56 56 của MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.